ณัฐพร 5


วันที่ 4 ของการทำงาน

วันที่ 10 พ.ย. 2548

วันนี้มาถึงที่ศูนย์ผลิตรายการโทรทัศน์ (รังสิต) ประมาณ 08.25 น. เข้ามาเซ็นต์ชื่อเข้างาน และนั่งรอ อาจารย์มอบหมายงาน พอถึงเวลา 09.00 น. อ.สมมาตร ก็มอบหมายให้ลิสต์ชื่อรายการวิทยาศาสตร์ โดยแบ่งเป็นตอน ๆ ลงในกระดาษ ซึ่งเป็นเทปที่ Dub มาจากเทป Master จนเสร็จแล้วจึงเข้าไปที่สตูดิโอ 2 เพื่อไปช่วย อ.แสงชัย และ อ.สมมาตร Set ฉาก และไฟใหม่ เปลี่ยนโคมไฟและย้ายตำแหน่งโคมไฟ ขยับฉากเปลี่ยนที่ให้ดูเหมาะสมไม่แน่นเกินไป แล้วจึงทำการเดินสายไมโครโฟนในห้องสตูดิโอ โดยต้องซ่อนไม่ให้เห็นสายไมโครโฟน แล้วจึงทำการ Test Wireless Microphone ทำไปทำมาก็ถึงเวลาพักกลางวัน วันนี้ อ.แสงชัย มอบหมายงานกลับไปให้คิดรูปแบบของรายการดนตรีไทย ซึ่งมีระยะเวลา 30 นาที ลองนั่งวางแผนอยู่สักพัก อ.สมมาตรจึงอนุญาตให้ไปรับประทานอาหารกลางวันได้

วันนี้ขี่จักรยานออกไปซื้ออาหารที่ร้านป้าต๋อย ซึ่งอาหารร้านนี้อร่อยมาก

พอทานเสร็จปุ๊บ อ.สมมาตร ก็สั่งให้อาท เพื่อนนักศึกษาฝึกงานจากสถาบันเทคโนโลยีราชมงคล (คลอง 6) พาขึ้นไปดู Dreammer ควบคุมกระแสไฟฟ้าในห้องสตูดิโอต่าง ๆ จากนั้นก็ลงมาที่ห้องสตูดิโอ 2 เพื่อทำการ Set แสงไฟ โดยใช้เครื่อง Dreammer ควบคุมความแรงและอ่อนของแสงไฟโดยมองผ่านจอคอมพิวเตอร์ และปรับมุมแสงของโคมไฟให้มีขนาดและทิศทางของแสงที่ส่องลงมาให้พอดี จนถึงเวลา 16.00 น. ก็ต่างคนต่างแยกย้ายกันกลับบ้าน ส่วนงานที่เหลือไว้ทำต่อพรุ่งนี้ จึงเดินทางกลับบ้านโดยติดรถอาจารย์ออกไป

-:- นัท -:-

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 6813เขียนเมื่อ 10 พฤศจิกายน 2005 16:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
บันทึกสม่ำเสมอดีค่ะ  เขียนได้ยาว มีรายละเอียดดี  แต่การเขียนของคุณบางครั้งจะเป็นการเล่าว่าทำ "อะไร" ไม่บอกว่าทำ "อย่างไร" จึงไม่มีองค์ความรู้เกิดขึ้น  ลองปรับปรุงวิธีเขียนเสียใหม่  คงได้เห็นความเปลี่ยนแปลงนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท