happiness ความสุขอยู่รอบตัวเรา


“ ขอให้มีความสุขมากๆนะ”

   คำอวยพรหนึ่งถูกกล่าวขึ้นในวันเกิดของฉัน

...

    ย้อนกลับไปเมื่อ 7 ปีก่อน ฉันเป็นเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆที่เรียนๆเล่นๆไปวันๆ ในตอนนั้นฉันไม่เคยมีความฝันหรือความมุ่งมั่นที่จะทำอะไรเป็นพิเศษ ทำให้ความทรงจำหนึ่งในตอนนั้น ฉันแอบคิดด้วยซ้ำว่าคนเราเกิดมาเพื่ออะไรกันแน่

    คำถามนี้ยังคงเก็บไว้ในใจของฉันมาโดยตลอดจนกระทั่งวันหนึ่งฉันได้พบกับข้อความที่ทำให้ฉันเข้าใจ

ข้อความนั้นได้เขียนไว้ว่า
 

เราเกิดมาเพื่อสัมผัสความสุขซักครั้งในชีวิตโลกหลังความตายไม่มีคนกลับมาบอกว่ามีความสุขจริงมั้ยแต่บนโลกเรายังมีคนพบมันอยู่

ข้อความนี้ได้ถูกสลักขึ้นในจิตใจของฉันในทันทีและฉันรับรู้ได้ว่าความมุ่งมั่นที่ใจฉันต้องการและได้ทำมาตลอดโดยไม่รู้ตัวเลยคือ ฉันตามล่าความสุขในชีวิต 

  ฉันชอบอ่านหนังสือตั้งแต่หลายปีที่แล้ว ตอนนี้ยังคงอ่านอยู่เพราะนั่นคือความสุข

  ฉันชอบออกเล่นกับเพื่อนตั้งแต่สมัยเด็กและตอนนี้ก็ยังคงออกไปเที่ยวกับเพื่อนหรือครอบครัวบ้างเพราะนั่นคือ ความสุข

 ความสุขทำให้ชีวิตฉันมีความหมายขึ้นมาโดยที่ฉันไม่รู้ตัว

   ด้วยงานอดิเรกของฉันคือ การอ่านหนังสือหรือดูหนัง ฉันจึงได้พบการผู้คนที่สร้างแรงบันดาลใจแห่งความสุขมากมาย มาทำความรู้จักกันดีกว่าค่ะ :—)   

  Pimfeels เป็น instagram account ที่ลงภาพ quote ให้กำลังใจ ฉันประทับใจหลายข้อความมากและฉันคิดว่าเป็นเรื่องอัศจรรย์ที่ผู้เขียนสามารถปลอบโยนเราได้ผ่านตัวอักษรไม่กี่คำเท่านั้น วันนี้ฉันขออนุญาตยกมาเฉพาะประโยคที่ฉันชอบเป็นพิเศษ หวังว่าทุกคนจะชอบเหมือนกันนะคะ 

“Make someone smile everyday but never forget you are someone too”

 “Happiness comes in wave It’ll find you again”

“Just a bad day not a bad life” 

วันไหนรู้สึกท้อหรือรู้สึกแย่ ฉันจะอ่านเพื่อให้กำลังใจตัวเองทุกครั้งเลยค่ะ

  คุณพาย ภาริอร ฉันพบคุณพายครั้งแรกจากหนังสือเรื่อง ‘How lucky I am’ หนังสือเล่มนี้บอกให้ฉันได้รู้ว่าชีวิตมีสิ่งดีๆอีกมากมายที่เราเผลอมองข้าม ในวันที่แย่ที่สุดยังมีความสุขเล็กๆเหลืออยู่หากเรามองเห็นมัน คุณพายยังมีเรื่องราวมากมายที่น่าประทับใจแต่ฉันคงเล่าให้ฟังไม่ไหวจริงๆ หากมีโอกาสก็อยากให้ทุกคนได้ลองอ่านกันนะคะ

นิ้วกลม — หนังสือเรื่อง แอ่งน้ำกลางทะเลทราย เนื่องจากเล่มนี้มีหลายบทและผู้เขียนยกมาหลายบุคคลที่มีเรื่องราวน่าประทับใจ ฉันจึงไม่สามารถเลือกได้ แต่ทุกๆคนในนี้เป็นแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตอย่างมากเลยทีเดียว
 

 คุณหมอหลี่ จวี๋หง เป็นคุณหมอหญิงชาวจีนที่พิการขาสองข้างจากอุบัติเหตุตั้งแต่เด็ก แต่เธอยังคงมุ่งมั่นสอบเข้าแพทย์ และได้อุทิศตนเพื่อรักษาคนไข้ในชนบทที่ห่างไกลความเจริญ เธอมีความสุขกับงานที่ทำช่วยเหลือผู้อื่นแม้ร่างกายจะไม่สมบูรณ์ เป็นเรื่องราวที่อ่านแล้วประทับใจเป็นอย่างมากเลยค่ะ


   ทุกๆคนที่ฉันกล่าวถึงทำให้ฉันมุ่งมั่นที่จะหาความสุขต่อไป ไม่ว่าจะเกิดจากการช่วยผู้อื่น เกิดจากคนรอบตัวหรือตัวเราเองก็ตาม  ความจริงแล้วฉันยังมีบุคคลอีกมากมายที่อยากจะแบ่งปันเรื่องราวดีๆ  หากมีเวลาว่างเพิ่มเติมฉันจะมาแบ่งปันอีกนะคะ ♡

  

หมายเลขบันทึก: 668359เขียนเมื่อ 15 กันยายน 2019 17:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กันยายน 2021 09:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท