จุดเปลี่ยนของชีวิต


จุดเปลี่ยนของหนูหรอค่ะ อันที่จริงก็มีหลายเรื่องราวมากมายที่มีการเปลี่ยนแปลงไปนะค่ะ มีทั้งเรื่องที่ดีบ้างแย่บางว่ากันไปเรื่องที่ทำให้เปลี่ยนจุดเปลี่ยนในชีวิตมากที่สุด คือเรื่องการมีแฟน (เป็นแฟนคนแรก) เริ่มเรียนรูสึกกันละกันตั้งปี 2546 แต่เป็นคนที่อยู่ในหมู่บ้านเดียวกันนะค่ะ ใช้เวลาศึกษาดูใจกันตั้งแต่หนูเรียนมัธยม จนถึง จบปริญาตรี และอยู่ในช่วงเวลาทำงานตอนต้นๆ ของชีวิต คิดเวลาที่เราใช้เวลาศึกษาดูใจกัน เป็นเวลา 15 ปีเต็ม แต่ระหว่างในการที่เราคบกันก็จะมีผู้ใหญ่ทั้ง2ฝ่ายที่ไม่เห็นดีด้วยในช่วงแรกๆนะค่ะ เราก้อดึ้ดที่จะคบกันต่อไป เราก็ใช้ที่เวลาที่ว่างแอบหนี้ไปเที่ยวด้วยกันหาเวลาว่างแอบเจอกันตลอดเวลา อยู่แบบนี้ 15 ปี พอเวลาผ่านไปผู้ใหญ่ทางฝ่ายผู้ชายเริ่มเห็นความพยายามของเรา2คนจึงไม่มีท่าทีขัดข้าวงความรักของเราทั้ง2 แต่ติดที่แม่ของหนูนิละค่ะ.... ไม่ยอมให้เราคบกันไม่ว่าเวลาจะผ่านมานาแค่ไหนก็ไม่ยอมให้เราคบกัน ไปไหนมาไหนก็แอบไปด้วยกันเหมือนเดิม (หนูเป็นคนที่รักครอบครัวมาก) ทำอะไรจะตามใจครอบครัวเป็นส่วนใหญ่แม่การกรำทกนั้นจะทำให้เราเจ็บปวดมากน้อยเพียงไดหฯุก้อยอมเพื่อให้ครอบครัว(แม่)หนูมีความสุข และเลือกที่จะไม่ทำให้แม่เสียใจ (มื่อก่อนชีวิตหนูเป็นของแม่ต้องทำตามที่แม่บอกทุกอย่าง) ***เรื่องเศร้าอยูที่ตอนนี้ละค่ะ หนูเลิกกับคนที่เป็นรักแรกคนหนูที่คบกันมานาน 15 ปี เพื่อที่จะทำให้แม่หนูไม่ต้องคิดมากต่อไป หนูได้คิดมาเสมอว่าหนูทำถูกไหม หนูเลิกกับคนที่หนูรักกันมา 15 ปี เพื่อแต่งาน กับคนที่ดีกับหนูและเป็นคนที่แม่พึงพอใจ(อย่างมากก็ว่าได้) ตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม 2561 เป็นต้นมา หนูคิดเสมอว่า หนูทำเพื่อแม่หนูได้มากขนาดนี้เลยหรอ นิละคือจุดเปลี่ยนชีวิตของหนูมากที่สุด หนูคิดว่าการที่เรารักใครสักคนมันเป็นเรื่องที่ดีนะ แต่ควรมีจุดที่พอดี ไม่ใช้ทำไปเเล้วทำให้ตัวเองลำบาก #คนเราที่รักกันไม่จำเป็นต้องอยู่ด้วยกันเสมอ 

หมายเลขบันทึก: 674536เขียนเมื่อ 18 มกราคม 2020 18:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มกราคม 2020 18:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (17)

สวัสดีครับ คุณเปรมประภา คบกับแฟนได้นานมากครับ ผมว่าเป็นเรื่องที่ดีนะครับ คบกันแต่ก็พากันเรียนจนจบ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณเปรมประภา เรื่องราวของคุณเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับวัยรุ่นในปัจจุบันได้เลย เป็นกำลังใจให้นะครับ

สวัสดีค่ะ คุณเปรมประภา อ่านเรื่องราวของคุณแล้วนึกเพลง ดวงใจ ของปาล์มมี่เลยค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเปรมประภา เป็นกำลังใจให้นะค่ะ

สวัสดีครับ คุณเปรมประภา ผมชื่นชมผลงานของคุณนะครับ เป็นกำลังใจให้ครับ เขียนงานให้อ่านอีกนะครับ

สวัสดีครับ คุณเปรมประภา ผมประทับใจในงานเขียนของคุณมาก เป็นกำลังใจให้ในการเขียนครั้้งต่อไปครับ

สวัสดีค่ะ คุณเปรมประภา ฉันประทับใจในงานเขียนของคุณมาก เป็นกำลังใจให้ในการเขียนครั้้งต่อไปค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเปรมประภา ฉันประทับใจในงานเขียนและเป็นกำลังใจให้กับงานเขียนของคุณนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณเปรมประภา ผมชื่นชมผลงานของคุณนะครับ เป็นกำลังใจให้ครับ

สวัสดีค่ะ คุณเปรมประภา ดิฉันชื่นชอบในงานเขียนของคุณ และดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเปรมประภา ดิฉันชื่นชมในความเสียสละและความกล้าหาญของคุณนะคะ ที่สุดท้ายคุณก็เลือกที่จะทำเพื่อคนที่คุณรัก สู้ๆ นะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

สวัสดีครับ คุณเปรมประภา ความรักเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน การที่คุณเลือกแม่แต่คุณเจ็บ นับเป็นการฝืนตัวเองอย่างมาก ผมแทบไม่เชื่อว่าคนรักกันมานาน จะต้องเลิกกัน เพราะเหตุผลนี้ เป็นกำลังใจให้ในการเขียนต่อ ๆ ไปนะครับ

สวัสดีครับ คุณเปรมประภา ผมชอบงานเขียนของคุณมากครับเขียนได้ดีครับ ถ่ายทอดเรื่องราวได้ดีมากครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ คุณเปรมประภา ชื่นชอบเรื่องราวของคุณ ขอเป็นกำลังใจนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณเปรมประภา ดิฉันชื่นชมผลงานของคุณนะค่ะ เขียนได้น่าประทับใจมากค่ะ เป็นกำลังใจให้ในการสร้างสรรค์ผลงานต่อๆไปอีกนะค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเปรมประภา งานเขียนนี้เป็นงานเขียนที่ดีและน่าประทับใจมากค่ะ ^_^

สวัสดีค่ะ คุณเปรมประภา ดิฉันชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียนมาเป็นผลงานที่น่าประทับใจและขอให้กำลังใจนะคะขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท