ทุกภาพถ่ายมีเรื่องราวเกิดขึ้นเสมอ...


     เมื่อลมหนาวเข้ามาเยือน รูปภาพนี้ถ่ายตอนเรียนอยู่มหาวิทยาลัยปีที่ 1 ฉันเองเป็นผู้หญิงตัวเล็กเป็นเด็กเหนือมาเรียนไกลไม่มีเพื่อนมัธยมมาเรียนด้วยกันสักคน แต่ด้วยความที่เราต้องเลือกทางเดินนี้แล้วก็มุ่งหน้าต่อไป ดีใจตอนเข้ามหาวิทยาลัยไม่คิดไม่ฝันว่าเราจะได้มาเป็นเพื่อนกัน ต่างคนต่างที่มาจนได้มาเป็นเพื่อนกัน จากภาพนี้ฉันละเพื่อนตื่นเต้นมากที่ได้เห็นดอกชมพูพันธุ์ทิพย์กำลังเบ่งบานเหมือนดอกซากุระต่างคนต่างมโนว่าอยู่ประเทศญี่ปุ่น กว่าจะได้ภาพนี้มาแอบโดดเรียนมาถ่ายรูป

     ไม่มีวันไหนไม่คิดถึง  รูปภาพนี้เป็นรูปแมวที่ชื่อว่า "เกาลัด" เกาลัดเป็นแมวที่ฉลาดและขี้อ้อน มีเพื่อนสนิทคนหนึ่งฝากฉันมาเลี้ยงไว้เกือบปีฉันรู้สึกรักและผูกพันกับแมวตัวนี้มาก เวลาไปไหนก็จะพาไปด้วย มีอยู่ครั้งหนึ่งฉันแอบพาเกาลัดเข้าไปเรียนด้วยอาจารย์ไม่รู้แต่จู่ ๆ เกาลัดร้องขึ้นมา อาจารย์ถามว่าใครเอาแมวมา ในใจฉันคิดว่าโดนอาจารย์ด่าแน่ ๆ แต่ไม่ได้เป็นอย่างที่คิดไว้ อาจารย์ไม่ด่าหรอก วันหลังไม่ต้องเอามาเรียนด้วยก็ได้อาจารย์จะเอาไปเลี้ยงเอง เพื่อนในห้องหัวเราะ ตอนนี้ฉันก็ยังคิดถึงเกาลัดอยู่ แม้ว่าจะไม่ได้เลี้ยงแล้วถ้ามีโอกาสเราคงได้เจอกันนะ เกาลัด >_<

     เที่ยวก่อนจบมหาวิทยาลัย  รูปภาพนี้ถ่ายตอนไปเที่ยวเขื่อนศรีนครินทร์ เพื่อนในกลุ่มจัดทริปไปเที่ยวสถานที่ไป คือ ริมน้ำโพธาราม จังหวัดราชบุรี เขื่อนศรีนครินทร์ จังหวัดกาญจนบุรี วิวที่นั้นสวยมาก รู้สึกสดชื่นผ่อนคลาย ฉันและเพื่อน ๆ ถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนานเป็นทริปที่สนุกมากขับรถเป็นว่าเล่น กลับถึงมหาวิทยาลัยเกือบเช้าจนลืมไปว่ามีเรียนเช้า

     จบสักที่ 4 ปี ที่รอคอย รูปภาพนี้ถ่ายตอนไปรับปริญญา เพื่อนไม่ทิ้งกันมีอยู่จริง รู้สึกโชคดีแค่ไหนที่ได้เจอเพื่อนอย่างพวกเธอ ตลอดระยะเวลา  4 ปี ที่ผ่านมาเราต่างร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมา ร้องไห้ด้วยกัน ดีใจด้วยกัน พากันเรียนจนจบขอบคุณมากจริง ๆ ฉันเองไม่ค่อยได้กลับบ้านพวกเธอก็จะชวนไปที่บ้านตลอดทุกเสาร์ อาทิตย์  เพราะไม่อยากให้ฉันอยู่คนเดียว ขอบคุณครอบครัวของพวกเธอที่เอ็นดูเราเหมือนลูกอีกคน แม้ตอนนี้ต่างคนต่างมีหน้าที่ของตนเองแล้ว เป็นครูดั่งสมใจและก็เป็นครูเหมือนกันทั้ง 3 คน โชคชะตานำพามาเป็นครู

     เย็นชุ่มฉ่ำ รูปภาพนี้ถ่ายตอนเข้ามาเป็นครูสอนใหม่ สอนในวิชาว่ายน้ำและพลศึกษาระดับชั้นอนุบาลถึงป.1 รอยยิ้มไร้เดียงสาของเด็ก ๆ ทำให้ฉันมีความสุขและอยากมาโรงเรียนทุกวัน อยากจะมาสอนและดีใจที่เด็ก ๆ สนุกสนานกับการที่ได้เรียนว่ายน้ำและพลศึกษากับฉัน เวลาถึงคาบเรียนจะมีเสียงของเด็ก ๆ ถามตลอดวันนี้ครูหนิงจะให้ทำอะไร

     เรียนจบได้เพราะสวนลำไย รูปภาพนี้ถ่ายตอนไปเที่ยวสวนลำไยที่จังหวัดเชียงใหม่ ไปช่วยคุณพ่อพ่นสารลำไย เพิ่งรู้เหมือนกันว่าเหนื่อยขนาดไหนพอได้มาทำแล้วรู้สึกไม่ค่อยไหว เข้าใจหัวอกคนเป็นพ่อเป็นแม่เลยว่าทำไมถึงอยากให้ลูกเรียนจบสูง ๆ มีงานทำมีอนาคตที่ดี เพราะแบบนี้นี่เอง ไม่อยากให้ลูกลำบาก

      มาเรียนพลศึกษากับครูหนิงกันเถอะ รูปนี้ถ่ายตอนสอนวิชาพลศึกษาของอนุบาลเกี่ยวกับการรับและโยนลูกบอล เด็ก ๆ สนุกสนาน ตั้งใจเรียนและปฏิบัติกิจกรรมที่สอนไว้ได้ตัวฉันก็ดีใจ พออยู่กับเด็ก ๆ แล้วมีความสุข เด็กมีความน่ารักความไร้เดียงสาทำให้ฉันรักและเอ็นดู อยากจะสอนเด็ก ๆ ให้ได้ความรู้และนำไปใช้ในการเรียนและในชีวิตต่อ ๆ ไป

     ตุลาฮาเฮ รูปภาพนี้ถ่ายตอนมาสอนซัมเมอร์ได้ไปทัศนศึกษาที่สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อำเภอแม่ริม จังวัดเชียงใหม่ ไปดูพืชพันธุ์ต่าง ๆ และพิพิธภัณฑ์ เด็ก ๆ ตื่นเต้นและสนุกสนาน ได้ทั้งความรู้และประสบการณ์เข้าฐานกิจกรรมต่าง ๆ ฉันเองก็สนุกสนานเพราะเพิ่งเคยมาเป็นครั้งแรก ร้อนหน่อยแต่ถือว่าคุ้มค่า แต่น่าเสียดายอยากถ่ายกับต้นกระบองเพชรแต่ทางพิพิธภัณฑ์ปิดปรุง เด็ก ๆ และคุณครูอดถ่ายรูปเลย

      คนเก่งของครูหนิง รูปภาพนี้ถ่ายตอนงานกีฬาสีของโรงเรียน ฉันได้รับหน้าที่เป็นครูฝึกสอนเชียร์หลีดเดอร์สีเขียว แม้งานจะหนักเพียงใดถ้าเราได้ทำในสิ่งที่เราชอบเรามักจะเต็มใจทำและทำอย่างเต็มที่

     สวัสดีวันเปิดเทอม รูปภาพนี้เพิ่งถ่ายไม่นานมานี้ เป็นวันเปิดเทอมวันแรก ฉันรู้สึกตื่นเต้นกลับมาเป็นนักศึกษาอีกครั้งหนึ่ง ฉันมาถึงมหาวิทยาลัยแต่เช้าตรู่ ขอแชะภาพก่อนเข้าห้องเรียนสักหน่อย ตัวฉันเองดีใจมากที่ได้มาเรียนป.บัณฑิต ฉันตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะตั้งใจเรียนให้จบและสอบใบประกอบวิชาชีพให้ได้เพื่ออนาคตการทำงานของตัวเราเองในวันข้างหน้า

หมายเลขบันทึก: 674024เขียนเมื่อ 27 ธันวาคม 2019 12:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มกราคม 2020 20:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (38)

สวัสดีครับคุณนริศรา คิดเหมือนกันเลยว่าการกับมาเรียนเหมือนได้เป็นนักศึกษาอีกครั้ง. การสอนพละกับเด็กๆคงน่าสนุกนะครับชื่นชมครับ

สวัสดีค่ะ คุณนริศรา เรื่องราวในภาพทำให้ฉันรู้สึกว่าคุณเป็นครูที่ใจดีมาก ๆ พยายามต่อไปนะคะทั้งเรื่องงานและเรื่องเรียน เราจะจบไปด้วยกันขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ บทความเรียบเรียงลำดับเหตุการณ์ได้ดี ชื่นชอบมากครับ และหวังว่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครหลายๆคนได้ครับ

สวัสดีครับคุณ นริศรา อินต๊ะสม ผมชื่นชอบบทความที่คุณเขียนครับ แต่ละคนมีเรืองราวดี ๆ ในชีวิตมากมาย อ่านแล้วยิ้มตามครับ ซักวันจะไปเรียนพลศึกษากับครูหนิง

สวัสดีค่ะคุณนริศรา บทความและภาพถ่ายของคุณเรียบเรียงเนื้อหาและถ่ายทอดความรู้สึกออกมาได้ดีและประทับใจมากค่ะ ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณนริศรา อินต๊ะสมรูปถ่ายทุกรูปล้วนมีความหมาย และความทรงจำที่ดี ทำให้มี่ความสุขในขณะที่อ่าน ขอเป็นกำลังใจในการเขียนครั้งต่อ ๆ ไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณนริศรา อินต๊ะสม ชื่นชมงานเขียนของคุณ แต่ละภาพ แต่ละเรื่องราว น่าสนใจมากครับขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ คุณนริศรา ชอบรูปถ่ายของคุณมากค่ะ และชื่นชอบในผลงานการเขียนของคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณกรกตมาก ๆ ค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ สนุกสนานตามสไตล์ครูพละค่ะคุณกรกต ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณวิภารัตน์มาก ๆ ค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ เราจะสู้ไปด้วยกันค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณกิตติวัฒน์มาก ๆ ค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณศักดิ์ชัยมาก ๆ ค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ยินดีสอนค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณนภัสวรรณมาก ๆ ค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสิริญาพรมาก ๆ ค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณฤทธิพงศ์มาก ๆ ค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้และชื่นชอบในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณเปรมประภามาก ๆ ค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณนริศรา ผมชื่นชอบในผลงานของคุณมากครับ เขียนเนื้อหาได้ดีมากๆ อ่านแล้วประทับใจ ซึ่งแต่ละภาพมีความหมายกับคุณ เป็นกำลังให้ในงานเขียนต่อไปครับ

สวัสดีค่ะ คุณนริศราดิฉันชื่นชมในการถ่ายทอดเรื่องราวในแต่ละภาพมากค่ะ อ่านแล้วประทับใจในเรื่องราวที่คุณถ่ายทอดออกมาได้ดีมากเลยค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้ในการสร้างสรรค์งานเขียนดี ๆ แบบนี้ให้ได้อ่านกันอีกนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณนริศรา พี่ชื่นชอบผลงานน้องมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณนริศรา ผมชอบงานเขียนของคุณมากครับ ชอบรูปภาพและการเล่าเรื่องมากครับ ถ่ายทอดเรื่องราวและเรียงได้ดีมากครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณมากครับ

ขอบคุณ คุณศิริมงคล ที่ชื่นชอบและประทับใจบันทึกนี้นะคะ ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

ขอบคุณ คุณกวิสรา ที่เข้ามาให้กำลังใจและชื่นชอบบันทึกนี้นะคะ ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

ขอบคุณ คุณทศวรรษ ที่เข้ามาให้กำลังใจและชื่นชอบการถ่ายทอดเรื่องราวของบันทึกนี้นะคะ ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนริศรา ถ่ายทอดเรื่องราวผ่านภาพถ่ายได้ดีมากเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

สวัสดีครับคุณ นริศรา อินต๊ะสม ชื่นชอบงานของคุณนะครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ

ขอบคุณ คุณกล้วยไม้ ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณชัชวาล ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนริศรา ชื่นชอบในผลงานเขียนของคุณมากค่ะ ถ่ายทอดเรื่องราวผ่านภาพถ่ายได้น่ารักและน่าประทับมากค่ะ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ

ขอบคุณ คุณพัชรินทร์มาก ๆ ค่ะที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนริศรา ฉันประทับใจในงานเขียนและรับรู้ถึงความรู้สึกที่คุณได้ถ่ายทอดออกมาเป็นอย่างดี เป็นกำลังใจให้กับงานเขียนของคุณนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุนิสามาก ๆ ค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

lสวัสดีครับคุณนริศราผมประทับใจในงานเขียนของคุณมาก เป็นกำลังใจให้ในงานเขียนครั้งต่อไปครับ

สวัสดีค่ะ คุณนริศรา ดิฉันประทับใจในการเขียนเล่าเรื่องของคุณมาก เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆๆ …….ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเฉลิมศักดิ์มากค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณอรอุมามากค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณนริศรา อินต๊ะสม ผลงานของคุณเป้นที่น่าประทับใจครับ

ขอบคุณ คุณวชิรวิชญ์มากค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนริศรา ดิฉันชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียนมาเป็นผลงานที่น่าประทับใจและขอให้กำลังใจนะคะขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท