เรื่องอะไรจะยอม


เรื่องอะไรจะยอม

เมื่อวานเปิดอ่านหนังสือเล่มหนึ่งเปิิดอ่านก่อนเลยหน้าแรกมีสาระมาก พี่ทรงกลด บางยี่ขันพี่เขาเล่าเรื่องได้ดีมากประทับใจมากๆ เสียอยู่อย่างเดียวที่ผมดันเลยวัยที่จะไปเรียน 4 ปีแล้ว ที่จะเรียนก็ต้องเรียน 2 ปี เอออ่ะดิ

   นั่งอ่านจบ อารมณ์พุ่งๆๆๆๆๆปลี๊ดๆๆๆๆโอ้พระเจ้ามีกำลังใจมาก กับหน้าหนังสือปิดหน้าแรก ตำรา 101 โอ้พระเจ้ามันคุ้มมากที่ซื้อหนังสือเล่มนี้มา แต่พอมาเจอเรื่องที่ 2 อ้าวพูดอาไรว๊า พูดแต่เรื่องเอาใจเจ้านาย ไปไหนก็ต้องตามใจเขา ต้องตามใจเขาอย่างเดียวไม่ว่าเขาอยากกินอะไรแหมวิ่งหน้าตั้งไปซื้อมาให้เจ้านาย โห อะไรจะขนาดนั้น

       สำหรับคนที่ชอบก็น่าอ่านอยู่หรอก แต่ผมขอผ่านครับสาระมีอยู่อย่างเดียวคือต้องมีประสบการณ์การทำงานเท่านั้นเอง และโน่นนี่นั่นต้องตามใจเจ้านายทุกอย่างก็เท่านั้นเอง มาต่อเรื่องที่สามกัน หรือว่าผมจำผิดกันเรื่องที่สองกับเรื่องที่ 3 เนี่ยมันเกี่ยวกับไอ้เรื่องการเงินนี่แหละเขาแนะนำได้ดีมาก เขาบอกให้ไปหาอ่านหนังสือที่แนะนำการเลี้ยงเงิน (เอ้อตอนนี้ไอ้บ้านี่มันพูดเก่งฉิบหายว่ะ กุกำลังพิมพ์อยู่เมิงก็เสือกพูดๆๆอยู่นั่นแหละกุรำคาญ) เออรู้ไว้แล้วก็ให้มันผ่านไป เอาเรื่องการเลี้ยงเงิน ผมสรุปให้เลยใครๆก็รู้ๆว่าจะต้องทำไงคืออย่าใช้จ่ายเกินตัว แต่ ที่รู้มันรู้ แต่ที่แน่ๆมันทำไม่ได้มันอยู่ที่ใจ

       มาอ่านเรื่องที่ 3 อ้าวไปกันใหญ่เลยครับมาเรื่องการนินทานักข่าวว่าเขาเขียน อ่าน สะกดผิดโน่นนี่นั่น แต่ขอบอกผมแค่มาสะท้อนความเป็นเขา อันที่จริงก็ชอบแนวการเขียนของเขาอยู่ถ้ามันรวมๆกันมานะ แต่ถ้าให้ซื้อเรื่องที่คนเขียนแบบนี้มาอ่านผมคงไม่ซื้อมาอ่านให้เสียสายตา เพราะผมไม่เข้าใจเรื่องที่เขาเล่า

       อ่อ ลืมไปกำลังเล่าเรื่องการนินทานักข่าว แล้วคนเขียนหนังสือดันมีคำที่ไม่ตรงกับภาษาไทยที่ถูกต้องเลย อย่าพูดเลยดีกว่าถ้าตัวเองทำไม่ได้ แล้วยังมีการเปิดหาข้อมูลไปว่าคนอื่นซะ แต่ก็ยังดีที่เขามีอะไรให้อ่าน

       มาต่อคนที่เขียนกับเรื่องการฟังเพลง การฟังเพลงมันก็แล้วแต่คนที่ชอบ ผมก็ชอบฟังเพลงสากลนะ แต่พอฟังๆๆไปมันก็แปลไม่รู้เรื่องก็เลยเลิกฟังฟังเพลงก็ดีที่ได้มีอะไรให้ฟัง

       มาต่อเรื่องการระงับอารมณ์ อืมก็ดีนะแต่ไม่เกี่ยวกับผมเลย ข้ามเขาไป เล่าเรื่องความรักมันก็เป็นเรื่องงั้นๆนะแต่มันก็ตรงดีครับตรงๆ ลองเปิดใจอ่านดูก็อืมนะ แต่เราก็ยังเป็นอยู่ที่ๆที่เราเป็น

       สรุปมาอ่านเอาได้อ่านเยอะๆอ่านเรื่องราวเยอะๆพอมันผ่านไปก็เออเราได้รู้แล้วนะเล่มนี้เขาเขียนเรื่องอะไร  สรุปเรื่องที่ผมชอบก็คือเรื่องเกล่นนำในบทแรก บทอื่นก็อ่านไปงั้นๆแหละ เขาพูดได้ดี เขียนได้ถูกใจดีอ่านแล้วมีกำลังใจดี อยากรู้ว่าเขาเขียนมาเล่าเกี่ยวกับอะไรลองไปอ่านดูนะ ตำรา101

อ่านดู

อ่านดู

อ่านดู

อ่านดู

หมายเลขบันทึก: 671977เขียนเมื่อ 28 ตุลาคม 2019 01:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 ตุลาคม 2019 01:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท