ชิม ช้อป ใช้ : จากผู้ใช้บริการคนหนึ่ง


ให้ค้นหาพิกัดของร้านให้ชัดเจน และจำเป็นจะต้องโทรประสานข้อมูลไว้ด้วย

   เมื่อวาน 7 ตุลาคม 2562 เป็นวันที่ผมและครอบครัวตั้งใจจะไปใช้บริการ ชิม ช้อป ใช้ หลังจากที่ลงทะเบียนและได้สิทธิ ให้ใช้ได้ระหว่างวันที่ 27 กันยายน - 10 ตุลาคม 2562 พื้นที่ลงทะเบียนใช้สิทธิ์ไว้คือ จ.สุโขทัย ครับ

เวบไซด์ ชิม ช้อป ใช้

   เราคุยกันว่า วันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม 2562 จะเดินทางไปสักการะ พระแม่ย่า ที่ศาลากลาง จ.สุโขทัย ก่อน หลังจากนั้นค่อยใช้มือถือค้นหาร้านที่จะไปใช้บริการ เมื่อสักการะพระแม่ย่าเสร็จ ก็เริ่มกระบวนการค้นหา เจ้ากรรมจริงๆ ครับ อาจจะด้วยเหตุสารพัน การเข้าเวบ ชิม ช้อป ใช้ หรือใกล้เคียงเพื่อค้นหาร้านที่จะใช้บริการ ค่อนข้างมีปัญหา ติดๆ หลุดๆ ท้ายที่สุดใกล้เที่ยงวันแล้ว จึงเลือกที่จะไปกินอาหารกลางวันจากร้านที่แม่บ้าน (คน อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย) บอกว่าอร่อย กินเสร็จเมื่อวนกลับไปอีกฝั่ง ร้านอาหารตรงข้ามเป็นหนึ่งในร้านที่อยู่ในโครงการชิม ช้อป ฯ ที่เราหาไม่เจอ ไม่พบ .... ไม่เป็นไรครับ เพราะสุขภาพของครอบครัวย่อมสำคัญกว่า

   หลังรับประทานอาหารกลางวันเรียบร้อย เราก็เดินทางไปหาร้านชิม ฯ ที่ลูกเลือก ออกไปไกลถึงเมืองเก่า สุโขทัย ดื่มกาแฟ กินขนม (ที่ปกติพ่อ แม่ จะไม่เลือกใช้บริการ) วนกลับไปซื้อของที่แม่บ้านชอบ (เมี่ยง ศรีสำโรง) ที่ อ.ศรีสำโรง คราวนี้ค้นหาร้านจากมือถืออีกครั้ง วนๆ ไปสอบถาม ก็ไม่ใช่ ไม่เข้าโครงการ ฯ ท้ายที่สุดเลือกร้านพรเจริญซุปเปอร์มาเก็ต บริเวณ อ.กงไกรลาศ ที่เป็นทางผ่านเพื่อกลับพิษณุโลก ที่จอดรถแทบไม่มี เมื่อเข้าไปในร้าน ของใช้ต่าง ๆ เกือบหมดร้าน เจ้าของร้านแจ้งว่า กำลังจะขนย้ายสินค้าเข้ามาในร้านเป็นครั้งที่ 3 อีกประมาณ 30 นาที พูดคุยกันแล้ว เลือกที่จะให้ลูกใช้สิทธิในส่วนที่เหลือ ส่วนสิทธิของพ่อและแม่ ค่อยตัดสินใจกัน เราต้องรีบเดินทางกลับ เพราะมีภาระรอท่าอยู่ที่บ้าน

เช้าวันวาน วันที่ 7 ตุลาคม 2562 จึงปรับกระบวนการหาร้านใหม่ ค้นหาร้านช้อป ฯ ผ่านเวบชิม ช้อปฯ คราวนี้ เลือกบันทึกชื่อร้าน ที่ตั้งใน อ.เมือง 16 ร้าน ,อ.ศรีสำโรง 4 ร้าน ,อ.กงไกรลาศ 6 ร้าน ไว้ในกระดาษ แล้วใช้ Google ค้นหารายละเอียดของร้าน เน้นที่มีหมายเลขโทรศัพท์แจ้งไว้ด้วย สรุปได้ข้อมูลที่ชัดเจน ทั้งของใช้ที่ต้องการซื้อ และพิกัดของร้าน เอ็ม เอ็ม มินิมาร์ท ที่ตลาดศรีสำโรง จากหมายเลขมือถือที่ร้านให้ไว้ในเวบไซด์ เฮียเจ้าของร้านยินดีให้ข้อมูลต่างๆ ทำให้เกิดความชัดเจน เราจึงเดินทางมุ่งตรงไปยังร้าน เพื่อใช้บริการตามสิทธิ์ได้ครบถ้วน มีของใช้ประจำบ้านที่เลือกมาสำรองไว้ใช้ได้อีกระยะหนึ่ง โดยได้สิทธิจากรัฐบาลที่จัดการให้ ครับ

นี่คงเป็นตัวอย่างจากผู้ใช้บริการคนหนึ่ง ที่ต้องอาศัยความพยายามในการลงทะเบียนเพื่อใช้สิทธิ์ และใช้บริการได้จริง แม้จะมีปัญหา อุปสรรค แต่เราก็ได้เดินทางไปร่วมกันทั้งครอบครัว ได้ท่องเที่ยว ได้กิน ได้อิ่ม ได้หิว ฯลฯ สารพัน ครับ อย่าลืมหากจะไปใช้สิทธิของตนที่จังหวัดใดๆ ให้ค้นหาพิกัดของร้านให้ชัดเจน และจำเป็นจะต้องโทรประสานข้อมูลไว้ด้วย เพื่อการวางแผนเดินทางที่รวบรัด จะได้ไม่พบกับความผิดหวัง เมื่อพบสภาพจริงที่ต้องเผชิญ หากไม่มีข้อมูลใดๆ เลย

หมายเลขบันทึก: 670296เขียนเมื่อ 8 ตุลาคม 2019 06:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 ตุลาคม 2019 06:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท