การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันพฤหัสบดี/03/ต.ค./2562)


สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาวกมลชนก คงม่วงหมู่ นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่ 3 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงวันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าในวันที่หกสิบของการฝึกประสบการณ์ ในวันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้



                         เวลา 08.10 น.เดินทางออกจากหอพักมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงเพื่อดำเนินการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ในช่วงเช้านี้พวกเราก็ได้เดินทางไปยังโรงเรียนวัดบางภาษี ที่อยู่บ้าง ๆ กับองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง เพื่อไปเข้าร่วมกิจกรรมการดำเนินโครงการเครือข่ายนันทนาการประยุกต์หัตกรรมวิถีไทย ณ ห้องประชุมโรงเรียนวัดบางภาษี  ก็มีการกล่าวเปิดงานโดย นางนกน้อย ศรีนวลมาก เป็นวิทยากรหลังจากพิธีการจบก็เข้าสู่กิจกรรมของโครงการ คือการสานภาชนะใส่ของอเนกประสงค์จากเส้นพลาสติกหรือก็คือที่ใส่ของ ซึ่งมีการนำเส้นพลาสติกหลายสีมาสานโดยให้เด็กนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการได้เรียนรู้วิธีการสาน 



                             ต่อจากนั้นวิทยากรก็สอนการสานภาชนะใส่ของไปเรื่อย ๆ และดิฉันก็ได้เข้าไปปฏิบัติงานนี้ด้วยเพื่อที่จะได้เรียนรู้ในวิธีการสานภาชนะใส่่ของ ในการทำครั้งนี้ก็ถือว่าค่อนข้างยากทีเดียวสำหรับคนที่ทำไม่เป็นหรือไม่มีความรู้ในด้านนี้

                             เวลา 10.00 น. พักรับประทานอาหารชุดของว่าง คุณครูและทีมวิทยากรก็มอบหมายให้เพื่อน ๆ เป็นคนแจกอาหารว่างพักเบรกให้กับเด็กนักเรียน โดยมีนางสาวชลธิชา คเชนชรและนายนราวิชญ์ จูวงศ์ นางสาวนิริยา เชื้อแถว นายกิตติคุณ สว่างศรี และนางสาวอังษิมา อารีย์ เป็นคนแจกของว่างและเครื่องดื่ม ซึ่งเครื่องดื่มและของว่างในวันนี้ก็คือ นมและขนมปัง หลังจากพักเบรกรับประทานของว่างเรียบร้อยแล้วก็กลับมาเรียนรู้วิธีการสานภาชนะต่อ จนเวลา 

                               เวลา 12.30 น. พักรับประทานอาหารกลางวัน หลังจากที่รับประทานอาหารกลางวันเสร็จก็กลับเข้ามาทำการเรียนรู้การสานภาชนะต่อ จนกระทั่งเสร็จเรียบร้อยเด็กนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการในวันนี้ก็จะได้รับของที่ตนเองทำกลับบ้านไปด้วย เนื่องจากที่ดฺแันนั้นก็ได้ร่วมทำด้วยทำให้ดิฉันก็ได้กลับมา

                           วันที่หกสิบผ่านไปกับการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ วันนี้พวกเราก็ได้เข้าร่วมโครงการสานภาชนะในครั้งนี้ก็ทำให้ได้รู้ว่าในการสานนั้นต้องมีความอดทนและมีสมาธิในการทำเป็นอย่างมาก เพราะถ้าเราไม่อดทนและไม่มีสมาธิในการทำก็จะทำให้เรานั้นทำการสานไม่สำเร็จนั่นเอง  สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 670028เขียนเมื่อ 3 ตุลาคม 2019 21:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 ตุลาคม 2019 21:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท