๕๕ ปี มช.(7) เยี่ยมอาจารย์ มช. รุ่นแรก อีก


     บ่ายสองโมง วันที่ ๒๙ มกราคม ๒๕๖๓ คือ เวลาที่ได้รับการนัดหมาย แวะไปเยี่ยมอาจารย์ มช.รุ่นแรก  ศ.ดร. พาณี เชี่ยววานิช  โดยการประสานล่วงหน้าจาก อาจารย์ ชีววิทยา มช. ดร.พรทิพย์  ที่อยู่ที่เชียงใหม่ ที่จะแวะไปเยี่ยมอาจารย์พร้อมกับ ลูกช้าง ชีววิทยา มช. จากโคราช อีกคน คือ อาจารย์อารีย์ศรี
       กลุ่มเรา ๕ คน เดินทางไปถึงหน้าบ้านอาจารย์ ก่อนเวลานัดหมายเล็กน้อย ที่อยู่บริเวณซอยโรงเรียนอนุบาลสวนน้อย ที่แยกจากถนนนิมมานเหมินทร์ แหล่งช็อป ชิม และเที่ยว ที่คึกคักมากแห่งหนึ่งของเชียงใหม่ โดยเฉพาะในยามค่ำคืน   ดูเข้าไปในบริเวณหน้าบ้านเห็นว่ามีรถยนต์หนึ่งคันจอดอยู่ก่อนแล้ว  หลังจากลุงแพนด้าลงจากรถมายืนที่หน้าประตู  ผู้ดูแลอาจารย์ก็ออกมาเปิดประตูรั้วบ้านให้ และ บอกว่าให้เอารถเข้ามาจอดติดกับรถอีกคันได้เลย  เพราะคงมีรถที่จะมาเพียงเท่านี้... เมื่อเข้าไปในบ้านก็พบ อาจารย์ ดร.พรทิพย์ (ชีววิทยา มช.๐๙) กับ อ.อารีย์ศรี (ชีววิทยา มช. ๑๐) นั่งคุยอยู่กับ อาจารย์ ดร.พาณี อยู่ก่อนแล้ว
        

        อาจารย์ ดร. พาณี ยังคงมีสุขภาพค่อนข้างแรงแรง  มีความจำเยี่ยมมาก ยังสามารถพูดคุยเรื่องราวต่าง ๆ ในอดีตได้อย่างแม่นยำ  ลุงแพนด้าดีใจมากที่มีโอกาสแวะมาเยี่ยมอาจารย์อีกครั้งในโอกาส ๕๕ ปี มช. ในต้นปี ๒๕๖๓
ในปีนี้ คุณหมอเพียร ไม่สะดวกที่จะออกมานั่งคุยด้วย เหมือนครั้งที่แวะมาเยี่ยมอาจารย์ เมื่อสี่ปีก่อน
        หลังจากนั้นพวกเราทั้งหมด ก็เดินทางต่อเพื่อไปเยี่ยม อาจารย์อู่แก้ว ที่อยู่ในบริเวณไม่ไกลจากที่นั่นมากนัก 

    อาจารย์ อู่แก้ว ยังคงคุยสนุกเหมือนเดิม แม้จะต้องนั่งวิลแชร์มานานแล้ว  อาจารย์นอกจากชอบร้องเพลงแล้วยังชอบวาดรูปอีกด้วย....อาจารย์เตรียมของว่างไว้ต้อนรับพวกเราหลายอย่าง ทั้งนมเปรี้ยวและลูกชิ้นปิ้งยักษ์รสเลิศ แถมบอกให้พวกเราเอาใส่ถุงกลับไปกินต่อกันอีก   นอกจากนั้น อาจารย์ยังขนภาพวาดของอาจารย์ ออกมาให้พวกเราเลือกรับเป็นของฝากได้อีกคนละ ๓ ภาพ  อีกด้วย

หมายเลขบันทึก: 677139เขียนเมื่อ 23 เมษายน 2020 14:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 เมษายน 2020 14:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท