จดหมายถึงครู




เรียนอาจารย์ที่เคารพ

   เมื่อก่อน ก่อนที่จะได้เรียนกับอาจารย์ ตอนเจอ อาจรย์ครั้งแรกหนูที่เรียนปีก่อน ตอนนั้นคิดว่าอาจารย์คนนี้ต้องดุแน่เลย ไม่ค่อยยิ้มด้วย

           

                พอได้เรียนกับอาจารย์ หนูรู้เลยว่าอาจารย์นั้นไม่ดุ แต่สั่งงานหนูเยอะมากในความคิดของหนูนะคะ โดยเฉพาะตอนเรียนปี สี่ หนูรู้สึกว่างานเยอะมากเลย ทั้ง Excal , Powerpoint , E-book , Gotoknow , Classstart ,ตัดต่อวีดีโอ ตอนหนูทำหัวแทบจะหมุน โดยเฉพาะ Excal ที่หนูไม่เคยเรียนมาก่อน พอลองมาทำตอนแรกก็ทำแทบไม่ได้เลยสักนิด หนูก็อาศัยการดูตัวอย่างจาก youtube ถามเพื่อน แล้วก็ฟังอาจารย์สอนในห้องเรียน ทำผิดบ้างถูกบ้างกว่าจะเสร็จก็หลายวันเลย หนูยอมรับเลยว่ากว่างานจะเสร็จหนูก็บ่นบ้างตามประสา ของนักเรียนนักศึกษา พอหนูทำเสร็จหนูรู้สึกว่าที่จริงมันก็ไม่อยากที่เราคิด

                หนูรู้ว่าที่อาจารย์สั่งงานหลาย ๆอย่าง หลาย ๆ แบบ เพราะอาจารย์หวังดีกับพวกหนู เพื่อที่จะได้เรียนรู้หลาย ๆ อย่าง เพื่อที่จะนำเอาไปใช้ในอนาคต ตอนนี้หนูอาจจะยังเข้าใจไม่หมดว่าทำไมต้องเรียน แบบนี้ หนูเชื่อว่าเมื่อถึงจุด ๆ หนึ่งหนูสามารถเข้าใจได้เมื่อถึงตอนนั้น ตอนที่หนูได้เป็นผู้สอนและมีลูกศิษย์เป็นของตัวเอง

                หนูขอบคุณอาจารย์มาก ๆ ที่สอนให้หนูได้เรียนรู้อะไรเพิ่ม หลาย ๆ อย่าง จากสิ่งที่หนูทำไม่ได้หรือไม่เคยคิดจะทำหนูก็ได้ทำและได้รู้ และขอ ขอโทษอาจารย์ที่อาจจะมีหลายครั้งที่บ่นอาจารย์บ่อย ๆ ว่าสั่งานหนูเยอะ จดหมายฉบับนี้เป็นความรู้สึกจากใจจริงของหนู


                                                                                                                                                             ด้วยความเคารพอย่างสูง

หมายเลขบันทึก: 670036เขียนเมื่อ 3 ตุลาคม 2019 22:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 ตุลาคม 2019 22:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (54)

สวัสดีค่ะ คุณคนเดินดิน

ดีมากค่ะ อนาคตถ้าเป็นครูจะได้เก็บเป็นแนวทางดี ๆ ในการเรียนการสอน เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณคนเดินดิน

ขอชื่นชมคุณจริงๆค่ะเขียนออกมาได้ดีมากสื่อความความได้เยี่ยมมากเป็นกำลังใจให้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณคนเดินดิน ดิฉันชื่นชอบการเขียนในบันทึกนี้มากค่ะ ขอชื่อชมและเป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณคนเดินดินดิฉันขอชื่นชมในบทความของคุณ เป็นกำลังใจให้คุณนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณคนเดินดิน ดิฉันชื่นชอบการเขียนในบันทึกนี้มากค่ะ ขอชื่อชมและเป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณคนเดินดิน

ขอชื่นชมคุณจริงๆค่ะเขียนออกมาได้ดีมากสื่อความความได้เยี่ยมมากเป็นกำลังใจให้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ คนเดินดิน ขอชื่นชมในการเขียนจดหมายของคุณและคิดว่าจะนำความรู้ที่ได้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ เป็นกำลังให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณคนเดินดิน

เก็บเป็นแนวทางดี ๆ ในการสอนนะคะ เป็นกำลังใจให้ว่าที่คุณครูในอนาคตค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณคนเดินดิน

ดิฉันชื่นชอบการเขียนในบันทึกนี้มากค่ะ ขอชื่อชมและเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณคนเดินดิน เรื่องราวที่คุณได้นำเสนอมาน่ารัก มาก ๆ ค่ะ และให้กำลังใจคุณต่อไปเรื่อยๆ นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณคนเดินดิน

เป็นให้กำลังใจคุณในการเขียนเรื่องราวต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณคนเดินดิน

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดี ๆให้เราได้อ่านนะคะ เป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณคนเดินดินดิฉันขอชื่นชมในบทความของคุณ เขียนได้ดีค่ะเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณคนเดินดิน

ขอบคุณที่คุณได้แชร์เรื่องราวดี ๆ ให้เราได้อ่าน ชื่นชมและเป็นกำลังใจให้ครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณคนเดินดิน

เราขอชื่นชมในการเขียนจดหมาย ดิฉันเชื่อว่าคุณคงนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างแน่นอนค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณคนเดินดิน

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวให้เราได้อ่านนะครับ สู้ต่อไปครับ

ขอบคุณครับ

เก่งมาก ว่าที่คุณครูลักษมี ;)…

นั่นแหละคือวัตถุประสงค์ที่แท้จริง

สวัสดีค่ะ คุณคนเดินดิน ขอชื่นชมในงานเขียนของคุณ และโรงเรียนของคุณน่ารักมากค่ะของเป็นกำลังใจให้ว่าที่คุณครูในอนาคตนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณคนเดินดิน

ดิฉันชื่นชอบการเขียนในบันทึกนี้มากค่ะ ขอชื่อชมและเป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณคนเดินดิน คุณเขียนเล่าได้เห็นภาพเลยนะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

สวัสดีค่ะคุณคนเดินดิน สู้ต่อไปนะคะว่าที่คุณครู ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณคนเดินดิน

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวการบันทึกดี ๆ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณคนเดินดิน
เป็นแนวทางดี ๆ ในการเรียนการสอน ในอนาคตข้างหน้าค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ
ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณSweet Dreams

ที่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจันทร์เจ้าเอ๋ย

ที่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณรำเพย

ที่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณทิวา ราตรี

ที่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณกุหลาบขาว

ที่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณแรงโก้

ที่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณคนเดินดิน

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดี ๆ ให้เราได้อ่านนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเกลือสินเธาวุ์

ที่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเทวดา

ที่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณหงส์หมิง

ที่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณพฤกษา

ที่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณแอมมาลิน

ที่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมนัสดวงที่หนึ่ง

ที่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสนสามใบ

ที่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณหญิงแม่

ที่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณแอมมาลิน

ที่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณปอย ชิลย์

ที่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณพิจิกกา

ที่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเหมันต์

ที่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจอย จอยลี่

ที่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณทับทิมกรอบ

ที่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณOngkuleemarn

ที่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณMaruko

ที่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณSweet Dreams

ที่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณคนเดินดิน เรื่องราวที่คุณแชร์นั้นเป็นเรื่องที่อ่านแล้วรู้สึกมีความสุขแทนอาจารย์มากเลยค่ะ

ขอบคุณ คุณMaeying

ที่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณคนเดินดิน ดิฉันขอชื่นชมในบทความของคุณ เป็นกำลังใจให้คุณนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณคนเดินดิน ดิฉันชื่นชอบการเขียนในบันทึกนี้มากค่ะ ขอชื่อชมและเป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณคนเดินดิน

ดิฉันชื่นชอบการเขียนในบันทึกนี้มากค่ะ ขอชื่อชมและเป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณคนเดินดิน

ดิฉันขอชื่นชมงานที่คุณได้แชร์ให้ได้ดูได้อ่านและเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ สู้ๆค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณลักษมี ผมได้อ่านเรื่องเล่าของคุณ เป็นบันทึกที่ดีมากครับ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกวีดีโอแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท