สวรรค์บนดิน...ป่าบงเปียง


นาขั้นบันได ป่าบงเปียง

ป่าบงเปียง..เป็นชื่อหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่บนไหล่ยอดดอยอินทนนท์ ดอยที่ผู้คนรู้จักทั่วทั้งประเทศ..หากคุณขับรถลงจากดอยอินทนนท์ มุ่งตรงลงสู่อำเภอแม่แจ่ม ระหว่างทางถ้าคุณสังเกตเห็นป้ายทางเข้าน้ำตกห้วยทรายเหลือง ทางด้านขวามือของคุณ และหากคุณขับรถไปตามเส้นน้ำตกห้วยทรายเหลือง และขับไปเรื่อย ๆ คุณจะเข้ามาถึงหมู่บ้านป่าบงเปียง

ที่ป่าบงเปียงมีอะไรน่าสนใจเหรอ?


หมู่บ้านป่าบงเปียง เป็นหมู่บ้านของชนเผ่ากะเหรี่ยง ที่นี่ยังดำรงชีวิตแบบวิถีดั้งเดิม ทำนา ตามแบบดั้งเดิม ใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ ดูแลต้นไม้ ป่าไม้และลำธาร

ที่ป่าบงเปียงขึ้นชื่อในเรื่องของการทำนาขั้นบันได ที่เป็นเอกลักษณ์และทำให้ผู้คนเริ่มสนใจ นาขั้นบันไดป่าบงเปียง บอกเล่าความสวยงามต่อกันปากต่อปาก ทำให้มีผู้คนสนใจอยากมาเห็นกับตาสักครั้ง


หากคุณเป็นอีกคนหนึ่ง ที่ชอบเดินทาง รักธรรมชาติ ที่แห่งนี้อาจเป็นอีกที่ที่จะช่วยเยียวยาคุณจากความเหนื่อยล้า สร้างความสดชื่น ให้คุณพักผ่อน ผ่อนคลาย ป่าบงเปียงจะพาเข้าสู่โลกอีกใบ โลกที่คุณอาจไม่เคยเห็น ที่นี่ไม่มีไฟฟ้า ที่นี่คุณจะเห็นดาวเต็มท้องฟ้า สัมผัสอากาศเย็น ๆ ที่ไม่ใช่แอร์หรือพัดลม นอนฟังเสียงสายน้ำ เสียงแมลง มาใกล้ชิดกับธรรมชาติได้อย่างเต็มอิ่มได้ที่

ป่าบงเปียง อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่

⛺ที่แห่งนี้ต้อนรับนักเดินทางที่รักธรรมชาติเสมอ...?


หมายเลขบันทึก: 678206เขียนเมื่อ 3 กรกฎาคม 2020 20:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 กรกฎาคม 2020 20:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท