การเห็นคุณค่าในตัวเอง



วันนี้พ่อนั่งรอหนู..ที่ร้านหนังสือ

หนูบอกพ่อด้วยความดีใจว่า..หนังสือเล่มนี้ เหลือ 2 เล่มสุดท้าย โชคดีจังเลยพ่อที่ได้หนังสือเล่มนี้มา

(หนังสือเล่มนี้...ดวงใจซื้อด้วยเงินที่หนูเก็บหยอดออมสินเอาไว้)


INTO THE MAGIC SHOP…#เราทุกคนล้วนมีร้านเวทมนตร์อยู่ในใจ

และมุมหนึ่งของหนังสือเขียนไว้ว่า...”หนังสือที่วง BTS ใช้เป็นแรงบันดาลใจในการแต่งเพลง Magic Shop


วง #BTS นี้ ชื่อมันคุ้นๆ หู คุ้นๆตา มาก...

พ่อนึกออกแล้ว...เป็นวงดนตรี 1 ใน 2 วง ที่หนูมีรูปติดไว้เต็มห้อง


สมัยที่พ่อเป็นวัยรุ่นนั้น พ่อไม่เคยเป็นแบบหนูและเป็นแบบเด็กวัยรุ่นสมัยนี้....ที่ส่วนใหญ่จะชื่นชมนักร้อง ชื่นชมศิลปินกันมากกกกๆๆๆ


พ่อยังเคยคิดเลยว่า...การชื่นชมเรื่องแบบนี้มันอาจเสียเวลา เสียเงิน เสียทองไปโดยเปล่าประโยชน์ ที่จะต้องคอยตระเวนตามไปดูคอนเสริต์บ้าง ตามไปกรี๊ดกัน...มากเสียจนเกินจำเป็น

แต่วันนี้หนูทำให้พ่อได้เปลี่ยน #มุมคิดของพ่อ ที่พ่อเคยคิดแบบเก่า แบบเดิม ๆ ...ลงได้อย่างราบคาบ


พ่อได้เห็นมุมคิดของหนู... ซึ่งหนูกำลังชื่นชมและเลียนแบบสิ่งดีๆ ที่ซ่อนอยู่ในนั้น


วันนี้..พ่อเห็นสิ่งนี้ในตัวหนู

หนูเลียนแบบสิ่งดี ๆ ของศิลปินที่หนูชื่นชอบ ออกมาเป็น #รูปธรรม จนพ่อสัมผัสได้



หนูกำลังนำสิ่งเหล่านี้มาปรับสมดุลให้กับชีวิต .....ชีวิตที่หนูกำลังมองโลกที่สวยงามใบนี้..กว้างขึ้นทุกวัน

.

จนมันทำให้พ่อ...ต้องหาข้อมูลบางส่วน จากวงBTS วงนี้ มาอ่าน และได้ความว่า..


เพลงของBTS นั้น..มีเนื้อหามากกว่าเรื่องความรัก

เพลงของพวกเขามีเนื้อหาที่เต็มไปด้วย #คำปลอบโยน #การเยียวยา และ #ความพยายาม ซึ่งมีการบอกเล่าเรื่องราวชีวิตของพวกเขาผ่านบทเพลง

ทำให้สัมผัสได้ถึง..#ความคิดและทัศนคติของพวกเขา"

.

นอกจากนี้เนื้อหาของเพลง ยังแฝงด้วย #ความไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคที่จะทำตามความฝัน #คำปลอบโยนเมื่อพบความผิดพลาด ความผิดหวัง และที่สำคัญคือ #การเห็นคุณค่าในตัวเอง

.

วันนี้..หนังสือเล่มนี้กำลังบอกอะไรบางอย่างแก่พ่อ..ด้วยเช่นกัน


หมายเลขบันทึก: 678046เขียนเมื่อ 22 มิถุนายน 2020 00:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2020 00:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท