เมื่อถูกพูดแบบไม่ได้ตั้งตัว


เมื่อไม่มีโอกาสได้ตั้งตัวจึงต้องตั้งใจ..

ขอเวลาตั้งตัว....อยากจะขอเวลาตั้งใจ......

เมื่อไม่มีโอกาสได้ตั้งตัวจึงต้องตั้งใจ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาดิฉั๊นถูกพูดแบบไม่ได้ตั้งตัวในการประชุม"บอร์ด" พัฒนาบุคลากรของ ม.อ.
ท่านรองอธิการบดีฝ่ายพัฒนาบุคลากร...นึกอยากพัฒนาดิฉั๊นมอบหมายให้ทำงานเฉพาะกิจ...
"ผมขอให้ฝ่ายเลขาฯนำเสนอทั้งหมดในวันนี้"(เดิมท่านจะนำเสนอเอง)
ดิฉั๊นหัวใจหล่นวาบ...ไม่ได้เตรียมตัว...ผู้ใหญ่ทั้งนั้นเลยดิฉั๊นหันหา ท่าน ผอ....ช่วยหน่อยท่านรองบอกแบบนี้...ผมไม่ได้เตรียมเชิญคุณเลย

ดิฉั๊น"สับสวิซท์"ทันทีในวินาทีนั้น "เรียกสติคินมา"

  1.อย่ามัวตกอยู่ในความกลัว

  2.รวบรวมกำลังใจเรื่องนั้นๆ(ดิฉั๊นมีความน่ารัก ช่างเจรจาอยู่แล้ว)

  3.คุยงานที่เราทำ...พูดออกจากใจ

  4.ไม่ต้องกลัวใคร...ทุกคนรักเราทั้งนั้น

  5.ทุกท่านรอฟังและ พร้อมให้คำแนะนำ..

แล้วทุกอย่างก็ผ่านไปด้วยดี....คุณพระช่วย
 

หมายเลขบันทึก: 68361เขียนเมื่อ 20 ธันวาคม 2006 12:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
  • การตั้งสติทำให้เรามีสมาธิที่จะพูดครับ
  • ตอนพูดเป็นภาษาอังกฤษแรกก็สั่นเหมือนกัน แต่สั่นสู้ครับพี่
  • ขอบคุณมากครับ
ยอดเยี่ยมเลยค่ะ คุณเมตตา ย้อมกลับมามองตัวเอง แม้รู้ตัวล่วงหน้า ก็ยังทำใจยาก...ส์ค่ะ อ่านบันทึกคุณเมตตาแล้วอดนึกถึงไม่ได้ค่ะ....ว่า.. วันก่อนคุยกับนายดำเรื่องนี้ นายดำบอกว่าไม่เคยกลัวการพูดในสิ่งที่เรารู้เราทำ...ถ้าเราไม่รู้ ไม่ทราบก็บอกไปเท่าที่เรารู้และเราทำ

ที่ สคส. มุขนี้มีบ่อยครับ    จนทุกคนจับทางได้แล้วครับ   

อาจารย์หมอวิจารณ์ จะเรียกมันว่า

in prompt to   หรือ  ด้นสด

อาจารย์ประพนธ์เรียกว่า 

improvise 

เลยต้องตั้งสติอยู่เสมอ   อาจารย์จะชงมาตอนไหนก็ได้   

แล้วแต่เราหล่ะครับทีนี้  ว่าจะเลือกตบ  เลือกฟาด หรือเลือกหยอด  อันนี้ก็ต้องเลือกเอาเอง  แล้วแต่สถานะการณ์จะพาไป

คุณเมตตาขา..

  • แบบนี้แหละค่ะดี...จะได้ไม่ต้องเสียเวลาในการเตรียมแล้วก็วิตกกังวลนาน

 

ยอดเยี่ยมมากเลยครับ

การแสดงออกให้เห็นถึงความตั้งใจ จริงใจและจริงจังกับงาน ก็เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ฟังรับรู้และเข้าใจเราได้เป็นอย่างดีครับ

  • ร่วมแจมด้วย ตอนไปงานมหกรรม KM แห่งชาติ ดร.ประพนธ์เชิญท่านอาจารย์หมอวิจารณ์กล่าวปิดงาน และให้ตกผลึกของงานมหกรรม KM แห่งชาติ ท่านอาจารย์หมอวิจารณ์บอกว่า ยังตกผลึกไม่ทัน

 

ขอแก้ไขครับ

ที่ถูกเป็น  impromptu  ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท