Maeying
แช่มช้อย ยิ่งสินสุทัศน์

การแนะนำโรงเรียน กาลครั้งหนึ่ง ณ (โรงเรียนบ้านหนองเขียว)


                             การแนะนำโรงเรียนจากประสบการณ์การฝึกทดลองสอน 

                          โรงเรียนบ้านหนองเขียว ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน



ข้าพเจ้า นางสาวแช่มช้อย ยิ่งสินสุทัสน์ รหัสนักสึกษา 59927010 สาขาวิชาการประถมศึกษา ชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยราชฏัชเชียงใหม่
วิทยาเขตแม่ฮ่องสอน จากประสบการณ์ที่ข้าพเจ้าได้มีโอกาสไปฝึกประสบการณ์ทดลองสอนเป็นเวลา 1 สัปดาห์ ซึ่งข้าพเจ้าได้เลือกที่จะไป
ในโรงเรียนบ้านหนองเขียว ตำบลห้วยโป่ง อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอนซึ่งเป็นสถานที่ที่ห่างไกลจากสถานศึกษาที่ข้าพเจ้าเรียนเหตุผลที่ข้าพเจ้าเลือกที่จะไปนั้นคือข้าพมีความสมัครใจและอยากไปในสถานที่ที่ห่างไกลและข้าพเจ้าชอบบรรยากาศที่เรียบ ๆง่าย ๆ ไม่ชอบความวุ่นวายและคนจำนวนมากและมากกว่านั้นข้าพเจ้าอยากจะสัมผัสถึงบรรยากาศของบนดอยเพราะเป็นบรรยากาศที่ทำให้คิดถึงบ้าน เมื่อข้าพเจ้าได้ถึง
ทั้งคนในชุมชน เด็กนักเรียน และครูนั้นมีการต้อนรับเป็นอย่างดีมีการต้อนรับด้วยรอยยิ้มที่สดใส มีการซักถามต่อกันและกัน ท่านผู้อำนวยการโรงเรียนและครูบุคลากรรวมไปถึงนักเรียนทุกท่านนั้นไม่เย้อหยิ่งหรือถือยศอะไรเลย มีความรักแบบพี่น้องมีการรับประทานอาหารร่วมกันทุกเที่ยง และให้คำปรึกษาตลอดทั้ง 1 สัปดาห์

ประสบการณ์ที่ได้จากการทดลองสอน
  ถือเป็นประสบการณ์ที่ล้ำค่ามากสำหรับข้าเจ้าเป็นการได้รับโอกาศที่หาซื้อไม่ได้เพราะถ้าเราไม่ได้เลือกเรียนในสายครุเราไม่อาจสัมผัสถึงบรรยากาศของการอยู่กับตลอดเวลา ต้องคอยสอน คอยให้คำแนะนำ ละให้ความรู้รวมไปถึงให้คำตักเตือนในสิ่งที่นักเรียนได้ทำผิด ตลอดหนึ่งอาทิตยืนั้นข้าพเจ้ามีความสุขมากแต่ยอมรับว่าเหนื่อยมากเหมือนกันเพราะครูที่โรงเรียนนั้นได้ปิโอกาสให้ข้าพเจ้าสอนทุกคาบและทุกวันด้วยข้าพได้สัมผัสถึงรสชาติขอความเป็นครูอย่างแท้จริงทำหน้าที่แทนครูตั้งแต่ตอนเช้าเคารพธงชาติ เข้าห้องเรียนก็เริ่มสอน พักทานข้าวไม่ถึง 1ชั่วโมงก้เริ่มสนต่อในช่วงบ่ายใช้ทักาะการพูดการอธิบายบทเรียนเยอะมากยอมรับว่ากลับมาวันแรกเสียงเปลี่ยนไปเลยแต่เชื่อว่ายังไม่ได้ครึ่งหนึ่งของครูในโรงเรียนจรืิง ๆ เพราะหนึ่งอาทิตย์ข้าพเจ้าได้เห็นถึงแขกผู้ใหญ่ทางเขตพื้นที่การศึกษาขึ้นมาประเมินท่านผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองเขียว เห็นถึงการเตรียมงาน เตรียมสถานที่ ต้องมีความรวมมือและใส่ใจในการทำงานอย่างรอบคอบมาก ด้วยโรงเรียนที่ข้าพเจ้าไปทดลองสอนนั้นเป็นโรงเรียนที่ให้ความสำคัญในด้านการดำรงชีวิตแบบปรัชยาเศรษฐกิจพอเพียงมีการปลูกพืชผักสวนครัวรวมไปถึงการเลี้ยงสัตว์มากมายเพื่อลดค่าใช้จ่ายในโรงเรียนและมากกว่านั้นเป็นการปลูกฝังจิตสำนึกในด้านการใช้ชีวิตเพื่อนักเรียนจะนำสิ่งที่ครูถ่ายทอดไปให้นั้นใช้ควบคู่ในการดำรงชีวิตต่อไป

ประสบการณ์ที่จะนำไปใช้
  ทุกบทเรียนทุกคำแนะนำที่ทางโรงเรียนได้มอบดอกาสและความรู้ประสบการณืการเรียนการสอนที่ท่านผุ้อำนวยการโรงเรียนได้ให้คำแนะนำ ประสบการณ์ที่ครูเปิดโอกาสให้ข้าพเจ้าได้สอนนั้นเป็นจุดเปลี่ยนของชีวิตและเป็นอีกมิติหนึ่งที่เปฺดช่องทางในอนาคตด้านการสร้างอาชีพความเป็นครูต่อไป ขอจดจำและจะปฏฺิบัติตามให้เต็มความสามารถค่ะ
ขอขอบคุณโอากาสและประสบกรณ์ชีวิตที่ครั้งหนึ่งข้าพเจ้าได้ไปฝึกทดลองสอน ณ โรงเรียนบ้านหนองเขียว



ความเห็น (52)

สวัสดีค่ะ Maeyingถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีมาก ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดีๆให้เราได้อ่านเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ Maeying

ทุกอย่างที่พบเจอเป็นประสบการณ์ให้เราได้พัฒนาตัวเอง และต่อยอดความสามารถของตัวเราเองค่ะ สู้ ๆ นะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณMaeying

ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์ที่ดี ในการได้ทดลองสอนในโรงเรียนให้เราได้อ่านนะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณMaeying

ขอบคุณที่คุณได้แชร์เรื่องราวดี ๆ ให้เราได้อ่าน ชื่นชมและเป็นกำลังใจให้ครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณMaeying

ดิฉันขอชื่นชมในการเขียนบทความขอบคุณของคุณ และขอเป็นกำลังในในแชร์เรื่องราวต่อๆไป นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณMaeying

ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์และวิดีโอดี ๆ ให้เราชมนะคะ สู้ ๆค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณMaeying

ดิฉันขอชื่นชมในวีดีโอ

ของคุณเป็นกำใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ Maeyingถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีมาก ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดีๆให้เราได้อ่านเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ Maeyingถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีมาก ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดีๆให้เราได้อ่านเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ maeying ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวประสบการณ์ดีๆจากการไปทดลองสอน และขอชื่นชมในวิดีทัศน์ของคุณเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณMaeying

ดิฉันขอชื่นชมในการเขียนบทความขอบคุณของคุณ และขอเป็นกำลังในในแชร์เรื่องราวต่อๆไป นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ Maeying ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดี ๆ และประสบการณ์ที่ไปทดลองสอนในครั้งนี้ให้เรานะคะ เป็นกำลังใจให้สู้ ๆ ไปให้ถึงเป้าหมายนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณMaeying

วีดีโอของคุณน่าสนใจมาก ๆ ค่ะ ทำให้เรารู้จักโรงเรียนหนองเขียวมากขึ้น

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณMaeying

ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์ดี ๆให้นะคะ เป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณMaeying วีดีโอของคุณน่าสนใจมาก ๆ ค่ะ ดิฉันขอชื่นชม และเป็นกำลังให้เสนอข้อมูลดี ๆ แบบนี้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณMaeying

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวการทดลองสอนให้เราได้ชมนะครับ สู้ต่อไปครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณ maeying

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวประสบการณ์ดีๆจากการไปทดลองสอน และวิดีโอที่ได้จัดทำขึ้นนี้นะคะ เเละขอขอบคุณสำหรับการเป็นเพื่อนร่วมทางตลอดค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดี คุณMaeying

ขอบคุณที่ได้แชร์ประสบการณ์การทดลองสอน และแนะนำโรงเรียนให้เราได้รู้จัก เป็นกำลังใจให้ว่าที่คุณครูในอนาคตค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณmaeying

ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์ที่ดี ในการได้ทดลองสอนในโรงเรียนให้เราได้อ่านนะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ maeying ขอชื่นชมในงานเขียนของคุณ และโรงเรียนของคุณน่ารักมากค่ะของเป็นกำลังใจให้ว่าที่คุณครูในอนาคตนะคะ

สวัสดีค่ะ Maeying ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีมาก ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดีๆให้เราได้อ่านเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ
ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณMaeying ประสบการณ์ที่ดีที่สุดคือการได้ลงมือทำนะคะ เป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณMaeying

ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์ที่ดี ในการได้ทดลองสอนในโรงเรียนให้เราได้อ่านนะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณMaeyingดิฉันขอชื่นชมในการเขียนบทความและ วีดีโอของคุณ และขอเป็นกำลังในในแชร์เรื่องราวต่อๆไป นะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณเหมันต์ ขอขอบคุณกำลังใจดีๆนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณดวงใจของพ่อ ขอขอบคุรที่มาให้กำลังใจนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณสนสามใบ ขอขอบคุณที่เข้าให้กำลังใจเรานะคะ

สวัสดีค่ะ เทวดา ขอขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังเรานะคะ

สวัสดีค่ะ จันทร์เจ้าเอ๋ยเอ๋ย ขอขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจนะคะ

สวัสดีค่ะ Maeyingถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีมาก ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดีๆให้เราได้อ่านเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณกุหลาบขาว ขอขอบคุณี่เข้ามาแสดงความคิดเห็นนะคะ

สวัสดีค่ะ คุรคนเดินดิน ขอขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจเรานะคะ

สวัสดีค่ะคุณ พิจิกดา ขอขอบคุรที่เข้ามาให้กำลังใจเรานะคะ

สวัสดีค่ะ คุณหญิงแม่ ขอขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจเรานะคะ

สวัสดีค่ะ คุณมีนา ขอขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจเรานะคะ

สวัสดีค่ะ คุณ จอย จอยลี่ ขอขอบคุณที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณsweet dream ขอขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจเรานะคะ

สวัสดีค่ะ คุณทับทิมกรอบ ขอขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจเรานะคะ

สวัสดีค่ะคุณพฤกษา ขอขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจเรานะคะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสดวงที่หนึ่ง ขอขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจเรานะคะ

สวัสดีค่ะ คุณแรงโก้ ขอขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจเรานะคะ

สวัสดีค่ะ ดอกไม้เหล็กกลางไพร ขอขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจเรานะคะ

สวัสดีค่ะ คุณเกลือสินเธาวุ์ ขอขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจเรานะคะ

สวัสดีค่ะ คุณแอมมาลิน ขอขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจเรานะคะ

สวัสดีค่ะคุณรำเพย ขอขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจเรานะคะ

สวัสดีค่ะคุณ maruko ขอขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจเรานะคะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรี ขอขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจเรานะคะ

สวัสดีค่ะ คุณคนเทาเทา ขอขอบคุณที่ให้กำลังใจเรานะคะ

สวัสดีค่ะ คุณหงส์หมิง ขอขอบคุณที่มาให้กำลลังใจเรานะคะ

สวัสดีค่ะ คุณหงส์หมิง เรื่องราวของคุณน่าประทับใจมากขอขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะขอบคุณคะ

สวัสดีค่ะ คุณMaeying

ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์ดีๆให้เราได้รับชมนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณMeaying ผมได้อ่านเรื่องเล่าของคุณ เป็นบันทึกที่ดีมากครับ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกวีดีโอแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท