ส่วนว่างที่เติมเต็ม...กับชีวิต


ส่วนว่างที่เติมเต็ม...กับชีวิต

การใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ แล้วอย่างไหนที่เรียกว่าเป็นประโยชน์แล้วอย่างไหนที่เรียกว่าไม่เป็นประโยชน์ แต่ตัวผมเองก็พอรู้ว่าการใช้เวลาว่างที่เป็นประโยชน์ นั้นคือการพาตัวเองเดินไปสู่ความฝันของตัวเราเอง ให้เป็นจริงขึ้นมา ด้วยการเริ่มต้นจากวันนี้ ที่เราพยายามจะเป็น การได้อ่านหนังสือ การได้ยินเสียง การที่ได้เห็น การได้สัมผัสสิ่งต่างๆที่อยู่รอบตัวเราเอง ไม่มีใครสำเร็จได้ภายในวันเดียว ไม่มีใครที่จะไม่เคยที่จะผ่านเวลา่อันแสนเศร้า แต่เราเลือกที่จะทำ และเลือกที่จะเป็น

การเขียนบันทึกเรื่องราวของผมนั้นแม้มันจะเกิดขึ้นไม่ได้ทุกวัน แต่การเขียนบนโลกออนไลน์ นั้นมันก็สามารถที่จะให้ใครต่อใครได้เห็นเรื่องราว แม้จะไม่มี แต่ก็ถือว่าเราจะได้เขียนเรื่องราวของเราลงไป ทั้งในหน้ากระดาษ และในอินเตอร์เน็ต ชั่วเวลาที่เรามีไอเดียความคิดที่บันเจิดมันไม่ได้เกิดขึ้นตอนที่เราคิดอย่ากจะทำมัน แต่มันเกิดขึ้นตอนที่เราได้ยิน ได้เห็น ได้อ่าน ได้กลิ่น และได้สัมผัส ความรู้สึก กระบวนการรับรู้ของเราเองก็จะประมวลเรื่องราวทั้งหมดที่เราเองคิดได้ และสิ่งที่เราอยากจะทำ แม้มันเป็นเวลาเพียงน้อยนิดการสร้างสิ่งที่ดีคือสิ่งที่คุ้มค่าที่จะทำ

คนเราแม้จะได้ในความฝัน แม้จะเป็นได้ไม่ถึงฝัน แต่ไม่มีเลยสักวันที่เราจะหยุดฝันถึงวันข้างหน้า แม้มันจะมืดมนสักเพียงไหน ก้าวเดินต่อไป เดินไปข้างหน้าอย่างระมัดระวังในวันที่มืดมน สักวัน แสงสว่างที่คิดว่ายังมีสำหรับผมเองมันคงจะเป็นของคนที่ใคว่คว้า ดั่งคำที่ว่า โอกาสมีมาก คนที่ต้องการความโชคดีนั้นมีมาก แต่คนที่จะไขว่คว้ามันมาได้นั้นมีน้อย เราอย่ากจะเป็นคนกลุ่มน้อยที่ทำอะไรที่เราตั้งใจ มันคงจะทำให้เราสุขใจไม่น้อยที่ได้รับมันมาคือความโชคดี ที่ทุกคนต่างเฝ้ารอและรอคอย

ส่วนว่างของผมคือส่วนที่ที่ยังไม่เต็มแต่สิ่งที่เต็ม คือการได้เล่าเรื่องราวออกมาเป็นตัวหนังสือ เขียนเพื่อให้คนได้รู้เกี่ยวกับตัวเรา กับเวลาที่เดินไปข้างหน้า เราไม่รู้เลยว่าพรุ่งนี้แดดจะออก หรือฝนจะตกด แต่เราสามารถที่จะเป็นตัวของตัวเองได้หากเราทำวันนี้ให้เป็นวันที่ดีสำหรับเรา ที่เราเองคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ดี แม้คนอื่นเขามองเป็นอย่างหนึ่งนั่นคือความคิดส่วนตัวของเขา ซึ่งเราเองก็ไปห้ามเขาไม่ได้ 

ความจริงถึงวันนี้จะเป็นวันที่ทุกคนว่ามันไร้ค่า แต่สำหรับผมเปรียบกับคนที่ไม่มีอะไรแล้วผมเองยังได้เปรียบที่จะทำอะไรให้ชีวิตมีค่า คือส่วนที่เติมเต็ม...

หมายเลขบันทึก: 671981เขียนเมื่อ 28 ตุลาคม 2019 01:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 ตุลาคม 2019 01:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท