ชีวิตที่พอเพียง 3555. ไปลอนดอน ๒๕๖๒/๑ ๒. เที่ยว Kew Gardens แบบคนไม่มีแรง

๒๑ กันยายน ๒๕๖๒

เราไปกันสามคน สาวน้อย ต้อง และผม    นั่งแท็กซี่ไปจากโรงแรม (Hilton London Bankside) ใช้เวลากว่าชั่วโมง    ไปถึงราวๆ ๑๑.๓๐ น.   ระหว่างอยู่บนแท็กซี่ ต้องจัดการซื้อตั๋วออนไลน์ ได้ลดราคาคนละ ๒  ปอนด์   แต่มีค่าธรรมเนียมรวม ๔ ปอนด์    แต่เมื่อไปถึง คนมาก และต้องไปเข้าคิวยาว ทั้งๆ ที่ตอนซื้อตั๋วออนไลน์เขาบอกว่าไม่ต้องเข้าคิว

ประตูเข้า Kew Royal Botanic Gardens (๑) ที่เป็นประตูหลักคือ Victoria Gate    เนื่องจากสาวน้อยเดินไม่คล่อง เราตัดสินใจซื้อตั๋ว “รถไฟฟ้า” คนละ ๕ ปอนด์ พาชมรอบบริเวณสวนที่กว้างขวางมาก    พร้อมคำอธิบาย    มีจุดจอดรถ ๗ จุด    ให้คนขึ้นลง    ตั๋วใช้ได้ตลอดวัน    เขาแนะนำให้นั่งจนครบรอบ แล้วจึงค่อยนั่งรอบใหม่ เพื่อไปลงจุดที่ต้องการ

ด้วยข้อจำกัดที่สุขภาพของสาวน้อย   เมื่อนั่งรถครบรอบ เราไปเดินบริเวณหน้า Palm House  และ Rose Garden    เพื่อถ่ายรูปกับดอกไม้สวยๆ   ตามความชอบของสาวน้อย    แล้วไปนั่งพักที่ริมสระน้ำ    เวลาราวๆ บ่ายสองโมงสาวน้อยก็หมดแรง    เราก็ชวนกันกลับ    กล่าวได้ว่า เราไปชมเพียงไม่ถึงร้อยละ ๕ ของ Kew Gardens เพื่อเอาใจสาวน้อย    ตลอดเวลาที่ Kew Gardens แดดจ้ามาก   และอากาศไม่หนาว    พยากรณ์อากาศว่า ๒๔ องศา เซลเซียส

เราต้องเดินไปที่สถานีรถไฟ Kew Gardens  เพื่อไปขึ้นรถแท็กซี่    ใช้เวลาเดินราวๆ ๑๐ นาที   สาวน้อยเดินแบบหมดแรง แท็กซี่ถึงโรงแรมเวลาบ่ายสามโมงเศษ    ดร. ไกรยสช่วยจัดการเช็คอินห้องเรียบร้อยแล้ว    ได้ห้อง ๓๔๔   มีเตียงเสริม   นอนกันสามคน

ไปเที่ยว วันนี้ใช้เงินไปราวๆ หกพันบาท    ได้เที่ยวนิดเดียว    แต่สาวน้อยก็พอใจที่ได้ไปเที่ยว     และผมก็มีความสุขที่ได้เอาใจสาวน้อย

ผมเขียนเล่าการไปเที่ยว Kew Gardens กับสาวน้อย เมื่อ ๔ปีที่แล้ว ที่ (๒)

วิจารณ์ พานิช

๒๑ กันยายน ๒๕๖๒

ห้อง ๓๔๔  โรงแรม Hilton London Bankside

1 สวนหน้า Palm House

12 นั่งพักเพราะแบตหมด

13 กุหลาบงาม

14 นี่ก็งาม

บันทึกนี้เขียนที่ GotoKnow โดย  ใน KMI Thailand

ถึงได้เที่ยวน้อย แต่ภาพที่เห็นน่าประทับใจมากนะคะอาจารย์