คาราคาซัง


ค่ำวานนี้ 18.01.2020 ป หนุ่ม โทร 23 นาที เล่าเรื่องราว ประชุมวันศุกร์ที่จังหวัด วันเสาร์ที่ห้วยโก๋น ปลัด อบต ชื่อ หนุ่ม แต่ไม่หนุ่ม เท่าที่รับฟังมาถืือว่าทำหน้าที่ได้ดีสุด เยี่ยงเขาพึ่งกระทำเพื่อชาติบ้านเมือง ตามตาลันความรู้ความสามารถ

ปลัดท่านนี้เดิม รับราชการทำหน้าที่สบายๆ ใกล้ครอบครัว บ้าน ลูกเมียอยู่ อบต.บ่อเกลือใต้ ถูกการร้องขอให้มาช่วยทำหน้าที่สำคัญที่ อบต.ห้วยโก๋น เหตุเพราะปลัดคนเดิมขอย้ายไม่มีใครแทน ต้องขอบคุณนายกศักยภาพ ลำนัย ต้นสังกัดเดิมที่ยอมปล่อยและครอบครัวปลัดที่เสียสละให้ทำหน้าที่สำคัญ จุดนี้ถือว่าเป็นจุดสำคัญของประเทศ

ปลัดคนนี้เป็นคนพื้นเพ จ.เชียงราย เคยบวชเรียนเป็นพระ ไปรับราชการทหาร ก.กลาโหม มาเป็นปลัด ก.ทหาดไทย สอนใจใส่ศึกษา มีหลายปริญญา ที่สำคัญงานเป็น ไม่เหลือเกินจะไม่พูด ถ้าหากพูดหรือนำเสนอ ประเภทที่ว่า ผู้หลักผู้ใหญ่พยักหน้ายอมรับ

ที่เขียนมานี้คือ การพูดจริง พูดตรง พูดถูกกาลเทศะดีแล้ว  ผมเองไม่อยากให้ปลัดคนนี้ถูกผู้ใหญ่ หรือผู้มีอำนาจรังแก ได้แนะนำไปให้เขียนรายงานบันทึกเป็นหนังสือไว้  เพราะเป็นการปฎิบัติราชการ  ไม่ใช่เอาลมปากมาทำงานตามอำเภอใจ หรือตามอารมณ์  ไม่ใช่ทำเพื่อความมันหรือสะใจ งานคืองาน จริงคือจริง  

ปัญหาบ้านเมืองเรา ที่ว่า คาราคาซัง เพราะดีแต่พูดกัน ไม่ค่อยทำงานด้วยความทุ่มเท เอาใจใส่ เอาแต่ความอยาก  งานใหญ่ ระดับชาติ จังหวัด นั้น ผู้มีอำนาจอยู่ไกล  แล้วในระดับจังหวัด อาจมีคนไม่นิ่ง ไม่อยู่เป็นที่ดีแต่โยกย้าย  แล้วที่สำคัญ แบบว่า หน้าเบื่อ คือ ชอบคอยหาเรื่อง เข้าใจผิดคิดว่า การหาเรื่องกัน ว่าใครไม่ทำ หน่วยงานไม่ทำ เป็นงาน ทั้่ง ๆ ที่ตนเอง ไม่รู้อะไรเลย  ได้ข้อมูลมือ 2 3 หรือ 4 

สรุปว่า ปัญหา ต้องแก้ไขด้วยปัญญา เอาใจใส่อย่างจริงจัง จดจอต่อเนื่องทุกเท ปัญหาคาราคาซัง การบริหารจัดการชายแดนห้วยโก๋น ควรสำเร็จเสร็จสิ้ินในปี 2020  โดยการยอมรับไม่มีปัญหาให้องค์กรอิสระ องค์กรสารพัด หน่วยงานสารพัดที่ตั้ง ๆ ขึ้นต้องมาบ่อย ๆ 

บันทึก 19.01.2020  

หมายเลขบันทึก: 674548เขียนเมื่อ 19 มกราคม 2020 09:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มกราคม 2020 12:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท