คิดถึงแม่จัง


คิดถึงแม่จัง

ค่ำคืนในเมืองกรุงที่มีแสงสว่างอยู่ตลอดเวลาป่านนี้แม่คงหลับฝันดีเหมือนทุกๆคืน หลังจากที่จากบ้านมาผมไม่เคยได้โทรหาแม่เลย เพราะยังไม่อยากจะอธิบายว่ามาที่เมืองกรุงทำไม ผมเองก็บอกไม่ถูกเหมือนกันว่ามาทำไม จุดหมายมันมีอยู่แล้วแต่ลึกๆแล้วเรามาเพื่ออะไร ผมเดินจากแม่มาหลังจากที่ยกมือไหว้แม่และก้าวเท้าเดินออกจากบ้านมา ยังไม่ได้โทรหาแม่เลย แกคงจะคิดถึงลูกชายคนนี้มาก แม่ตอนนี้ก็อายุเยอะแล้้ว ทำงานบ้าน หุงข้าวทำกับข้าวให้ลูกๆได้กินกัน แม้ลูกๆจะมีครอบครัวกันหมดแล้ว แต่ทุกคนก็ยังแวะเวียนมาหาแม่เสมอมากินข้าวที่บ้าน แม่จะคอยหุงข้าวเผื่อว่าลูกคนไหนจะมา ลูกคนไหนชอบกินอะไรแม่จะเตรียมหามาใว้เผื่อ 

ครอบครัวของผมมีกัน 10 คน รวมทั้งพ่อและแม่ พี่สาวทำงานที่สมุทรสาคร ต้องส่งเงินไปให้แม่ได้ใช้อยู่ตลอด วันนี้แม่ก็แก่ตัวลง ลูกชายคนเล็กที่แกรักก็จากบ้านมาอีกครั้ง  จากมาหลายปีวันนี้ลูกชายก็ออกจากบ้านมาอีก แม่คงจะคิดถึงผม และผมก็คิดถึงแม่มาก ทุกครั้งที่ได้คุยกับแม่ทางโทรศัพท์ทีไร แม่จะถามว่าเรากินข้าวกับอะไร กินข้าวหรือยัง เหนื่อยไหม ตอนนี้ค่ำคืนนี้ไม่รู้ทำไมถึงคิดถึงแม่จัง เป็นห่วงแม่เหลือเกิน แม่ชอบออกไปไร่เพื่อที่จะไปทำงาน ทั้งๆที่ลูกๆไม่อยากให้แกออกไปไหน มันเหมือนจะมีบางสิ่งพาผมจากบ้านมา และมันเหมือนกับบางสิ่งที่ทำให้ผมอยากกลับไปที่บ้าน แต่ตอนนี้ผมคิดถึงแม่ครับ บางเวลาที่เราไกลบ้านอยากจะทำให้อะไรๆมันดีขึ้น อยากจะทำให้พ่อแม่ได้สบายใจได้พึ่งพาอาศัย อยากจะเลี้ยงดูแก พ่อ แม่ ตลอดไปได้เกิดมาทั้งทีต้องแทนคุณพ่อแม่สิ่งใดๆที่ลูกชายคนนี้ล่วงเกิน ผิดพลาดขอแม่จงให้อภัยลูกด้วยนะครับ ผมรักแม่ คิดถึงแม่ จากบ้านมาคลาวนี้ผมคงจะไม่ทำให้แม่ผิดหวัง...รักแม่ และพ่อ

คำสำคัญ (Tags): #คิดถึงแม่จัง
หมายเลขบันทึก: 671988เขียนเมื่อ 28 ตุลาคม 2019 01:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 ตุลาคม 2019 01:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท