ทินกร 38


วันที่ 18 ธ.ค.49
        

           วันนี้เริ่มงานในเวลา 07.30 น. โดยเมื่อทำกิจกรรมหน้าเสาธงเสร็จในเวลา 08.45 น. ก็ได้เดินทางไปโรงเรียนพณิชยการ "วิมลพณิชยการ ศรีย่าน" เพื่อเข้าร่วมงาน "วิมล-อาชีวศิลป์วิชาการ49" โดยทางโรงเรียนได้ส่งนักเรียนเข้าร่วมการประกวด การใช้ Microsoft Word , Excel ,Powerpoint และการประกวดการร้องเพลงลูกทุ่ง โดยวันนี้ได้รับการขอการใช้บริการการถ่ายภาพจากครูแนะแนวครูสุนทรี โดยการเดินทางไปร่วมงานในครั้งนี้ ใช้เวลาเดินทางและการร่วมกิจกรรมต่างๆของนักเรียน ก็เลิกงานในเวลา 15.00 น. จึงเดินทางกลับโรงเรียน

           จากนั้นเมื่อเดินทางกลับมาถึงท่าน ผอ.สุรณี จึงเรียกเข้าไปพูดคุยถึงความที่จะเป็นไปได้และความเหมาะสมของการติดตั้ง UBC เพื่อการศึกษา โดยเมื่อสรุปแล้ว สิ่งที่ต้องทำเป็นอันดับแรกสุดเลยนั้นก็คือการเขียนโครงการเพื่อนำเสนอ และแบบสอบถามความต้องการไปยัง กลุ่มสาระการเรียนรู้ต่างๆว่ามีความต้องการใช้มากน้อยแค่ไหน จากนั้นจึงนำผลที่ได้มาชี้วัดถึงความจำเป็นในการติดตั้ง และค่อยจัดตั้งคณะกรรมการการบริหารโครงการ ในช่วงที่เสนอไปนี้ได้เสนอโครงการในหลากหลายรูปแบบ เช่น ไม่ต้องติดตั้งยังห้องต่างๆก็ได้ เพียงติดตั้งไว้เพียงจุดเดียว ถ้าครูคนไหนสนใจรายการอะไรจึงบริการอัดไห้เป็นรายคนไป เป็นต้น ทั้งนี้เพื่อเป็นการประหยัดงบประมาณด้วย จากนั้นจึงได้กลับขึ้นมายังห้องโสตฯ เพื่อจัดการกับภาพที่ได้ลงคอมฯ และตกแต่งพร้อมที่จะไรท์ลงแผ่น จากนั้นก็ได้ลงไปลงชื่อกลับในเวลา 17.00 น. และกลับขึ้นมาทำงานต่อที่ห้องโสตฯ ครับ

          พอกลับขึ้นมาก็มานั่งทานข้าวกับครุกฤษณา และคุยเรื่องงานต่างๆที่ต้องกระทำ ร่วมถึงการจัดการกับนักเรียนช่วยงานโสตฯที่ออกไปแล้ว ทำยังไงที่จะทำให้น้องกลับมา โดยวันนี้ครูกฤษณาได้สอนในเรื่องของการ "ทำอย่างไรจึงจะทำอย่างไรที่จะทำให้ผู้อื่นรู้ว่าเราคิด อย่างไร ทำอะไร" "ทำอย่างไรจึงจะรู้ว่าคนอื่นคิดอย่างไร กำลังจะทำอะไร" และ "ทำอย่างไรจึงจะชักชวนผู้อื่นมาร่วมงานด้วย" ฟังดูแล้วเป็นเรื่อง แต่ถ้าจะจริงๆ เป็นเรื่องที่ยากพอสมควร ถ้าไม่ตั้งใจจริงที่จะทำ

        ก่อนกลับบ้านวันนี้ได้ลบรายการงานที่เขียนบนกระดานออกไป 3 รายการแต่มีเพิ่มมาอีก 4 รายการ (สรุปว่าจะเสร็จไหมเนี่ย) นั้นก็คือ

 (1)ทำแบบสำรวจความต้องการการติดตั้งทีวีเพื่อการศึกษาประจำห้องเรียนต่างๆ เพื่อนำมาประเมินในการติดตั้งทีวีเพื่อการศึกษายังกลุ่มสาระต่างๆว่ามีความคุ้มมากแค่ไหนที่จะติดตั้ง ไม่ใช่ว่าติดตั้งแล้วไม่ได้ใช้ประโยชน์ 

(2)เขียนโครงการติดตั้งทีวีเพื่อการศึกษายังห้องเรียนและสถานที่ต่างๆ โดยอาจทำเป็นห้องคอนโทรล ห้องเดียวแล้วส่งไปยังสถานที่ต่างๆภายในโรงเรียน

(3) ออกแบบ และจัดทำสมุดบันทึกชื่อ ที่อยู่ และเบอร์โทรศัพท์ ของครูภายในโรงเรียน โดยรูปเล่มเป็ยแบบพกพา

(4) จัดทำทำเนียบคนเก่ง ม.ณ. เพื่อเป็นการรวบรวมประวัติและผลงานของศิษย์เก่าที่สร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียน โดยรวบรวมจากวารสารเล่มเก่าๆที่ผ่านมาของโรงเรียน

หมายเลขบันทึก: 68014เขียนเมื่อ 18 ธันวาคม 2006 14:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 11:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เป็นงัยบ้างเพื่อนทำงานคล่องเลยน่ะ........เจ้าถิ่นอยู่แล้วนี่ 

                                                       ..Toffy..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท