หากไม่มีวันพรุ่งนี้....


ถ้าวันนี้เป็นวันสุดท้ายของชีวิต  คุณจะทำอะไร???

หากมีเงินทองก็อยากจะซื้อของที่ตนเองได้    

อยากเที่ยวไปในที่ต่าง ๆ ที่ตนเองไม่เคยไป  

อยากทำกิจกรรมที่มีความสุขกับครอบครัว

อยากสารภาพหรือบอกรักกับใครสักคน

อยากทำทุกสิ่งทุกอย่างที่ไม่มีโอกาศที่จะได้ทำมันอีกแล้ว  

           แต่ตัวของฉันเอง อยากทำทุกวันเป็นปกติ และทำให้มันเป็นวันพิเศษทุก ๆ วันเหมือนวันนั้นเป็นวันสุดท้าย   เนื่องจากชีวิตของคนเราไม่มีความแน่นอน  และไม่ยั่งยืนคงทนอยู่ตลอดไป   ทุกคนเกิดมาแล้วย่อมมีการจากไปเช่นเดียวกันหมด  เพราะมันเป็นสัจธรรมชีวิตของมนุษย์ทุกคนที่เกิดมาแล้วย่อมมีวันที่สลายลงไป   เราเองก็ไม่มีใครอยู่ว่าจะอยู่ไปได้นานเท่าไหร่  ไม่มีใครที่จะกำหนดชะตาชีวิตของตัวเราเองได้

          หากเราทำทุก ๆ วันของเราดีอยู่แล้ว  เราก็ต้องไม่กลัวต่อความเปลี่ยนแปลงที่จะขึ้นกับชีวิตของเรา   ไม่ต้องมาเสียใจหรือเสียดายกับสิ่งที่เราไม่ได้ทำลงไป   จงทำทุก ๆ วันที่มีเหมือนเป็นวันสุดท้าย  เพราะเราไม่รู้ว่าอนาคตหรือวันพรุ่งนี้จะเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตของเราบ้าง  เราจงทำทุกวันของเราให้มีความสุข  ปล่อยวางกับสิ่งที่ทำให้เราเป็นทุกข์  จงบอกรักกับคนที่เรารักทุก ๆ วัน  กอดคนที่เราอยากกอดให้ได้มากที่สุดเมื่อมีโอกาส  ดูแลทุกครั้ง ๆ เมื่อเราอยู่ด้วย   เมื่อมาถึงวันสุดท้ายชีวิตจริง ๆ เราจะได้ไม่เสียใจหรือเสียดายกับสิ่งที่เราไม่ได้ทำ

จงทำทุก ๆ วันให้เป็นวันสุดท้าย  หากพรุ่งนี้ไม่มีอยู่จริง

 แหล่งที่มา :https://www.youtube.com/watch?v=Oo4hXkdLlV4




ความเห็น (68)

สวัสดีค่ะ คุณปอยชิลล์

ดิฉันชื่มชมงานเขียนครั้งนี้้ ขอบคุณที่ให้ข้อคิดดี ๆ เป็นกำลังให้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณจันทร์เจ้าเอ๋ย

สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ปอย’ชิลล์

เป็นกำลังใจให้นะคะ และขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ให้เรา

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณลมเปลี่ยนทิศ

สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณปอย ชิลล์

ฉันชื่นชม และประทับใจ

บทความของคุณและขอเป็นกำลังใจ

ให้ในการเขียน

บทความต่อๆไปนะคะ.ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณปอยชิวล์ บันทึกเรื่องราวของคุณ มีข้อคิดดี ๆ และดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณปอยชิลล์

ดิฉันชื่มชมงานเขียนครั้งนี้้ ทำทุกวันนี้ให้มีความสุขและดีที่สุดก็พอแล้วค่ะ ขอบคุณที่ให้ข้อคิดดี ๆ เป็นกำลังให้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณปอยชิลล์

ขอบคุณที่คุณได้แชร์เรื่องราวของคุณในบันทึกนี้นะครับ ใช้ชีวิตในทุกวันให้เหมือนเป็นวันสุดท้ายของชีวิต เพื่อที่จะไม่เสียดายและค้างคาอะไรในชีวิตนะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณปอยชิลล์

ดิฉันขอชื่นชมคุณนะคะ บทความที่คุณเขียนดีมากเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณปอย ชิลล์ขอบคุณเรื่องราวที่ดีๆ ที่คุณได้ถ่ายทอดผ่านงานเขียนของคุณ เป็นเรืทีประทับใจมาก เรื่องราวของคุณเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจอย่างมากมายเวลาที่ได้อ่านแล้วมีทั้งมุมที่ทุกข์และสุขแต่ก็ล้วนเป็นเรื่องราวที่น่าอ่านและมีเรื่องราวที่ล้วนเป็นประสบการณ์ ชีวิตอาจมีมุมที่ท้อบ้างแต่เราอยากให้คุณสู้และอย่าคิดที่จะถอยนะ ยิ้มกับทุกสิ่งที่พบเจอนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ปอย’ชิลล์

ขอบคุณที่เตือนสติกัน เเละให้ฟังเพลงที่ชอบอีกเพลงหนึ่งด้วยค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณปอย’ชิลล์ ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวของคุณมาให้เราได้อ่านเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณปอย’ชิลล์ ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวของคุณให้เราได้อ่านกันนะคะ เป็นกำลังใจให้คุณในการเขียนบันทึกต่อ ๆ ไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณคนเดินดิน

สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมนัสดวงที่หนึ่ง

สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณหญิงแม่

สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณแรงโก้

สำหรับความคิดเห็นนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณปอยชิลล์ ไม่ว่าพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไรจะเกิดอะไรขึ้นขอให้เราทำ ณ ปัจจุบันวันนี้ให้ดีที่สุดนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณนาทาลี้

สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ปอย’ชิลล์

จงทำทุก ๆ วันให้เป็นวันสุดท้าย เป็นกำลังใจให้นะคะสู้ๆๆค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณปอย ชิลล์

ขอชื่นชมบทความของคุณและเป็นกำลังใจให้คุณด้วยนะคะ

ขอบคุณคะ

สวัสดีค่ะ คุณรำเพย

บันทึกของคุณเขียนได้ดีมากเลยค่ะ ขอชื่นชมและขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณปอย ชิลล์

ข้างบนนี่เม้นผิดนะคะ 555บันทึกของคุณเขียนได้ดีมากเลยค่ะ ขอชื่นชมและขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณMaeying

สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณดอกไม้เหล็กกลางไพร มากนะคะ

สำหรับความคิดเห็นและขอบคุณที่ชื่นชอบบทเพลงค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมีนา

สำหรับกำลังใจที่มอบให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณSweet Dreams

สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณทิวา ราตรี

สำหรับความคิดเห็นนะคะ

ใช่ค่ะ ปัจจุบันสำคัญสุด 555

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณพฤกษา

สำหรับกำลังใจที่มอบให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณแอมมาลิน

สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณไม้หอม

สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ปอย’ชิลล์

เป็นกำลังใจให้นะคะ และขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ให้เรา

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณปอยชิลล์

ถ้าเป็นวันนั้นเราคงเสียใจมากแต่ต้องขอบคุณคุณที่คอยดูแลช่วยเหลือเรามาตลอด ก่อนที่เราจะไม่ได้พูดมาออกจากใจ รักนะ ขอบคุณที่ให้ข้อคิดดี ๆ เป็นกำลังให้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสนสามใบ

สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณทับทิมกรอบ

สำหรับความคิดเห็นนะคะ

รักเหมือนกันค่ะ พร้อมช่วยเหลือและดูแลนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณปอยชิลล์
ถ้าเราทำทุกวันดีแล้ว เราก็ไม่ต้องกลัวค่ะ ขอบคุณที่เตือนสตินะคะ
ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณปอยชิวล์ บันทึกเรื่องราวของคุณ มีข้อคิดดี ๆ และดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณปอยชิลล์ดิฉันขอชื่นชมคุณนะคะ บทความที่คุณเขียนดีมากให้ข้อคิดดี ๆ มากค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ปอย’ชิลล์

เป็นกำลังใจให้นะคะ และขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ให้เราขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณปอย”ชิลล์

เรื่องราวของคุณฉันประทับใจมากค่ะ เป็นเรื่องราวที่ให้ข้อคิดได้ดีมากและทำให้เรารู้ว่าชีวิตคนเรามีค่ามากแค่ไหนขอเป็นกำลังใจให้คุณนะค่ะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณปอย ชิลล์

ฉันชื่นชม และประทับใจบทความของคุณและขอเป็นกำลังใจนะคะ.

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ Maruko

สำหรับความคิดเห็นนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ จอย จอยลี่

สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ หงส์หมิง

สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณคนเทาเทา

สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ โมซัมเบียง

สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ นิลกาฬ

สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณปอย’ชิลล์

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดี ๆ ให้เราได้อ่านนะคะ ใช้ชีวิตทุกวันให้ดีและให้เป็นวันสุดท้ายของชีวิตเรานะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ปอย’ชิลล์

เป็นกำลังใจให้นะคะ และขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ให้เรา

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ปอย’ชิลล์ ขอบคุณข้อคิด เตือนใจให้เราในบันทึกที่คุณได้แบ่งปันให้กำเรานี้ ลอเป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณดวงใจของพ่อ

สำหรับความคิดเห็นนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณพิจิกดา

สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณโหน่พะโดะ

สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณปอย’ชิลล์

ขอบคุณที่คุณได้แชร์เรื่องราวดี ๆ ให้เราได้อ่าน ชื่นชมและเป็นกำลังใจให้ครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดี คุณปอย’ชิลล์

คุณถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้ดีดิฉันขอชื่นชม เป็นกำลังใจในการใช้ชีวิตและเขียนบทความดี ๆ ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณปอย’ชิลล์ดิฉันขอชื่นชมในบทความของคุณ เป็นกำลังใจให้คุณนะคะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเทวดา

สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเกลือสินเธาวุ์

สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเหมันต์

สำหรับกำลังใจนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณปอย’ชิลล์

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวมุมความคิดใหม่ ๆ เราได้อ่านนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณปอย’ชิลล์ บันทึกเรื่องราวของคุณ ให้ข้อคิดดี ๆ มากมาย ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณปอย’ชิลล์

บันทึกเรื่องราวของคุณ มีข้อคิดดี ๆ และดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณกุหลาบขาว

สำหรับความคิดเห็นนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณรำเพย

สำหรับความคิดเห็นนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเต่าล้านปี

สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณปอย ชิลล์

บันทึกเรื่องราวของคุณ มีข้อคิดดี ๆ และดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณชูกำลัง

สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณ ปอย’ชิลล์ ผมได้อ่านเรื่องเล่าของคุณ เป็นบันทึกที่ดีมากครับ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกวีดีโอแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท