เบิ่งอุดร (๑๕) ตลาดท่าเสด็จ หนองคาย


 หลังจากรับประทานอาหารกลางวันเสร็จ (ประมาณบ่ายสอง) ที่ บ้านไม้ริมโขง แม้วิวริมโขงน่าเดินกินลมชมวิว แต่เนื่องจากจุดหมายที่วางโปรแกรมไว้มีอีกถึง 3 วัด รวมกับจุดสุดท้าย เพื่อ ช้อป ที่ ตลาดท่าเสด็จ และ ชิมอาหารเย็น ในบรรยากาศยามเย็นริมโขงอีก ที่ ร้านแดงแหนมเนือง ริมโขง อาม่าทัวร์เลย ตัดสินใจ หลังจากสอบถามจากไกด์ ได้รับทราบว่า ร้านค้าที่ตลาดท่าเสด็จ จะเก็บหรือปิดร้านกัน ประมาณ 5 โมงเย็น หรือ 17 น. จึงได้รับความเห็นชอบจากทุกคนว่า เราจะยังไม่แวะไปวัดที่เหลืออีก 3 วัด ในครั้งนี้ โดยจะเดินทางตรงไปยัง ท่าเสด็จ หนองคาย เลยทีเดียว จะได้มีเวลาในการ ช้อป ชิม และ ชม ตลาดท่าเสด็จได้อย่างเต็มที่....เราเดินทางถึง ตลาดท่าเสด็จในเวลาประมาณ 16 น. จึงมีเวลาช้อป ชิม และ ชม ตลาดได้ราว 1 ชั่วโมง ก่อนตลาดจะเริ่มปิดกันครับ.....

ไกด์ให้รถตู้พาเรามาลงรถตรงแยก ทางเข้าตลาดท่าเสด็จ ไม่ห่างร้าน แดงแหนมเนือง ที่เราจะมารับประทานอาหารเย็นกัน ลุงแพนด้าเข้าใจว่า ที่ไกด์รีบชี้บอกก็คง จากประสบการณ์การเป็นไกด์ เมื่อมาถึงตลาดท่าเสด็จ ที่เป็นแหล่งช้อปปิ้ง ที่ยาวและกว้าง ถ้าไม่แจ้งจุดนัดพบไว้ก่อน อาจจะประสบปัญหาในการตามหากันในภายหลัง โดยเฉพาะถ้าเป็นกรุ๊ปทัวร์ที่มีคนจำนวนมาก.....ในกรณีของเรา มีเพียง ๓ คนเท่านั้น แต่ก็แน่นอนครับ เมื่อเข้าสู่บริเวณตลาด แต่ละคนก็เดินแยกย้ายไปหาสิ่งตนเองสนใจ.....แต่ก่อนอื่นก็ต้องไปที่จุดชมวิว เช็คอิน ของท่าเสด็จกันก่อนนะคร๊าบ ก่อนที่จะไปเดินช้อปปิ้ง

  หลังจากนั้นจึงเดินเข้าตลาด ชมและช้อปกัน ตามอัธยาศัยของแต่ละคน  โดยไกด์ก็เป็นผู้ไปกับอาม่าเป็นหลัก  ลุงแพนด้าก็จะเน้นชมและถ่ายวีดิโอเป็นหลัก ส่วนลูกสาวก็เดินชม ช้อป ของเขาไปเรื่อยๆ.....ลุงเดินไปจนเกือบจะสุดตลาด (คิดว่า) ก็ไปเจอกับลูกแถวๆ นั้น และ เจอกับร้านขายเสื้อที่ระลึก ที่ติดป้าย "คนละครึ่ง" อยู่ด้วย จึงทำให้ลุงสอบถามดูว่า ร้านมีไวไฟให้ใช้ด้วยหรือเปล่า เจ้าของร้านบอกว่ามีครับ แถมพูดว่า ไม่คิดค่าเน็ตเพิ่มครับให้ใช้ได้ฟรีๆ  แสดงว่า เขาติดตามข่าวเรื่องนี้ที่มีบางร้านคิดค่าใช้เน็ตของร้านเพิ่ม  จึงเป็นที่มาของลุง แพนด้า ที่ได้เสื้อที่ระลึกของ ตลาดท่าเสด็จ ที่มีรูปจุดเช็คอินและเขียนว่า เคยไปมาแล้ว ท่าเสด็จ....ในแบบที่จ่ายเงินเพียงครึ่งเดียว....555

   หลังจากได้เสื้อที่ระลึกแล้ว ก็เดินย้อนกลับมาทางเดิม มาพบกับอาม่าและไกด์ ในแถวๆ ใกล้ทางออก และ ต่างคนก็คงเหนื่อยและพอแล้วสำหรับการชม ช้อป ในตลาดท่าเสด็จ และร้านต่างๆ ก็เริ่มเก็บของกันแล้ว เพราะถึงเวลา 17 น.แล้ว.....แสดงว่าเราเดินกันมาครบ 1 ชั่วโมงกันแล้ว....จึงพากันเดินไปยังจุดนัดหมายคือ ร้านแดงแหนมเนือง

อาหารเย็นวันนี้ เราเลือกสั่งตามเมนู ได้เอง สำหรับเรา 3 คน ส่วนไกด์และคนขับรถเขาก็แยกโต๊ะสั่งของเขาเองครับ โดยเราเองไม่ต้องจ่ายตังค์เองเลย ตลอดรายการทัวร์ในครั้งนี้  ลูกศิษย์อาม่าจัดบริการให้ทุกอย่างครับ   
เรา 3 คน สั่งอาหารเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เพราะเรารับประทานอาหารเย็นในปริมาณที่น้อยอยู่แล้วโดยปกติ  ประกอบกลับอาหารเที่ยงวันนี้ก็รับประทานกันในเวลาบ่ายอีกด้วย

  หลังรับประทานอาหารแล้ว เราก็ถือโอกาสเดินกินลม ชมวิวยามค่ำแถวนั้นต่อครับ...เพราะเป็นบริเวณที่เรียกว่า ตลาดนัดแคมของ ของหนองคาย ที่มีชื่อเสียงมากแห่งหนึ่ง ในช่วงวันที่เขามีตลาดนัดกัน ในวันนั้นเป็นวันที่ไม่มีตลาดนัด เราก็เลยได้กินลม ชมวิว โดยที่มีคนน้อยมากครับ.....

    รับชมภาพบรรยากาศ การชม ชิม ช้อป ตลาดท่าเสด็จ ในยุค โควิด 19 ระบาด ของลุงแพนด้า ได้จากวีดิโอข้างล่างครับ....

หมายเลขบันทึก: 688152เขียนเมื่อ 7 มกราคม 2021 11:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มกราคม 2021 09:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท