ประพจน์5


ฝึกใช้กล้อง

เข้างาน เวลา 08.20 น. รับหมายข่าวเวลา 09.00 น. ไปที่ถนนสีลมมีการจัดสัมนาเรื่องเพศศึกษาของบริษัทผลิตถุงยางอนามัยรายหนึ่งในงานมี วิทยากรหลายท่าน เช่น อ.เจิมศักดิ์ร่วมกับนักเรียนจากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยและโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยนนทบุรีและอาจารย์และวิทยากรอีกหลายท่านเข้าร่วมสัมนาพร้อมทั้งสื่อมวลชนทุกแขนง และได้หัดลองใช้กล้อง SONY BETA CAM เริ่มจากการเปิดปิดกล้องต่อเป็นการ WB เพื่อทำให้สีขาวเป็นสีขาวจริงๆ จึงจะทำให้สีไม่เพี้ยน โดยทำดังนี้ 1.เปิดโหมดมาที่ A หรือ B ก็ได้แต่จะใช้ Preset ไม่ได้ 2.ซูมไปที่กระดาษสีขาวหรือวัตถุสีขาวแล้วกดปุ่ม WB(ดันขึ้น) ด้านหน้ากล้องจนขึ้นคำว่า OK **ในปุ่มเดียวกันจะเป็น BB ไว้ใช้สำหรับเช็คสีดำ หลังจากการ WB แล้วก็จะเป็นการเช็คเทปโดยเช็คดูว่าเทปโดน SAVE ไม่ถ้าไม่โดนก็จะทำการลง Color Bar เป็นเวลา 10 วินาที แล้วทำการถ่าย ได้ลองถ่ายภาพ Insert 4 shot หมายข่าวตอนบ่ายออกเวลา 14.00 น.ออกกับทีมอาชญากรรม...ไปที่สน.ลาดพร้าวแถลงข่าวคดีลักทรัพย์(รถยนต์ปิกอัพ) เรียนรู้เรื่องโฟกัสภาพ ขนาดภาพ   

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 6686เขียนเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2005 00:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สัมนาเรื่องโปรดของนายเลยนะ

ตอนที่นายไปถ่ายสัมนาเรื่องเพศศึกษาของบริษัทผลิตถุงยางอนามัยแห่งหนึ่ง  นายได้ไปสัมภาษณ์นักเรียนโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยด้วยหรือป่าวเกี่ยวกับความรู้ที่ได้รับจากการสัมนาเรื่องเพศศึกษา
             ไปฟังสัมนามาแล้วคงได้รับความรู้มากเลยนะ  ลอง ๆหัดใช้กับตัวเองบ้าง
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท