มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ทบทวนเพื่อพัฒนา ( ๒ )


กระบวนทำลายกำแพงใจ

มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ทบทวนเพื่อพัฒนา

 จากการที่ฝ่ายวางแผนและพัฒนา มหาวิทยาลัยอบลฯ ได้จัดทำการ ทบทวนเพื่อพัฒนา http://gotoknow.org/archive/2005/11/04/08/18/12/e6356 โดยต้องการให้ผู้บริหารระดับคณะวิชา และ ทีมงานยุทธศาสตร์ ได้เข้ามามีส่วนร่วม ทีมงาน ม.ข จึงได้นำ "กระบวนการจัดการความรู้" เข้าไป "เครื่องมือ" ของการสัมมนา ดังกล่าว โดยมีการ "ลปรร" ของบุคลากรที่เข้าไปร่วมจาก ๑๐ คณะวิชา ๑๒๐ ท่าน หลังจากมีกระบวนการ "สร้างความสัมพันธ์ ระหว่าง คน กับ คน คน กับ กลุ่ม และ กลุ่ม กับ กลุ่ม" อาจารย์ท่านหนึ่ง จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ ได้ออกมาพูดความในใจว่า " อย่างน้อยวันนี้ เราได้ทำลายกำแพงระหว่างหน่วยงานต่างๆลงแล้ว การสร้างเครือข่าย เพื่อพัฒนา โดยการ แลก เปลี่ยน เรียน รู้ คงจะเกิดขึ้นต่อไป"

 ท่านอธิการบดี ศาสตราจารย์ ดร. ประกอบ วิโรจน์กูฎ ท่านแจ้งว่าหลังจากที่ทุกท่านที่เข้าร่วมสัมมนาได้เขียน Passion Plan ถึงกิจกรรม ในการพัฒนา อีกสามเดือนข้างหน้า ทีมงาน KKU_KM นำทีม โดย รศ.นสพ.ประจักษ์ พัวเพิ่มพูลศิริ จะมาเรียน รู้ การพัฒนา โดย เฉพาะ คณะเกษตรศาสตร์ และ คณะศิลปกรรมศาสร์ประยุกต์ ทั้งสองท่านสนใจเป็นพิเศษ อยู่ครบตลอด น่าชมเชยเป็นอย่างยิ่ง ท่านคณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ ท่านได้ปลีกภาระกิจมาฟังการปรับแผนยุทธศาสตร์ และ ข้อเสนอแนะ นับเป็นการเริ่มต้นที่น่ายกย่องครับ

 JJ

คำสำคัญ (Tags): #aar
หมายเลขบันทึก: 6680เขียนเมื่อ 8 พฤศจิกายน 2005 22:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2013 09:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท