คำตอบที่ฉลาดสำหรับคำถามสัมภาษณ์งาน


หลีกเลี่ยงการโกหกด้วยคำตอบที่ฉลาดเหล่านี้สำหรับคำถามสัมภาษณ์

หากคุณเคยถูกถามในการสัมภาษณ์ว่าเงินเดือนปัจจุบันของคุณคืออะไรคุณอาจรู้สึกไม่สบายใจที่จะตอบ  

คำถามบางคำถามนั้นยากและโดยปกติแล้วเราต้องการอยากหลีกเลี่ยงในการให้คำตอบหากคิดว่ามันไม่ช่วยให้ได้โอกาสในการหางานใหม่


เมื่อเร็ว ๆ นี้ได้มีการทำการวิจัยเกี่ยวกับการโกหกในการสัมภาษณ์และพบว่า 41% ของชาวออสเตรเลียเชื่อว่าการโกหกเป็นเรื่องที่ยอมรับได้ ขึ้นอยู่กับคำถามที่ถูกถาม ดังนั้นเราจึงขอคำแนะนำจากที่ปรึกษาด้านทรัพยากรบุคคลที่เชี่ยวชาญเกี่ยวกับวิธีตอบคำถามสามข้อที่คนส่วนใหญ่มักจะโกหกในการสัมภาษณ์เพื่อเรียนรู้วิธีให้คำตอบอย่างฉลาดและหลีกเลี่ยงการไม่ซื่อสัตย์ในเวลาเดียวกัน

▶️

คำถามยาก # 1 - "ทำไมคุณถึงมองหางานใหม่?"ให้ “ มุ่งเน้นไปที่สิ่งที่คุณกำลังมองหาในบทบาทใหม่มากกว่าเหตุผลที่คุณอาจต้องออกจากงาน” แม้ว่าคุณจะหมดหวังที่จะออกจากบทบาทปัจจุบันหรือถูกทิ้งไว้ด้วยเงื่อนไขที่ไม่ดีก็อย่าพูดถึงมัน ให้พูดคุยถึงแรงบันดาลใจในอาชีพของคุณสิ่งที่คุณชื่นชอบเกี่ยวกับ บริษัทใหม่และสิ่งที่คุณกำลังมองหาในบทบาทที่คุณสมัครแทน สิ่งนี้ทำให้ดูดีกว่าคุณสามารถพูดบางอย่างได้ดังต่อไปนี้:‘บทบาทใหม่นี้ทำให้ฉันมีระดับความรับผิดชอบที่มากขึ้นซึ่งฉันพร้อมแล้ว’‘โอกาสนี้แสดงถึงการพัฒนาอาชีพของฉัน’‘นี่คือสิ่งที่ฉันสนใจมาตลอดและฉันไม่เคยมีโอกาสได้ทำมาก่อนเลย’

▶️

คำถามยาก ๆ # 2 - เงินเดือนปัจจุบันของคุณคืออะไร?คุณสามารถพยายามหลีกเลี่ยงการตอบคำถามนี้โดยข้ามไปที่เงินเดือนที่คุณต้องการ แต่นั่นจะไม่ทำให้คุณสามารถกำหนดมูลค่าตลาดในปัจจุบันของคุณได้อย่างเหมาะสมผู้เชี่ยวชาญ แนะนำให้ตอบแบบเต็มจะดีกว่าลองทำดังต่อไปนี้:"ในบทบาทปัจจุบันของฉันฉันอยู่ในระดับ X มาแล้ว X แต่ฉันรู้สึกว่าบทบาทนี้จะทำให้ฉันทำเพิ่มให้มากขึ้นในรูปแบบที่แตกต่างออกไป"‘ฉันเห็นได้ว่านี่เป็นก้าวต่อไปสำหรับฉันและมูลค่าของฉันก็ควรจะเพิ่มขึ้นตามลำดับ’หากคุณได้รับการเสนอให้มีบทบาทอื่นที่มีเงินเดือนสูงกว่าให้พูดถึงเรื่องนั้นผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า“ คุณอาจพูดทำนองว่า“ ฉันอยากรับบทบาทนี้จริงๆ แต่ฉันได้รับการเสนองานที่จ่ายเงินเพิ่มอีก 10,000 บาท คุณมี idea อย่างไร ระหว่างข้อเสนอนั้นกับข้อเสนอนี้หรือไม่? ’ฉันคิดว่านั่นเป็นสิ่งที่ถูกต้องที่จะพูดตรงไปตรงมาอย่างเปิดเผย”

▶️

คำถามยาก ๆ # 3 - "จุดอ่อนของคุณคืออะไร?"คำถามนี้มักจะทำให้เกิดการตอบสนองที่ซ้ำซาก -“ ฉันเป็นคนสมบูรณ์แบบ ฉันแค่อยากจะทำให้ทุกอย่างถูกต้อง”แทนที่จะพยายามเปลี่ยนจุดแข็งว่าเป็นจุดอ่อนให้พูดถึงประเด็นที่คุณพยายามปรับปรุงอย่างมีสติเช่นการบริหารเวลาหรือทักษะในองค์กรผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า“เราไม่ได้เกิดมาพร้อมจุดแข็งที่ใช่สำหรับองค์การเสมอไป ดังนั้นหากคุณสามารถพูดคุยไปเกี่ยวกับการเรียนรู้ของคุณได้ก็เป็นสิ่งดีกว่าว่าคุณจะเรียนรู้​สิ่งอื่น ๆ ได้ดีเพียงใด”ลองทำตามดังนี้‘การจัดการลำดับความสำคัญเป็นสิ่งที่ต้องใช้เวลาในการเรียนรู้ แต่ตอนนี้ก่อนที่ฉันจะเริ่มต้นฉันจะดูสิ่งที่ฉันได้รับในวันถัดไป ฉันจัดลำดับงานตามความเร่งด่วน มันเป็นสิ่งที่ฉันทำมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา "

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังนั่ง, โทรศัพท์, เครา, ตาราง และสถานที่ในร่ม

หมายเลขบันทึก: 688148เขียนเมื่อ 7 มกราคม 2021 09:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มกราคม 2021 09:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท