กาลครั้งหนึ่งเคยฝัน


    เท่าที่จำความได้ ตัวฉันเองไม่ได้มีความฝันที่ชัดเจนเท่าไหร่ เป็นแค่เด็กทั่วๆไปที่เล่นตามวัยไปวันๆ จนประมาณเมื่อ6-7ปีก่อนฉันได้พบงานอดิเรกที่เมื่อได้ทำทุกครั้งก็รู้สึกสนุกและมีความสุขเสมอคือการออกแบบด้วยโปรแกรมกราฟิกดีไซน์ ฉันมักฝึกฝนด้วยตัวเองผ่านอินเตอร์เน็ตบ้างคู่มือบ้าง บางครั้งก็ได้นำความรู้ทางด้านนี้มาช่วยทำงานให้เพื่อนในห้องเรียนหรือรับออกแบบงานต่างๆบ้างจนมีรายได้เป็นของตัวเอง 

    วันหนึ่งฉันรู้สึกว่าจะต้องเรียนต่อเข้าคณะทางสายนี้ให้ได้ ฉันมีต้นแบบหลายคนที่มักติดตามผลงานของเขาบ่อยๆและรู้สึกว่าตัวเองอยากจะฝึกฝนให้เก่งๆ ผลิตผลงานออกมาให้สวยเหมือนเขา คุณ NALUหรือแอคในอินสตาแกรม seburan เป็นคนที่ฉันติดตามมานานเขาเป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์วาดรูปเก่ง ผลงานของเขามีความสดใสเลือกใช้สีได้สวยเข้ากับผลงานแต่ละชิ้น คุณuqreazingเป็นคนที่ออกแบบพวกปกนิยายหรือสิ่งต่างๆได้สวยงามและแปลกใหม่เสมอๆฉันชอบผลงานของเขามากรู้สึกว่าเขาเป็นคนที่มีพัฒนาการอยู่ตลอดเวลา แม้ว่าจะมีพรสวรรค์ทางด้านนี้อยู่แล้วแต่ก็ไม่เคยหยุดพัฒนาฝีมือเลย และ sundae kids เป็นเพจที่นำเสนอผลงานแบบcomicที่มีลายเส้นเรียบง่ายแต่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวทำให้ผู้คนจดจำได้ว่าเป็นผลงานของใคร เขาสามารถเล่าเรื่องราวที่น่ารักๆผ่านรูปวาดเล็กๆได้

   แต่ความฝันของฉันที่เคยอยากทำงานสายนี้ก็ต้องจบลงเพราะทางบ้านอยากให้เรียนทางสายวิทย์มากกว่า แต่ก็ไม่เป็นไรเลย เพราะ7ปีหลังจากนี้ ฉันจะนำเอาความชอบทางด้านนี้มาทำเป็นงานอดิเรกยามว่าง รับงานเรื่อยๆ คอยฝึกฝนทางด้านความคิดสร้างสรรค์ จะไม่หยุดพัฒนาแม้ว่าจะไม่ได้ไปต่อ อนาคตที่มีอาชีพเป็นนักกิจกรรมบำบัดโดยมีงานอดิเรกเป็นการออกแบบก็ไม่เลวเลยจริงๆ

สามารถติดตามหรือแอบส่องผลงานของพวกเขาทั้ง3คนได้ตามข้างล่างนี้เลยนะ

หมายเลขบันทึก: 668362เขียนเมื่อ 15 กันยายน 2019 18:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กันยายน 2019 19:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท