30 กรณีศึกษากิจกรรมบำบัด


ขอบพระคุณนักศึกษากิจกรรมบำบัด ชั้นปีที่ 3 ปีการศึกษา 2562 ที่มีความตั้งใจมุ่งมั่นแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทักษะการให้เหตุผลทางคลินิกหลังการฝึกปฏิบัติงานทางคลินิก ขอจงรักษาความดีมีสุขภาวะตลอดไปครับขอ 5 นาที มีคำบวกฝึกใจเรา 1. พูดคำว่า “และ” แทนคำว่า “แต่” 2. พูดคำว่า “ทำอะไรได้บ้าง” แทนคำว่า “ไม่ควรทำ-ต้องทำ” 3. พูดคำว่า “จะทำอย่างไร” แทนคำว่า “ทำไมถึงทำแบบนี้” 4. พูดคำว่า “[ชื่อเรา] จะตั้งใจทำสิ่งนี้ให้ดี” แทนคำว่า “ผม/ฉันจะทำสิ่งนี้ให้ดีที่สุด” 5. พูดคำว่า “ลองทำดู” แทนคำว่า “ไม่รู้-ไม่เคยทำ-ไม่อยากทำ”

การได้มานั่งรอตรวจกับนักกิจกรรมบำบัด…ทำให้นึกถึง “สุขภาพดี มีความมั่งคั่ง มิใช่เงินทอง แต่มีความรู้ดูแลตัวเอง ออกกำลังกายสม่ำเสมอ เปลี่ยนความเครียดลบให้คิดบวก นอนหลับพักผ่อนเพียงพอ ทานอาหารมีประโยชน์ และมีน้ำใจช่วยเหลือครอบครัวกับเพื่อน คือ มีเหตุผลยืดหยุ่นเวลา-ขยันทำงาน-ออมเงินพอเพียง-มีความรักความเข้าใจในคุณธรรม”

“ชีวิตคือการเปลี่ยนแปลง ชีวิตคือการเรียนรู้ ชีวิตคือการยิ้มสู้แล้วลงมือแก้ปัญหาด้วยกัน” ขอบพระคุณที่เราดูแลสุขภาพด้วยความรักความเข้าใจครับ

ฝึกใจให้ฟัง ฝึกกายให้ทำผ่อนจิตให้คลาย หายใจให้นับตาเห็นให้วาด หูฟังให้เขียน เรียนรู้ให้พูด ก่อนพูดให้คิด

โปรดชื่นชมให้ดอกไม้แก่บันทึกของนักศึกษากิจกรรมบำบัดกับกรณีศึกษา 30 เคส ในบันทึกที่เกี่ยวข้อง ด้วยความขอบพระคุณมากครับผม

หมายเลขบันทึก: 677255เขียนเมื่อ 1 พฤษภาคม 2020 08:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 พฤษภาคม 2020 09:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท