หลั่งเร็ว เกิดจากอะไร ปัญหาระดับชาติชายไทย แก้ไขปัญหาอย่างไรดี


การหลั่งเร็ว หรือที่เราเรียกขำๆว่า ล่มปากอ่าว นกเขาไม่ทัน

กินน้ำบ้างละ แต่ในความเป็นจริงแล้วปัญหานี้ถือเป็นปัญหาครอบครัว ที่ไม่ขำเลยสำหรับหลายๆครอบครัว เพราะมันมีผลกระทบกับในเรื่องความสัมพันธ์ของคนในครอบครัวเลยทีเดียว

.

หลายๆคนก็พยายามสรรหาวิธีต่างๆนานา เพื่อหาวิธีที่จะชะลอการหลั่ง ไม่ว่าจะเป็นการหาซื้อ เช่น ที่มีส่วนผสมของยาชา lidocain ซึ่งเป็นยาชาเฉพาะจุดเพื่อนำมาใช้ชะลอการหลั่ง แล้วแบบไหนถึงเราเรียกว่าภาวะหลั่งเร็ว

.

แบบไหนถึงเรียกว่าหลั่งเร็ว


ภาวะที่มีการหลั่งน้ำอสุจิเมื่อมีกิจกรรมทางเพศเร็วเกินไป ไม่สามารถควบคุมหรือชะลอการหลั่งได้ ทั้งก่อนสอดใส่ ระหว่างการสอดใส่ และหลังสอดใส่ อวัยวะเพศโดยตามธรรมชาตินั้น เมื่อมีเพศสัมพันธ์กัน ฝ่ายชายสามารถถึงจุดสุดยอดได้ ในเวลาประมาณ 2-3 นาที ซึ่งเร็วกว่าฝ่ายหญิงที่ต้องใช้เวลาประมาณ 15 นาที แต่ถ้าหากว่าการหลั่งเกิดก่อนยังไม่ถึง 2 นาที ถือว่าเป็นภาวะที่หลั่งเร็วมากกว่าปกติ แต่ก็ไม่ได้มีคำนิยามที่ชัดเจนว่ากี่นาทีถือว่าช้า

สำหรับผู้ที่เป็นมาก ก็อาจจะใช้ยาแผนปัจจุบันเพื่อชะลอการหลั่ง ส่วนใหญ่จะใช้ยากลุ่ม Selective Serotonin Re-Uptake Inhibitor (SSRI) มีฤทธิ์ในการเพิ่ม Serotonin ในสมอง เดิมทียากลุ่มนี้จะใช้รักษาโรคซึมเศร้าแต่มีผลข้างเคียงคือช่วยชะลอการหลั่งได้ด้วย เช่น ดาพ็อกซิทีน (Dapoxetine) พาร็อกซีทีน (Paroxetine) เซอทราลีน (Sertraline) และ ฟลูออกซีทีน (Fluoxetine)

.

นอกจากการใช้ยาแล้ว เรายังใช้วิธีใดได้บางเพื่อชะลอการหลั่ง

  1. การใช้ถุงยางที่มีส่วนผสมของยาชา หรือ ส่วมถุงยางหนาๆเพื่อลดสัมผัสขณะมีเพศสัมพันธ์
  2. การใช้ยาสเปรย์ชะลอการหลั่งทีมียาชาฉีดบริเวณอวัยวะเพศ เช่น ก่อนสอดใส่อวัยวะเพศ
  3. การรับประทานอาหารเสริมที่ช่วยเสริมสมรรถภาพทางเพศให้ดีขึ้น
  4. การรับประทานสมุนไพรบำรุงกำลัง เช่น โสม ถั่งเช่า
  5. นอกจากวิธีการเหล่านี้ เรายังสามารถใช้วิธีฝึกฝนร่างกายเพื่อลดภาวะการหลั่งเร็วได้อีกด้วย

.

สรุป

แม้ว่าการหลั่งเร็วอาจจะมีผลหรือไม่มีผลกับการมีบุตร แต่สำหรับเรื่องนี้แล้วจะมีผลกระทบกับความสัมพันธ์ได้ ซึ่งต้องหาทางแก้ไข เพราะหากเป็นในระยะยาวอาจมีผลกระทบจนบางคู่เบื่อกับการมีเพศสัมพันธ์ไปเลยก็ได้

หมายเลขบันทึก: 689329เขียนเมื่อ 5 มีนาคม 2021 21:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 เมษายน 2021 15:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท