ภัทรา 5


กรรมกรเทคโนฯ สวนนันภาคที่ 2

สวัสดีผู้อ่าน อาจารย์ และเพื่อนเทคโนฯ

เหตุการณ์ต่อจากตอนที่แล้ว

การเดินทางกลับบ้าน เมื่อวานนี้ออกจากศูนย์ฯ โดยการซ้อนท้ายมอเตอร์ไซด์หนุ่ม แล้วโดนนำไปทิ้งไว้หน้าเคหะ และนั่งรถสองแถวต่อออกไปหน้าปากซอย จากนั้นก็เดินทางกลับโดยรถตู้ตามปกติ ไม่มีอะไรตื่นเต้น

10 พ.ย. 2548 สำหรับวันที่ 4 ของการฝึกงาน ทำให้ดิฉันเริ่มชินกับอะไรหลาย ๆ อย่างที่ใหม่สำหรับดิฉัน ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ การเดินทาง การทำงาน ร่วมไปถึงการใช้ชีวิตประจำวันด้วย

ณ ศูนย์ผลิตรายการโทรทัศน์ (รังสิต) ก็เช่นกัน กลายเป็นความคุ้นเคยของดิฉันเสียแล้ว เดินทางมาเหมือนเดิม เข้ามาเซ็นต์ชื่อและเริ่มมีปฏิสัมพันธ์ทักทายกับคนอื่น ๆ และเจ้าหน้าที่ของที่ศูนย์ฯ บางทีเวลาว่างงาน ที่นี่อาจจะดูเงียบเหงาสำหรับดิฉัน แต่พอเวลามีงานก็เล่นเอาเหนื่อยจนแทบจะลืมเวลาไปเลย

ช่วงเช้าของวันนี้มีงานรออยู่มากมาย 09.00 น. อ.สมมาตร มอบหมายงานให้มานั่งลิสต์รายการลงในเทป Dub ซึ่งเอามาจากเทป Master จนเสร็จแล้วจึงเข้าไปที่สตูดิโอ 2 เพื่อไปช่วย อ.แสงชัย และ อ.สมมาตร Set ฉาก และไฟใหม่ ซึ่งทำกันอยู่นานทีเดียว แต่ถือว่าโชคดีที่ดิฉันไม่ได้ทำเพียงคนเดียว ยังมีเพื่อนนักศึกษาฝึกงานต่างสถาบันมาคอยช่วย เปลี่ยนโคมไฟนั้นไปโคมไฟนี้ ขยับฉากเปลี่ยนที่ให้ดูเหมาะสมไม่แน่นเกินไป แล้วจึงทำการเดินสายไมโครโฟนในห้องสตูดิโอ โดยต้องซ่อนไม่ให้เห็นสายไมโครโฟน แล้วจึงทำการ Test Wireless Microphone ทำไปทำมาก็ถึงเวลาพักกลางวัน อ.สมมาตรจึงอนุญาตให้ไปรับประทานอาหารกลางวันได้

อาหารกลางวันมื้อนี้ช่างเอร็ดอร่อยเสียจริง ๆ เพราะเราเปลี่ยนร้านที่ซื้ออาหารใหม่ชื่อร้านป้าต๋อย อาหารอร่อยมากในย่านนี้ ขอบอก!!! ที่สำคัญ พาหนะคู่ใจของดิฉันกับณัฐพรก็ยังคงเป็น BM (X) คันเดิม ไปวนตลาดอยู่รอบหนึ่งก็ได้ข้าวกลับมาคนละกล่อง พร้อมผลไม้คนละถุง ระหว่างทางขากลับศูนย์ฯ เกิดอุบัติเหตุนิดหน่อย เนื่องจากที่นั่งห้องผู้โดยสารไม่มีเบาะ จึงทำให้เกิดการกระแทกอย่างรุนแรงจนดิฉันเจ็บ และแล้วก็มาถึงศูนย์ฯ และนั่งรับประทานอาหารกัน

พอทานเสร็จปุ๊บ อ.สมมาตร ก็สั่งให้อาท เพื่อนนักศึกษาฝึกงานจากสถาบันเทคโนโลยีราชมงคล (คลอง 6) พาขึ้นไปดู Dreammer ควบคุมกระแสไฟฟ้าในห้องสตูดิโอต่าง ๆ จากนั้นก็ลงมาที่ห้องสตูดิโอ 2 เพื่อทำการ Set แสงไฟ โดยใช้เครื่อง Dreammer ควบคุมความแรงและอ่อนของแสงไฟโดยมองผ่านจอคอมพิวเตอร์ และปรับมุมแสงของโคมไฟให้มีขนาดและทิศทางของแสงที่ส่องลงมาให้พอดี จนถึงเวลา 16.00 น. ก็ต่างคนต่างแยกย้ายกันกลับบ้าน ส่วนงานที่เหลือไว้ทำต่อพรุ่งนี้ จึงเดินทางกลับบ้านโดยติดรถอาจารย์ออกไป

หมายเหตุ : วันนี้มีการบ้านจาก อ.แสงชัย โดยให้กลับไปคิดรูปแบบรายการเกี่ยวกับดนตรีไทยขึ้นมา 1 รูปแบบ โดยรายการนี้มีช่วงเวลา 30 นาทีเจ้าค่ะ

ETI017

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 6812เขียนเมื่อ 10 พฤศจิกายน 2005 15:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท