หนังสือ หนังหา


หนังสือ หนังหา

ผมใช้เวลาว่างอยู่กับหนังสือ เพราะหนังสือให้เราได้หลายๆอย่าง หนังสือเป็นเหมือนใบเบิกทางในการดำเนินชีวิต คนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตหลายคน เริ่มจากหนังสืออะไรก็ได้ที่ได้อ่าน เช่น หนังสือเล่มหนึ่งชื่อว่า "ไลตงจิ้น" เป็นหนังสือที่ดีมากผมอ่านถึงตอนที่ เขาไม่มีเวลาที่จะเรียนไม่ได้เรียนที่โรงเรียนดีๆ แต่โรงเรียนสำหรับเขา หนังสือที่เขาเรียน เขาอ่านหนังสือตามเสาไฟฟ้าที่มีแสงสว่างเพื่อให้ได้อ่านหนังสือ ผมคงจะอธิบายไม่ครับ แต่หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่ดี สะท้อนชีวิตคนที่ พ่อเป็นคนตาบอด แม่เป็นคนปัญญาอ่อน แถมยังมีพี่น้องหลายคน มีอาชีพเป็นขอทาน

ผมได้อ่านเรื่องราวของเขาแล้ว ห่างกันมากกับชีวิตของผมที่ เกิดมา ยังมีข้าวกินตกถึงท้องทุกวัน แต่สำหรับไลตงจิ้นผู้สู้ชีวิต ที่ต้องดิ้นรนขอทานเพื่อมาเลี้ยงปากเลี้ยงท้องน้องๆที่รอกินข้าวอยู่ที่พักที่ไม่ใช่ที่พักเหมือนคนอื่นทั่วไปแต่เป็น ป่าช้า หรือตามบ้านร้าง

การสะท้อนเรื่องราวเกี่ยวกับหนังสือในตัวเขาคือ เขาใช้เวลาที่มีอยู่อ่านหนังสือ เป็นหนังสือเรียน พอเลิกเรียนมาก็มานั่งอ่านหนังสือ

การได้อ่านหนังสือเป็นการเสริความรู้ มีสมาธิในการอ่าน ก็ทำให้เรามีสมาธิ ผมจึงสนใจในการอ่านหนังสือมาจนถึงปัจจุบัน การที่ได้เรียนจบในระดับมหาวิทยาลัย ก็เพราะการได้อ่านหนังสือที่ผมเองค้นหาอ่านเอง การแสวงหาเป็นสิ่งที่เราต้องทำ พรแสวงเป็นสิ่งที่เราต้องเริ่มและฝึกฝนอยู่เป็นประจำ ผมรักในตัวหนังสือครับ

หนังสือที่คนทุกคนต้องอ่านจริงๆ

หนังสือที่คนทุกคนต้องอ่านจริงๆ

คำสำคัญ (Tags): #หนังสือ หนังหา
หมายเลขบันทึก: 671982เขียนเมื่อ 28 ตุลาคม 2019 01:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 ตุลาคม 2019 01:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท