จากไปไม่มีวันกลับ


   ทีมวิจัย ม.วลัยลักษณ์ หน่วยจัดการความรู้องค์กรการเงินชุมชน รวมถึงคณะกรรมการเครือข่ายตำบลกะหรอ ก็ขอแสดงความเสียใจกับ ครอบครัว ทองดำ ที่ได้สูญเสีย คุณประหยัด ทองดำ ( พี่โข่ง )  รองประธานเครือข่ายกองทุนหมู่บ้านตำบลกะหรอ  เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2548  ซึ่งท่านเป็นบุคคลที่มีความสามารถในหลาย ๆ ด้าน ตั้งใจทำงานขยัน เป็นที่รักของญาติพี่น้องและเพื่อนฝูง  

   ก็ขอให้ดวงวิญญาณ ของคุณประหยัด ทองดำ ไปสู่สุคติ หลับให้สบายนะค่ะ

  นี่คือบทเพลงสุดท้ายซึ่งท่านได้แต่งไว้สำหรับ เวทีการสัมมนารายงานความก้าวหน้าโครงการในรอบ 6 เดือน ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2548  ซึ่งท่านก็ตั้งใจที่จะเข้าร่วมเวทีนี้ด้วย เพื่อที่จำนำบทเพลงนี้ไปเสนอให้กับทุกท่านได้รับฟังกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ท่านก็ได้ฝากเพลงมาร์ชกะหรอไว้   แต่ในวันนี้ ท่านได้จากพวกเราไปแล้ว ก็ขอมอบบทเพลงแห่งความทรงจำให้กับทุก ๆ ท่าน

เพลง สัมมนาสามัคคี

                                               คำร้อง ทำนอง โดย โข่ง เข่งทองคำ

    สวัสดีครับทุก ๆ ท่าน ที่มาร่วมกันสัมมนาวันนี้ สู้เดินทางไกลมาจากหลายพื้นที่ ตื้นตันใจได้พบกัน  อีกที ขอฝากไมตรีแบบเราพี่น้องกัน

    ตราดมามีความรู้ใหม่ ลำปางร่วมใจ สมุทรปราการช่วยกัน สงขลาก็มีนั้นนครศรีฯ บ้านฉัน ร่วมด้วยช่วยกันจัดการความรู้สู่ชุมชน

    จัดการความรู้ยิ่งใหญ่ ร่วมแรงร่วมใจแลกเปลี่ยนเรียนรู้สิ่งดี ขอบพระคุณทุกหน่วยงานที่มี ทั้ง สกว. สตจ. ก็ดี ประสานห้าพื้นที่จัดเวทีสัมมนา โอกาสหน้าเราพบกันใหม่ วันนี้จำใจต้องขอกล่าวคำลา ตื้นตันใจน้ำแทบไหลออกตา ที่ร่วมแรงใจร่วมกันสัมมนา ไว้โอกาสหน้าเราพบกันอีกที

เพลงมวล.ขอสู้

                                   คำร้อง ทำนอง โดย โข่ง เข่งทองคำ

     เรา มวล.ขอปฏิญาณ จะร่วมมือกันพัฒนาการงานใหญ่ องค์กรการเงินชุมชนจะต้องก้าวไกล เค เอ็มของไทยเข้าใจกันทุกองค์กร ลำปาง สงขลา ตราด นครศรีฯ ต่างกลุ่มก็มีสิ่งดีมาพูดคุยกัน แลกเปลี่ยนเรียนรู้สู่เพื่อนสมุทรปราการ ร่วมกันจัดการองค์กรการเงินชุมชน

     ทีม มวล.ขอสู้ทุกหน เข้าถึงเหตุผล เรียนรู้ชุมชนแท้จริง ประสิทธิภาพรับรองว่าต้องได้ผล เพราะใช้ชุมชนเรียนรู้ตนเอง เรา มวล.ขอบคุณภาครัฐที่ช่วยชี้ชัดและจัดเวทีสัญจร ทั้งห้าจังหวัดที่คัดมานำร่องก่อนได้ผลแน่นอนองค์กรจัดการความรู้

                                                                      ด้วยรักและอาลัยยิ่ง

                                                                         ทีมวิจัยกะหรอ

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 6693เขียนเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2005 09:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ต้องของแสดงความเสียใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ทีมวิจัย มวล. ได้สูญเสีย ทีมงานวิจัย (ในชุมชน) ไป ซึ่งถือเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ เพราะว่าไม่สามารถเรียกร้องให้กลับคืนมาได้ ก็ได้แต่เก็บภาพที่น่าประทับเอาไว้ เพราะว่ามีกิจกรรมหลายกิจกรรมที่เราได้ร่วมงานกัน เมื่อมี (ผู้ตายโข่ง) ไปร่วมกิจกรรมไหน กิจกรรมนั้นก็จะมีแต่เสียงหัวเราะ มีความสนุกสนาน และมีความสุขกันมาก ขอให้ดวงวิญญาณของท่านไปสู่สุขคติ

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวพี่โข่งและทีมงานวิจัย มวลที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักและเป็นกำลังสำคัญ

ขอให้ดวงวิญญาณพี่ไปสู่สุคตินะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท