แมวอัจฉริยะ


ลูกสาวเราบอกว่า"มิโกะ เป็นแมวอัจฉริยะ"

    เสาร์ที่แสนหนาวที่ผ่านมา ลูกสาวเราทำการบ้านเสร็จแล้ว ก็เงียบอยู่หลังบ้านประมาณครึ่งชั่วโมง ซักพักก็ทำหน้าตาภูมิใจกลับเข้าบ้านมาบอกว่า"แม่มิโกะ มันเป็นแมวอัจฉริยะ" เราก็งงทำไม่เหรอ "ก็หนูจับมันอาบน้ำมันก็ให้อาบด้วยล่ะ" เลยช็อคซีนีม่าเหมือนกัน   เฮ้ย! อากาศมันหนาวน่ะแล้วอาบมันอย่างไง  "อ้อ! หนูอาบน้ำอุ่นให้มัน" เราเลยชักมั่นใจเหมือนกันว่าแมวเราคงอัจฉริยะจริงๆซะแล้วเพราะเครื่องทำน้ำอุ่นอยู่ในห้องน้ำ แต่ลูกเราจับแมวอาบน้ำหลังบ้านด้วยการเปิดน้ำอุ่นไปทีล่ะขันแถมฟอกสบู่ด้วยแต่คุณแมวมิโกะเธอก็ไม่หนีไปไหน...

    ตอนนี้มิโกะยังมีชีวิตอยู่ค่ะ ตามปกติ   ไม่ต้องเป็นห่วง เฮ้อพัฒนาการของลูกวัย 8 ขวบที่แม่มันภาคภูมิใจ

คำสำคัญ (Tags): #แมว
หมายเลขบันทึก: 68664เขียนเมื่อ 21 ธันวาคม 2006 20:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

แมวชอบอากาศอุ่นๆ ค่ะ เวลาดิฉันอาบน้ำให้แมวต้องอาบด้วยน้ำอุ่นเช่นกันค่ะเธอถึงจะยอมให้อาบค่ะ :)

เพิ่งทราบจากอาจารย์เนี่ยค่ะว่าแมวอาบน้ำได้ เพราะเล่าให้ใครฟังมีแต่คนถามว่า..แล้วแมวมันไม่ตายไปแล้วเหรอ  เพราะรู้กันมาว่าแมวไม่ชอบอาบน้ำ

ดิฉันเขียนเทคนิคการเลี้ยงแมวไว้เยอะพอสมควรค่ะที่ http://cat.gotoknow.org ไว้ว่างๆ จะเขียนเกี่ยวกับเทคนิคการอาบน้ำแมวนะค่ะ :)

ขอบคุณค่ะ ลูกสาวชอบแมวมาก ทั้งๆที่เป็นภูมิแพ้อย่างหนัก แมวเค้าเนี่ยดุไม่ได้  ตีไม่ได้เลย(บางทีเราแกล้งตี) เช้าก็มาปลุกเรียกแล้ว
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท