เครื่องตรวจข้อสอบ


จากกระดาษเจาะรูสู่เครื่องสแกน

ขณะนี้ผมกำลังตรวจขอสอบด้วยเครื่องตรวจข้อสอบที่เป็นเครื่องสแกนความเร็วสูง(ราคาก็สูงตามไปด้วยครับ) ตั้งแต่อดีตเราตรวจข้อสอบเราต้องใช้กระดาษคำตอบเอามาเจาะรูเอาเฉพาะสิ่งที่ถูกแล้วก็ไปทาบเพื่อดูข้อถูกแล้วใช้ปากกาแดงขีด ต่อมาเป็นเครื่องตรวจแบบวัดความเข้มของคาร์บอน จนกลายมาเป็นเครื่องตรวจข้อสอบแบบสแกนความเร็วสูงการตรวจทำได้เร็วขึ้นมากสะดวกความผิดพลาดน้อยมากจนถึงไม่มีเลยข้อมูลสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในทางคอมพิวเตอร์ได้ทันทีไม่ต้องไปพิมพ์ใหม่อีกนับว่าสะดวกมากและในอนาตละครับเครื่องตรวจข้อสอบจะเป็นอย่างไร ที่ผมคิดเองน่ะครับอาจเป็นแบบหมากใช้สวมเลยวัดความรู้กันได้เลยอย่างนั้นหรือเปล่าคงได้เห็นกันน่ะครับถ้าเพื่อนมีความคิดอะไรก็บอกเล่ากันมากให้ฟังบ้างน่ะครับ

หมายเลขบันทึก: 68222เขียนเมื่อ 19 ธันวาคม 2006 15:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 01:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
อาจารย์มองไปไกลกว่าดิฉันนะคะ ไม่เคยเห็นประโยชน์ด้านนำมาใช้ต่อเลยค่ะ ส่วนใหญ่เห็นว่าทำให้สามารถตรวจข้อสอบจำนวนมากได้รวดเร็วและถูกต้องมากกว่าใช้คนตรวจ ขอบคุณค่ะ ที่ทำให้เกิดความคิดโครงการวิจัยได้ 1 เรื่องละค่ะ

ขอบคุณครับที่มองเห็นประโยชน์ของเรื่องที่ผมเล่าและจะนำไปใช้ประโยชน์และอยากฟังความคิดเห็นจากคุณด้วยครับเพื่อจะได้นำความรู้ที่ต่อยอดกันไปใช้ประโยชน์ต่อครับ

ขอถามเป็นความรู้นะครับ งบประมาณรวมทั้งหมดเท่าไหร่ การใช้งานมีปัญหาหรือไม่ ผมกำลังศึกษาความเป็นไปได้ในกรณีทีจะเปลี่ยนจากเครื่องตรวจด้วย carbon (OMR ไม่รู้เรียกถูกหรือเปล่า) ที่จะต้องไปขอความอนุเคราะห์จากโรงเรียน มาเป็นการลงทุนเองของเขตพื้นที่

เดี๋ยวนี้เขามีเครื่องตรวจข้อสอบแจกฟรีแล้วครับ ไม่ต้องใช้งบประมาณซื้อแล้วครับ นอกจากตรวจนับคะแนนแล้วยังวิเคราะห์หาค่าความยากและอำนาจจำแนก และค่าความเชื่อมั่น และค่า สถิติต่างให้เบ็ดเสร็จเลยครับ ลองไปดูที่ WWW.TODSOB.COM

ถ้าสนใจเครื่องตรวจข้อสอบ กรุณาฝากข้อความไว้ใน webboard นี้นะคะ แล้วจะติดต่อกลับ

ถ้าหากต้องการความรู้เกี่ยวกับเครื่องตรวจข้อสอบที่ใช้ตามมหาวิทยาลัยในปัจจุบันซึ่งเป็นการนำเข้าจากประเทศสหรัฐฯซึ่งมีใช้อยู่ทั่วประเทศประมาณ 98 % ที่ใช้เครื่องของ NCS ซึ่งจะเป็นแบบกึ่งอิเล็กโทรนิคส์หากต้องการรู้สามารถเมล์มาถามข้อดีข้อเสียของเครื่องเราได้คับที่อีเมล์ติดต่อ [email protected] เรายินดีให้บริการตอบปัญหาทุกข้อคับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท