รีวิว 5ภาพยนต์ยุค90ที่ชอบที่สุด



สวัสดีค่ะ วันนี้จะมารีวิวหนังยุค90ที่เราชื่นชอบ5อันดับ งานอดิเรกของเราคือการดูหนังเลยอยากมาแนะนำหนังที่เราประทับใจค่ะ

  1. jamanji(1995) เป็นเรื่องราวของเด็กสองคนที่เล่นเกมกระดานที่ชื่อว่า"jumanji"ทำให้พวกเขาได้พอกับชายปริศนาและเจอเหตุการณ์ที่น่าประหลาดใจ ที่สำคัญพวกเขาต้องเล่นเกมนี้ให้จบ หนังเรื่องนี้เกี่ยวกับการเอาชีวิตรอด การต่อสู้ต่างๆปนกับมุขตลก ถึงจะเป็นหนังเก่าแต่ทำพล็อตเรื่องได้ออกมาทันสมัยมาก ถึงมาดูในตอนปัจจุบันยังไม่รู้สึกว่าหนังเก่าแล้ว 9.5/10

2.The parent trap(1998) เป็นหนังฟิลกู๊ดแนวครอบครัว เกี่ยวกับฮัลลี่และแอนนี่สองฝาแฝดที่ถูกแยกกันตั้งแต่เด็กเพราะพ่อแม่หย่ากันและย้ายกันไปอยู่คนละประเทศ ทั้งสองคนมาเจอกันที่แคมป์โดยบังเอิญ ตอนแรกสองแฝดเป็นคู่กัดกัน จนมารู้ความจริงว่าตัวเองเป็นพี่น้องกันจากภาพของพอแม่ที่มีคนละครึ่ง สองแฝดจึงวางแผนสลับตัวกันเพื่อทำให้พ่อแม่กลับมาดีกันให้ได้ หนังเรื่องนี้เป็นหนังยุค90ที่เราชอบมากที่สุด เพราะมีความน่ารักสดใสของเด็กๆและการวางแผนสุดป่วน เป็นหนังที่ทำให้ยิ้มได้ตลอดทั้งเรื่อง เบาสมองมากๆ 10/10

3.Notting Hill(1999) มาถึงแนวโรแมนติกกันบ้าง เรื่องราวของหนุ่มเจ้าของร้านหนังสือที่ใช้ชีวิตเรียบง่ายกับร้านหนังสือของเขาที่ย่านNotting hill วันหนึ่งมีซุปเปอร์สตาร์สาวก้าวเข้ามาในร้านและก้าวมาในชีวิตเขา เธอคือดาราสาวที่มีความนิยมสูงสุดและเขาเป็นเพียงเจ้าของร้านหนังสือ ชีวิตที่แตกต่างของเขาจะลงเอยกันอย่างไรและความรักของเขาจะเป็นจริงหรือแค่ความฝัน เรื่องนี้เป็นหนังโทนสีในเรื่องสวยมาก เป็นการจับคู่สีที่ลงตัว เพลงประกอบเพราะมาก และทำให้อยากไปเที่ยวประเทศอังกฤษมากๆ เป็นหนังโรแมนติกที่ตอนแรกคิดว่าจะเพ้อฝันเหมือนหนังโรแมนติกทั่วๆไปแต่พอดูไปเรื่อยๆมันมีรายละเอียดมากกว่านนั้นในความรู้สึกของนางเอก 8/10

4.10 things i hate about you(1999) มาต่อกันที่หนังhigh schoolยุค90 แคทและเบียงก้าสองพี่น้องที่ต่างกันสุดขั้ว และที่บ้านของพวกเธอเป็นครอบครัวหัวโบราณ ทำให้แคทที่เป็นพี่สาวก็หัวโบราณตามไปด้วย ทำให้ไม่ค่อยมีเพื่อน ต่างจากเบียงก้าที่เป็นน้องสาว เธอเป็นผู้หญิงที่ป็อป ชอบเข้าสังคม ทำให้มีแต่คนชื่นชอบ เพื่อที่จะทำให้ตัวเองโด่งดังเธอต้องก้มหัวทำตามราชินีของโรงเรียน หนังเรื่องนี้เป็นหนังตีแพ่ชีวิตhigh schoolในยุค90 แต่เนื้อหากลับทันสมัยมาก แต่ก็ยังไม่ละทิ้งความเป็น90 เป็นหนังวัยรุ่นที่หลายๆคนชื่นชอบมากในยุคนั้น มีการวางแผนจับคู่ให้พี่สาวโดยน้องสาวเป็นคนทำ ทำให้เกิดเรื่องวุ่นวาย เป็นเรื่องตลกๆแต่แฝงข้อคิดมากมายที่เดียว เช่น การท้องในวัยเรียน การเข้มงวดกับลูกมากเกินไป รวมถึงการเข้าใจในชีวิต 7.5/10

5.home alone(1990) เดินทางมาถึงเรื่องสุดท้ายเรื่องนี้เป็นหนังแนวครอบครัวดูเพลินๆ คงไม่มีใครไม่รู้จักหนูน้อยเควิลจากเรื่องhome alone หนูเควิล หนูน้อยที่พ่อแม่ของเขาลืมเขาทิ้งไว้อยู่บ้านคนเดียวแล้วไปต่างประเทศ ทำให้มีขโมยเข้ามาขโมยของในบ้าน เควิลจึงต้องหาทางจัดการกับโจรหลากหลายวิธีเพื่อปกป้องบ้านของเขา เรื่องนี้เป็นหนังน่ารักๆเบาสมอง เควิลน้องเล็กของบ้านที่ชอบโดนพี่ๆแกล้งหรือดูถูกว่าทำอะไรไม่เป็น ได้ทำการพิสูจน์ว่าถึงฉันตัวเล็กแต่ฉันก็สามารถทำอะไรได้หลายอย่างจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ได้เฆ้นความฉลาดและความมีไหวพริบของตัวละคร 8/10

หมายเลขบันทึก: 676260เขียนเมื่อ 23 มีนาคม 2020 01:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มีนาคม 2020 01:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท