ควรทำทุกวันให้เป็นวันสุดท้าย


'จงทำทุกวันให้มีความสุข เพราะเราไม่รู้ว่าวันไหนจะเป็นวันสุดท้ายของชีวิต

       เราเกิดมาเป็นมนุษย์ล้วนต้องพบเจอกับ เกิด แก่ เจ็บ ตาย เราทุกคนล้วนต้องทำใจกับสิ่งเหล่านี้

แต่เราไม่ควรจ่มกับสิ่งเหล่านี้ เราต้องรู้จักทำให้ตัวเองปล่อยวาง ไม่ยึดติดเราจึงจะมีความสุขและสามารถดำเนินชีวิตต่อไปได้

แะเราก็ควรที่จะสร้างกำลังใจให้ตัวเองอยู่เสมอ

    เราไม่รู้ว่าวันไหนจะเป็นวันสุดท้ายของเรา และถ้าหากฉันรู้ว่าจะเป็นวันสุดท้ายฉันจะทำตัวเองให้มีสติ คิดทบทวนเรื่องราว

ที่ผ่านมาที่ฉันได้พบเจอ ว่าฉันผ่านอะไรมาบ้าง  และฉันจะขอโทษเรื่องราวต่างๆที่ฉันเคยทำผิดและยังไม่ได้ขอโทษฉันจะไปสารภาพ

ถ้าฉันเคยโกรธหรือเกลียดใครมาฉันจะอภัยให้พวกเขาทุกคน ฉันจะไม่แค้นสักคน แต่วันนั้นสิ่งที่ฉันต้องการกว่าสิ่งอื่นใดคือฉันอยากจะอยู่กับ

ครอบครัวของฉันอยากอยู่พร้อมหน้าพร้อมตา กินข้าวพูดคุยด้วยกัน อยากจะขอโทษพ่อกับแม่ในเรื่องที่เราเคยทำไม่ดีกับท่าน 

 

       และถ้าวันนั้นเป็นวันที่ฉันจะได้ใช้ชีวิตอยู่บนโลกนี้เป็นวันสุดท้ายฉันอยากมีโอกาสได้เป็นเจ้าภาพเลี้ยงเด็กกำพร้าสักมื้อ อยากทำอาหาร

อร่อยๆให้พวกเขาได้กิน เพราะนั่นคือความฝันที่ฉันเคยใฝ่ฝันเอาไว้ หากวันหนึ่งฉันมีเงินจำนวนหนึ่งฉันอยากมีโอกาสได้แบ่งปันให้คน้อยโอกาส

กว่าเรา


      ถ้าวันสุดท้ายของชีวิตฉันอยากจะขอบคุณพระเจ้าที่ฉันนับถือมา ฉันอยากจะขอบคุณที่ทำให้ฉันได้เกิดมาเป็นมนุษย์ได้รับความรักจากผู้คน

ได้มีครอบครัวอบอุ่น มีเพื่อนๆ มีคุณครูที่ให้ความรู้กับฉัน ซึ่งฉันได้เกิดมาพร้อมกับสิ่งที่ดีมากถือว่าเป็นความโชคดีของฉัน เลยอยากจะขอบคุณ

พระเจ้าของฉัน
         

      การที่ได้เขียนบันทึกนี้เป็นสิ่งที่ดีมากที่ทำให้ฉันได้ลองทบทวนตัวเอง ทำให้ฉันได้รู้ว่าฉันยังใช้ชีวิตไปวันๆไม่ค่อยนึกถึงอะไรเลย  ไม่นึกถึงว่า

เมื่อไรจะถึงวันสุดท้ายของชีวิต ต้องขอบคุณอาจารย์ที่ได้กำหนดหัวข้อนี้ให้เรา ทำให้ฉันได้รับข้อคิดมากมายและรู้จักใช้เวลาให้คุ้มค่า รู้จักใช้ชีวิต

ให้เป็นวันสุดท้าย  'หากเราคิดว่าทุกวันเป็นวันสุดท้ายของชีวิต   เราจะทำสิ่งที่มีค่าให้กับชีวิตได้มากขึ้น'

     




ความเห็น (64)

สวัสดีค่ะ คุณ โมซัมเบียงง

เป็นกำลังใจให้นะคะ และขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ให้เรา

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณโมซัมเบียง

ประทับใจ บทความดีๆของของคุณ และ

ขอเป็นกำลังใจให้ในการเขียนบทความ

ต่อๆไปนะคะ. ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณโมซัมเบียง บันทึกเรื่องราวของคุณ มีข้อคิดดี ๆ และดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณลมเปลี่ยนทิศที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณคนเดินดินที่เข้ามาให้กำลังใจและชื่นชมบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณคนมนัสดวงที่หนึ่งที่เข้ามาให้กำลังใจและชื่นชมบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณโมซัมเบียง

ประทับใจ บทความดีๆของของคุณ และขอเป็นกำลังใจให้ในการเขียนบทความต่อๆไปนะคะ. ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณหญิงแม่ที่เข้ามาให้กำลังใจและชื่อนชมบันทึกนี้ขอบคุณมากคุ่

สวัสดีค่ะ คุณโมซัมเบียง เราขอบคุณในเรื่องราวดีๆ ที่คุณได้บรรยายทำให้เราเห็นอีกหลายๆ มุมในชีวิตของคุณ คุณเป็นคนที่เก่งและมีความสามารถนะคะ อยากให้คุณตั้งใจในสิ่งที่หวังไว้ และรีบคว้าโอกาสนั้นมาพัฒนาตัวเอง อาจจะท้อบ้างนั้นเป็นเรื่องธรรมดาแต่เราไม่อยากให้คุณยอมแพ้นะคะ สู้ๆนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณโมซัมเบียงดิฉันขอชื่นชมคุณนะคะ บทความที่คุณเขียนดีมากเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณโมซัมเบียง

ขอบคุณที่คุณได้แชร์เรื่องราวของคุณในบันทึกนี้นะครับ ใช้ชีวิตในทุกวันให้เหมือนเป็นวันสุดท้ายของชีวิต เพื่อที่จะไม่เสียดายและค้างคาอะไรในชีวิตนะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณโมซัมเบียง

ขอให้คุณใช้ชีวิตมีความสุขกับเรื่องเล็กน้อยในทุก ๆ วันนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณโมซัมเบียง ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวของคุณมาให้เราได้อ่านเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณโมซัมเบียง ขอบคุณที่แชร์บันทึกเรื่องราวของคุณให้เราได้อ่านกันนะคะเป็นกำลังใจให้คุณในการเขียนบันทึกต่อ ๆ ไปนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณโมซัมเบียง ไม่ว่าพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไรจะเกิดอะไรขึ้นขอให้เราทำ ณ ปัจจุบันวันนี้ให้ดีที่สุดนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณโมซัมเบียง

ขอชื่นชมบทความของคุณและเป็นกำลังใจให้คุณด้วยนะคะ

ขอบคุณคะ

สวัสดีค่ะ คุณโมซัมเบียง เราไม่รู้ว่าแต่ละก้าวที่เดินอะไรจะเกิดขึ้นแต่ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณโมซัมเบียง

ใช้ชีวิตในทุกๆวันให้มีความสุขและเต็มที่กับสิ่งที่ทำค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณโมซัมเบียง

บันทึกของคุณเขียนได้ดีมากเลยค่ะ ขอชื่นชมและขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ โมซัมเบียงง

ดีมากก เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ โมซัมเบียงง

เป็นกำลังใจให้นะคะ และขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ให้เราอ่านค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณโมซัมเบียง

ขอบคุณที่คุณได้แชร์เรื่องราวของคุณในบันทึกนี้นะ ใช้ชีวิตในทุกวันให้เหมือนเป็นวันสุดท้ายของชีวิต เพื่อที่จะไม่เสียดายและค้างคาอะไรในชีวิตนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณโมซัมเบียง
ทำวันนี้ให้ดีที่สุดและมีความสุขกับมัน เป็นกำลังใจให้ค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณโมซัมเบียง

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวให้อ่านนะคะ เป็นวันสุดท้ายที่ดีมาก เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณโมซัมเบียง

ประทับใจ บทความดีๆของของคุณ และ

ขอเป็นกำลังใจให้ในการเขียนบทความ

ต่อๆไปนะคะ.

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณโมซัมเบียง ดิฉันขอชื่นชมคุณนะคะ บทความที่คุณเขียนดีมากเป็นกำลังใจให้นะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณโมซัมเบียง

ประทับใจ บทความดีๆของของคุณ และขอเป็นกำลังใจให้ในการเขียนบทความต่อๆไปนะคะ.

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณmaeying

ที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจในบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณนาทาลี้

ที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจในบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณแรงโก้

ที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจในบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณดอกไม้เหล็กกลางไพร

ที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจในบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณมีนา

ที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจในบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณSweet Dreamsที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจในบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณทิวาราตรีที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจในบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณแอมมาลินที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจในบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะขอบคุณ

ขอบคุณ คุณโหน่พะโดะที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจในบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะขอบคุณ

ขอบคุณ คุณไม้หอมที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจในบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะขอบคุณ

ขอบคุณ คุณพฤกษา

ที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจในบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะขอบคุณ

ขอบคุณ คุณทับทิมกรอบที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจในบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะขอบคุณ

ขอบคุณ คุณปอย ชิลล์ที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจในบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะขอบคุณ

ขอบคุณ คุณจันทร์เจ้าเอ๋ยที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจในบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะขอบคุณ

ขอบคุณ คุณสนสามใบที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจในบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะขอบคุณ

ขอบคุณ คุณmarukoที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจในบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะขอบคุณ

ขอบคุณ คุณ จอย จอยลี่ที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจในบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะขอบคุณ

ขอบคุณ คุณหงส์หมิงที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจในบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะขอบคุณ

ขอบคุณ คุณคนเทาเทาที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจในบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะขอบคุณ

สวัสดีค่ะ คุณโมซัมเบียง

เรื่องราวของคุณฉันประทับใจมากเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ โมซัมเบียงง

เป็นกำลังใจให้นะคะ และขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ให้เรา

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณโมซัมเบียง

ขอบคุณที่คุณได้แชร์เรื่องราวดี ๆ ให้เราได้อ่าน ชื่นชมและเป็นกำลังใจให้ครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดี คุณโมซัมเบียง

คุณถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้ดีดิฉันขอชื่นชม เป็นกำลังใจในการใช้ชีวิตและเขียนบทความดี ๆ ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณโมซัมเบียงขอบคุณที่แชร์เรื่องราวให้เราได้อ่าน เป็นกำลังใจให้นะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณโมซัมเบียง

ขอบคุณที่แชร์มองมุมความคิดอีกมุมให้เราได้อ่านนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณดวงใจของพ่อที่เข้ามาให้กำลังใจกัน

ขอบคุณ คุณพิจิกกาที่เข้ามาให้กำลังใจและชื่นชมขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเทวดาที่เข้ามาให้กำลังใจและชื่นชมบันทึกของฉันขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเกลือสินเธาร์ที่เข้ามาให้กำลังใจและชื่นชมขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเหมันต์ที่เข้ามาให้กำลังใจและชื่นชมขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณกุหลาบขาวที่เข้ามาให้กำลังใจและชื่นชมขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณโมซัมเปียง บันทึกเรื่องราวของคุณ ให้ข้อคิดดี ๆ มากมาย ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณโมซัมเบียง

บันทึกเรื่องราวของคุณ มีข้อคิดดี ๆ และดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณรำเพยที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณเต่าล้านปีที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณโมซัมเบียง

บันทึกของคุณเขียนได้ดีมากเลยค่ะ ขอชื่นชมและขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณโหน่พะโดะ ผมได้อ่านเรื่องเล่าของคุณ เป็นบันทึกที่ดีมากครับ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท