ตามลูกหลานไปทริปที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น


ท่องเที่ยวโตเกียว ญี่ปุ่น เดือน ตุลาคม

วันทีุ่ 3-9 ตุลาคม 2562 

เป็นทริปแรกที่ได้ไปเที่ยวโตเกียวกับครอบครัวลูกสาวแนนและแพท พร้อมลูกเขยสองคนและหลาน รวม 9 ชีวิต สปอนเซอร์หลักคือ คุณพ่อ เราก็อดกังวลไม่ได้ว่าหลานน้อย ที่ไป Family trip at Japan ครั้งนี้จะร้องงอแงไหม เพราะอายุยังน้อย
#porsche4Y10M
#preme1Y11M
#เพลงเพลิน1Y6M

การไปทัวร์ครั้งนี้มีสองเหตุผล คือ 1) หลานพรีม เพลง เพลิน อายุไม่ถึงสองขวบ สามารถไปโดยไม่ต้องจ่ายค่าเครื่องบิน 2) เราไปแบบชิวๆไม่ต้องเร่งรีบ ไปเดินและกิน จุดใหญ่ที่จะไป มีเพียงสองแห่ง คือ ดิสนีย์และดูภูเขาฟูจิเท่านั้น การเดินทางใช้รถไฟเป็นหลัก โดยลูกแพทเป็นคนวางแผนการทาองเที่ยวครั้งนี้ แล้วลูกอยากให้แม่ไปด้วย

สรุป

  1. ลูกหลานแข็งแรง ดูแลกันและกันได้ หลานมีความสุขในการท่องเที่ยวครั้งนี้ ไม่ร้องงอแง ตัวเราก็แข็งแรงเดินได้อย่างสบายโดยใช้รองเท้า สเก็ตเชอร์ ไม่มีเหนื่อย มีความสุขมากค่ะ 
  2. ได้ไปชมวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่ที่ญี่ปุ่น กับการใช้ชีวิตประจำวัน เห็นคนญี่ปุ่นมีวินัยในการทำตามกฏหมาย การเข้าคิว การขับรถ และเห็นน้ำใจของชาวญี่ปุ่น ต่อ ผู้หญิงและเด็ก จะเห็นว่า ผู้หญิงสูงวัยมักจะมีน้ำใจมาก 
  3. ได้ไปกินอาหารญี่ปุ่นจริง อร่อยมาก รสชาดอาหารไม่เลี่ยน กินได้หลายแบบ ทำให้อหาหารญี่ปุ่นถูกปากกับคนรุ่นใหม่
  4. พยากรณ์อากาศขอญี่ปุ่นแม่นยำมาก ก่อนออกบ้านดูก่อนว่าอากาศจะเป็นยังไง ทำให้เราสามารถเตรียมตัวได้พร้อม

................

แก้วบันทึก 13 ตุลาคม 2562

สนามบินสุวรรณภูมิ เราไปสายการบิน ANA เครื่องบินออก 00.20 น แต่ช้าเล้กน้อย ไปถึงนาริตะ 09.00 น

วันต่อมาเราไปดิสนีย์แลนด์ค่ะ

ชอบๆค่ะ ภาพนี้

หมายเลขบันทึก: 670732เขียนเมื่อ 13 ตุลาคม 2019 07:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ตุลาคม 2019 16:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (21)

เที่ยวให้สนุกค่ะพี่แก้ว…ช่วงนี้ มีหิมะไหมคะ?

ไม่มีหิมะค่ะ อากาศเย็นสบาย 17-24 องศาค่ะ

ศาลเจ้าเมจิต้นกว่าแสนต้น รามรื่นมาก

หลานพอร์ชชอบมากสถานที่กินราเม็งเป็นเหมือนโต๊ะเขียนหนังสือเล็กๆให้นั่งคนเดียว

ราเม็งข้างแถวโรงแรมชามใหญ่มาก ควรสั่งมากินสองคนต่อชาม เส้นอุดงนุ่มอร่อย

เดินแถวชิบูย่า ขึ้นไปชมห้าแยกที่ร้านสตาร์บัคส์

ใกล้กับสถานีรถไฟ JR Shibuya ประตูทางออก Hachiko exit เป็นที่ตั้งของอนุสาวรีย์รูปปั้นสุนัข “ฮาจิโกะ” สุนัขจอมซื่อสัตย์ ปัจจุบันคนญี่ปุ่นหลายๆคนมักใช้ที่นั่งใกล้ๆกับอนุสาวรีย์แห่งนี้เป็นจุดนัดพบสำหรับรอคอยคนนัด มีเรื่องเล่ากันว่าสมัยที่เจ้าฮาจิโกะยังมีชีวิต เจ้าฮาจิโกะรัก ศจ.ฮิเดสะบุโระ อุเอโนะ อาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยโตเกียว เจ้านายของมันมาก ทุกวันมันจะต้องมารอรับเจ้านายของมันที่หน้าสถานีรถไฟ Shibuya เพื่อกลับบ้านพร้อมกับเจ้านาย จนกระทั่งวันหนึ่งศจ.อุเอโนะ เกิดอาการเส้นเลือดในสมองแตกเสียชีวิตขณะสอนอยู่ที่มหาวิทยาลัย วันนั้นจึงเป็นวันแรกที่มันมานั่งรอแต่ไม่พบเจ้านายของมัน วันแล้ววันเล่ามันได้แต่รอคอยการกลับมาของเจ้านายมันอย่างใจจดใจจ่อด้วยความหวังที่ว่าเขาจะต้องกลับมาในสักวันหนึ่ง เป็นเวลาถึง 10 ปี จนกระทั่งวันหนึ่งมีคนพบฮาจิโกะเสียชีวิตใกล้บริเวณที่มันรอคอยเจ้านายของมันในทุกวัน เรื่องราวของฮาจิโกะได้ถูกเผยแพร่สู่สาธารณะชน จนภายหลังได้รับการยกย่องว่าเป็น .”สุนัขยอดกตัญญู” และถูกสร้างเป็นอนุสาวรีย์หน้าสถานีรถไฟชิบูย่า ตรงจุดที่มันรอคอยเจ้านายของมันนั่นเอง

เราไปพักที่โรงแรม toyoko inn otsuka เดินไปสถานีรถไฟสะดวก และมีร้านค้ามากมายใกล้แหล่งช๊อบปิ้ง เตียงอาจจะเล็กไปหน่อยแต่ที่นอนดี ภายในห้องพักก็สะอาด มีไวไฟฟรี มีอาหารเช้าฟรีก็ดีพอสมควรค่ะ

วันที่ 4 ตุลาคม 2562 เราไปดิสนีย์แลนด์ คุ้มจริงๆเพราะไปตั้งแต่เช้าจรดค่ำ มีของเล่นมากมาย

ผ่านมาสถานที่สวยงามขอเก็บภาพรวมสักหน่อยค่ะ

คนที่ไปแล้วคุ้มมากคือ หลานชายนายพอร์ช

โชคดีมากๆที่ได้ไปและกลับก่อนพายุนะคะ ใช่ไหม

โชคดีมากจริงๆเรากลับวันพุธที่ 9 ตุลาคม 2562 พายุฮากิบิส เข้าวันเสาร์ 12-13 ตุลาคม 2562

คนญี่ปุ่นตื่นตาตื่นใจ พายุไต้ฝุ่น “ฮากิบิส” ได้เปลี่ยนสภาพกรุงโตเกียว ให้กลายเป็นเมืองร้างในชั่วพริบตา เคราะห์ดีที่พายุลูกนี้ไม่ได้สร้างความเสียหายให้มากนัก เพราะการรับมือเป็นอย่างดี

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พายุไต้ฝุ่น “ฮากิบิส” หรือพายุหมายเลข 19 ตามการนับจำนวนของญี่ปุ่น ได้ขึ้นฝั่งและพัดผ่านกรุงโตเกียว เมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่น เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (12 ต.ค.) ก่อนที่สถานการณ์ฟ้าฝนจะฟื้นตัวดีขึ้นในช่วงเช้าในวันนี้ (13 ต.ค.) หลังจากที่พายุไต้ฝุ่นได้เคลื่อนตัวผ่านไป

ด้วยการเตรียมความพร้อมและการรับมือเป็นอย่างดีจากหน่วยงานภาครัฐของญี่ปุ่น ทำให้กรุงโตเกียวแทบไม่ได้รับผลกระทบหรือความเสียหายมากนักจากพายุไต้ฝุ่นลูกใหญ่ลูกนี้ มีเพียงน้ำท่วมขังและน้ำท่วมหลากในบางพื้นทีนอกตัวเมือง พร้อมกับการระบายน้ำลงสู่ทะเลได้อย่างรวดเร็ว

และสิ่งหนึ่งที่ทำให้ชาวญี่ปุ่นรู้สึกประหลาดใจเป็นอย่างมาก คือการแปรเปลี่ยนสภาพกรุงโตเกียว เมืองที่เนืองแน่นไปด้วยผู้คน กลายเป็นเมืองร้างไปชั่วพริบตา หลังจากที่ทางการได้ประกาศเตือนภัยขั้นสูงสุดรับมือกับพายุไต้ฝุ่นฮากิบิส ทำให้ตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้ ร้านค้ากิจการต่างๆ รวมทั้งเส้นทางรถไฟต้องหยุดให้บริการลง และขอความร่วมมือให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวอยู่แต่ภายในอาคารCR_ https://www.sanook.com/news/7922027/

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท