เหตุเกิดจากความชอบกิน


หลังจากเรียนวิชา หลักการพื้นฐานของกิจกรรมบำบัด อาจารย์ป๊อปเจ้าเก่าเจ้าเดิม เพิ่มเติมคือมีโจทย์ให้ทำอีกแล้ว!! วันนี้เราเรียนเกี่ยวกับ MODEL ที่มีชื่อว่า Occupational Adaptation เป็นการที่เราเน้นที่ตัวบุคคลว่า คนๆนั้นต้องการทำสิ่งได้แล้วมีวิธีการอย่างไร หากไม่สำเร็จเราก็จะคอยปรับวิธีการและเรียนรู้ไปกับมัน เพื่อให้ได้วิธีการที่ดีที่สุดและนำไปสู่ความสำเร็จหรือเป้าหมายที่เราตั้งไว้ [ นี่เป็นการกล่าวคร่าวๆเกี่ยวกับหลักการนี้หากสนใจสามารถศึกษาเพิ่มเติมได้นะจ๊ะ ;) ]

เข้าสู่โจทย์เจ้าปัญหา หากต้องถึงย้อนกลับไป ภายใน 7 ปีที่ผ่านมาก เราอยากทำอะไรแล้วยังไม่ได้ทำบ้าง ? เราคิดอย่างไรก็คิดไม่ออก จนวันนี้เรากลับมานั่งคิดมองดูตัวเองว่า เราเป็นคนอย่างไร ตอนนี้ทำอะไร หรืออยากทำอะไร ความฝันเราอยู่ไม่ไกลเกิน ปีสองปีที่ผ่านมานี่เอง... 

เราเป็นคนชอบกินมากๆ น้ำหนักตัวไม่ต้องพูดถึง มันเป็นของนอกกาย 555 สิ่งที่เราชอบที่สุดคือการได้ไปกินของอร่อยๆ มันฟูในใจมากเวลาเราได้กินของที่อร่อยๆ วันนั้นเราจะมีความสุขไปทั้งวันเลย แต่ในทางกลับกันหากเจอของไม่อร่อยเราก็จะเฟลนิดหน่อย แต่ไม่รู้เป็นอะไรเวลาเราไปทานข้าวกับพ่อแม่ หรือเพื่อนๆ เราจะเป็นหนึ่งคนที่ชอบสั่งเมนูแปลกๆ มาลองกิน แต่มักจะไม่ประสบความสำเร็จ หรือไม่เป็นไปตามที่เราคิด มันไม่อร่อTT หลังๆมานี้เรารู้สึกว่าเราอยากแบ่งปันให้คนอื่นๆได้มาลองกินของอร่อยแบบเราบ้าง เราอยากลองทำบล็อค ยูทูป หรือสื่อต่างๆเพื่อทำการ “รีวิวอาหาร” แต่เรายังไม่มั่ใจว่าเราจะทำมันออกมาได้ดีมั้ย จะมีคนสนใจรึเปล่า ทำในไหนดี เราจะรีวิวรู้เรื่องหรือเพราะเรายังเขียนไม่ค่อยเก่ง จะมีคนเข้ามาคอยติดตามสิ่งที่เราโพสมั้ย สิ่งเหล่านี้ยังคงเป็นอุปสรรคที่ทำให้เราไม่กล้าที่จะทำบล็อครีวิวอาหารออกมา แต่เราก็ไม่ละความพยายามเราตอนนี้เราได้ทำการรีวิวลงในสตอรี่ของไอจี เพราะเรายังไม่กล้าที่จะทำให้สิ่งใหญ่ๆ เราจึงเลิกที่จะตอบสนองความต้องการของเราด้วยสิ่งเล็กๆนี้แทน มันรู้สึกดีมากที่เราได้บอกความรู้สึกของเรา หรือแนะนำสิ่งดีๆให้กับเพื่อนๆที่ติดตามเราได้ลองไปชิมหรือลองไปทำในสิ่งต่างๆ [สิ่งที่เรารีวิวในตอนนี้โดยส่วนใหญ่จะเป็นอาหาร แต่เราก็ได้ทำการรีวิวซีรีย์ด้วย เพราะเราเป็นคนที่ชอบดูหรือฟังมากกว่าอ่าน จริงๆมันก็ไม่ดีมากหรอกเพราะมันทำให้ความสามารถในการอ่านของเราช้าลง ปล. ขนาดซับซีรีย์บางครั้งยังอ่านไม่ทันเลย ] เราคิดว่าเราจะเริ่มทำจากสิ่งเล็กๆไปก่อนแค่ได้เริ่มทำก็มีความสุขแล้ว หากในอนาคตเรามีโอกาสหรือเรามั่นใจที่จะทำมากขึ้น เราจะสร้างบล็อครีวิวอาหารในฝันของเราให้เป็นจริงขึ้นมาแน่นอน 

ต้นแบบที่ทำให้เราอยากเป็นนักรีวิว คือ ยูทูปช่อง Bearhug เป็นช่องเกี่ยวกับการรีวิวอาหารที่น่ากินมากๆ ดูทีไรต้องหิวทุกที เขาทำแบรนชาไข่มุกของตัวเองออกมาด้วยชื่อว่า Bearhouse แต่เรายังไม่มีโอกาสได้ไปลองชิมเพราะคนต่อคิวแน่นมาก และอีกช่องหนึ่งที่เราชอบความสดใสของเขาและความเป็นธรรมชาติในการขายของ555 คือช่อง Icepadie เราชื่นชมความสามารถของเขาที่ทำช่องออกมาได้น่าสนใจ สนุกสนาน ลองไปติดตามพวกเขาดูนะถ้าหากมีเวลาว่าง :)

คำสำคัญ (Tags): #อาหารของฉัน#oa
หมายเลขบันทึก: 668353เขียนเมื่อ 15 กันยายน 2019 16:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กันยายน 2019 16:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท