Everything depends on me


ย้อนกลับไปเมื่อ 7 ปีที่แล้ว ฉันมีหลายสิ่งหลายอย่างมากที่อยากจะทำให้เป็น ไม่ว่าจะเป็น เล่นระนาดเอก เล่นrollerblade เล่นice skate ตีกลองชุด beetbox สีซอ โดย 7 ปีที่ผ่านมา ตัวฉันเองก็ได้มีโอกาสลองทำบางอย่างที่กล่าวมาบ้างแล้ว แต่ก็ยังมีการตีกลอง และbeetbox ที่ฉันยังไม่มีโอกาสได้ทำให้เป็นจริงๆ 

ว่าด้วยเรื่องการตีกลอง ฉันมีโอกาสได้ไปลองตีกลองที่บ้านเพื่อนของฉัน โดยฉันขอให้เพื่อนสอนเพลงง่ายๆให้กับฉัน ทำให้ฉันได้ลองตีกลองเพลงเรือเล็กควรออกจากฝั่งของbodyslam แต่พอฉันกลับบ้าน ฉันก็ดันลืมวิธีเล่นไป และที่บ้านฉันเองก็ไม่มีกลองชุดให้ฝึกซ้อมอีกด้วย ทำให้ปัจจุบัน ฉันก็ยังไม่สามารถตีกลองได้เป็นอย่างที่หวังไว้ 

เมื่อมาพูดถึงไอดอลในเรื่องการตีกลองของฉันนั้น มีด้วยกัน2คน คนแรกคือ เคน วงzeal ซึ่งมีความสามารถในการตีกลองมาก และเท่มากๆอีกด้วย

และอีกคนคือ Tarn Softwhip ซึ่งเป็นผู้หญิงตีกลองที่เท่มากกกกก และพี่เขาเองก็ตีกลองเก่งมากๆด้วยเช่นกัน


มาต่อกันด้วยเรื่องbeetbox ฉันมีโอกาสได้ดูหนังเรื่องpitch perfect  และฉันค้นพบว่าbeetbox ทำให้เพลงมีเสน่ห์ขึ้นมากกกก นอกจากนี้ฉันก็มีโอกาสได้มาฟังเพลงของ Mike Tompkins ซึ่งเป็นคนที่ทำเพลงออกมาได้เพรนะและ สร้างสรรค์มากๆ สำหรับตัวฉัน เขาอาจจะไม่ได้เป็นคนที่เก่งในเรื่องbeetbox แต่เค้าก็เป็นไอดอลคนนึงที่ฉันอยากจะทำตามให้ได้ นอกจากนี้ เขายังเป็นไอดอลของฉันในเรื่องการคิดสร้างสรรค์และความพยายามอีกด้วย เพราะการทำเพลงของเขานั้น ส่วนใหญ่จะไม่ใช้เครื่องดนตรีเลย จะเน้นแค่การใช้เสียงจากสิ่งรอบกายและจากร่างกาย ซึ่งถ้าหากไม่มีความคิดสร้างสรรค์และความพยายามแล้ว ผลงานของเขาก็อาจจะไม่ออกมาดีขนาดนี้ก็ได้

ส่วนสุดท้ายฉันอยากจะพูดถึงอนาคตในอีก 7 ปีข้างหน้า เพราะนอกจากจะมีสิ่งที่ฉันอยากจะทำให้เป็นแล้ว ก็ยังมีสิ่งที่ฉันอยากจะทำให้ได้อีกด้วย โดยไม่นานมานี้ ฉันได้ไปเจอกับช่องในยูทูปช่องหนึ่ง มีชื่อว่า Jayy crane ซึ่งเป็นช่องของผู้หญิงคนหนึ่งที่ไปแต่งงานและย้ายไปอยู่ที่รัฐFlorida ในUSA เขาทำช่องยูทูปเกี่ยวกับการปลูกผักออแกนิค การออกกำลังกายและ lifestyleของเขา สิ่งที่ฉันรู้สึกสนใจและอยากจะทำตามให้ได้เหมือนเขาเลยก็คือการปลูกผักออแกนิคนั่นเอง

อย่างไรก็ตามสำหรับฉันแล้ว การจะมีอนาคตที่ดีนั้นจะต้องเริ่มจากปัจจุบัน หากปัจจุบันเราไม่ได้เริ่มลงมืออะไรเลย อนาคตก็อาจจะไม่เป็นไปตามที่หวัง ฉันจึงถือคติว่า“ทำวันนี้ให้ดีที่สุด” และหากมีสิ่งที่มีโอกาสได้ทำแล้วยังไม่สำเร็จ ฉันก็จะนำหลักOccupational Adaptationมาใช้ในการดำเนินชีวิตของฉัน เพื่อวันนึงสิ่งที่เคยอยากจะทำให้เป็นเมื่อ 7 ปีที่แล้ว และสิ่งที่อยากจะทำให้ได้ใน 7 ปีข้างหน้า จะสามารถสำเร็จอย่างที่ฉันได้หวังไว้

หมายเลขบันทึก: 668369เขียนเมื่อ 15 กันยายน 2019 22:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กันยายน 2019 22:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท