ทินกร 39


วันที่ 19 ธ.ค.49

         วันนี้เกือบมาโรงเรียนไม่ทัน เนื่องจากว่าวันนี้อากาศค่อนข้างดี เหมาะสำหรับการนอนยาวๆ ช่วงนี้ก็อากาศเริ่มหนาวแล้ว เพื่อนๆทุกคนรักษาตัวด้วยนะครับ เข้ามาลงเวลาตอน 07.50 น. ทันเข้าแถวพอดี จากนั้นก้ร่วมกิจกรรมยามเช้า พอเสร็จก็ขึ้นไปประชาสัมพันธ์หน้าแถว เรื่องระเบียบการยืมโสตทัศณูปกรณ์ของนักเรียน เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงกีฬาสีแล้ว และเมื่อวานมีการยืน แต่ไม่ได้คืน ก็เลยต้องไปแจงรายละเอียดให้ทราบโดยทั่วๆกัน

           จากนั้นก็ได้ขึ้นมาทำงานที่ห้องโสตฯ โดยไรท์ภาพลง CD ซึ่งได้มาแล้ว ทำได้สักพักท่าน รองพูนสุข ก็ได้เรียกลงไปพบข้างล่าง เรื่องเกี่ยวกับการเขียนโครงการที่ถูกต้องของโรงเรียนที่จะต้องอ้างถึงมาตราเท่านั้นเท่านี้ของการศึกษา เพื่อที่จะไห้โครงการสมบูรณ์แบบที่สุด ทั้งยังต้องตั้งคณะกรรมการอีกต่างหาก (โห....งานใหญ่มาก ) จากนั้นก็กลับมาทำงานต่อที่ห้องจนพักกลางวันก็ได้ลงไปทานข้าวที่โรงอาหารพร้อมกับเปิด-ปิด ทีวีที่โรงอาหาร เป็นเทปบันทึกภาพการแข่งขันกีฬาสีในปีที่ผ่านมาให้นักเรียนชมกัน ก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างดี

           จากนั้นในช่วงบ่ายก็ได้ขึ้นไปอบรมการใช้จอ เอ็กทีฟ บอร์ด  เพื่อใช้ในการประกอบการเรียนการสอน ในการอบรมครั้งครั้งนี้เป็นการอบรมเรื่องการใช้งานต่างๆของจอ ซึ่งผมต้องยอมรับว่าเป็นเทคโนโลยีที่ไม่เคยได้เรียนรู้และสัมผัสที่ใดมาก่อน ซึ่งเราสามารถเขียนลงบอร์ได้โดยตรงโดยไม่ต้งผ่านคอม เพียงมีปากกาเฉพาะ และโปรแกรมเท่านั้น ทั้งยังมีสื่อที่ใช้ในการเรียนการสอนได้ทุกวิชา ถือว่าเป็นเทคโนโลยีที่สูงที่สุดที่มีอยุ่ในขนาดนี้ของโรงเรียน (ทราบภายหลังว่าราคา 350,000 / ชุด ไม่รวมค่าติดตั้ง ) จากนั้นเมื่อเสร็จจากการอบรมแล้วก็ได้ลงมาถ่ายภาพการแข่งกีฬาสี จนกระทั้งเวลา 16.30 น.จึงได้กลับขึ้นมาที่ห้องโสตอีกครั้ง และกลับลงไปลงชื่อกลับในเวลา 17.00 น.

หมายเลขบันทึก: 68232เขียนเมื่อ 19 ธันวาคม 2006 16:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

     "การอ้างถึงมาตราของโรงเรียนในการเขียนโครงการ" 

ไม่ทราบว่าที่โรงเรียนเป็นมาตราหรือข้อนโยบายครับ  อยากรู้จริงนะบอกหน่อย..

 

เพราะที่เคยเห็นนั้นมีแต่นโยบายหรือข้อกำหนดกฏเกณฑ์ของสถานศึกษา

                                        ด้วยความนับถือ

                                               นู๋จอห์น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท