(บันทึก) ..เรื่อง..ของป่า ที่ปลูก ไว้ (2) แกลลอลี่ชีวิตวันนี้


ทำไม  จึง  เป็น  ป่า  อภัยทาน..

ทานอันสูงสุดคือการให้  อภัย..

สรรพสิ่งรวมทั้งชีวิต  การอยู่ร่วมโลกโดยการไม่เบียดเบียนเอาเปรียบ ซึ่งกันและกัน..ไม่ ฆ่า ไม่ปด ไม่ขโมย  ขมาย เสพกาม ดื่มเสพ

ป่าที่ปลูก ให้ชีวิต..รัก ชีวิต  รักษ์ ป่า  

สร้างTreescoin  มีส่วน สร้างเมตตาอภัย ล้ำยุค สู่ศรีอารยเมตตรัย  ด้วย ตนพ้น อัตตา..สู่อนัตตา...

คำสำคัญ (Tags): #ธรรมชาติ ธรรม
หมายเลขบันทึก: 673436เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2019 06:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2019 06:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ดอกสีม่วง ดอกกระเจียวหรือเปล่าครับ

สวัสดีค่ะ คุณโสภณ เปียสนิท..ไม่ใช่ดอกกระเจียวแต่เป็นดอกดิน ที่เอาหัวติดมาจากเยอรมัน มาทดลองฝังดูในดินเมืองไทย..เจ้าค่ะเพราะอยากทราบถึงสัญชาติญาณของพืชกับอุณหภูมิ ที่เปลี่ยนแปลง ระหว่างฤดู

ฝรั่งเล่าว่า..เห็ด เป็นสัญญลักษณ์แห่งสภาพพื้นดิน ที่ถูกฟื้นฟู..ตามเวลา..ที่มีการทับถม ทรากไม้ทรากใบ..เชื้อรา สร้างตัวก่อเกิดจุลินทรีย์..การย่อยสลาย ตามธรรมชาติ..ความสมบรูณ์ของพื้นแผ่นดิน ที่เกิดตามมา..ในป่าปลูกของฝรั่ง จึงได้เกิดการลอกเล่ยน ปฏิบัติการทางธรรมชาติกันขึ้น..ป่าที่ปลูกไว้นี้ ถ้าไม่มีคนเข้าไปลักตัดไม้เก็บเห็ด ล่านก จับสัตว์ที่มีความสัมพันธ์กันทางชีวภาพไปกิน..ไปขาย ก็คงจะสมบรูณ์กว่านี้ ป็นแน่…

การ รักษ์ รัก ต้นไม้..มีประโยชน์..ต่อ ชีวิตทุกชีวิต..บนโลกนี้ ..ทุกๆเชื้อชาติ ปราศจาก วรรณะ…..แกลลอลี่ชีวิต..วันนี้

..ถ้า จะ พูด ถึงการให้..เราเคยชินกับการให้ ที่หวังผล แห่งการตอบแทน…แม้แต่ ..สวรรค์ชั้นฟ้า ..ซึ่งขึ้นเครื่องไปก็ไม่เจออะไร ..นอกจากเมฆ ที่ลอยไปลอยมาหรือเจ้าเครื่องบินลำอื่น ที่อาจบินมาชนกันได้ เมื่อบินผิดระบบ..(อึอึ)..แกลลอลี่ชีวิตวันนี้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท