เพราะความฝันชีวิตจึงมีความหมาย


"คนอื่นดับฝันเราก็พอทนแต่เราดับฝันตนเองมันน่าเสียดาย"

เมื่อ 7 ปีที่ผ่านมาฉันเป็นเพียงนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ธรรมดาๆคนหนึ่ง ที่ไม่รู้เป้าหมายในชีวิตไม่รู้ว่าตัวเองชอบทำอะไรอะไรที่ทำให้เรามีความสุข จนวันหนึ่งในขณะกดปุ่มค้นหาในยูทูป วันนั้นฉันคิดหนักมากว่าเสิร์ชอะไรดี เพลง Gangnam Style ก็ฟังจนเบื่อแล้ว ทันใดนั้นก็มีความคิดความคิดหนึ่งผุดขึ้นมาในหัวว่า "คนต่างชาติเขาทำอาหารประจำชาติเขาอย่างไร?" แต่ก็ยังไม่รู้จะเสิร์ชเมนูอะไร นึกอยู่ 20 วินาทีก็เสิร์ชเมนูหนึ่งชื่อว่า "Kimchi" ปรากฏว่าคลิปแรกที่ขึ้นมาชื่อคลิปว่า How to make easy kimchi ช่อง Maangchi  ฉันกดเข้าไปดูด้วยความอยากรู้อยากเห็นพอดูจบฉันรู้สึกประหลาดใจมาก"คนเกาหลีเขาทำอาหารกันอย่างงี้เหรอ" ด้วยความประหลาดใจบวกกับความอยากรู้อยากเห็นไม่มีที่สิ้นสุดคืนนั้นฉันไล่ดูวิดีโอช่อง Maangchi จนหมด รุ่งเช้ามาถูกแม่บ่นเรื่องนอนตี 3 แต่ก็คุ้มเพราะฉันได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆอย่างเต็มที่่ ทำให้ช่อง Maangchi เป็นยูทูปเบอร์คนแรกที่จุดประกายความสนใจในอาหารนานาชาติของฉัน เมื่อฉันสนใจทุกอย่างก็เหมือนถูกปลดล็อคหลังจากวันนั้นฉันเข้ายูทูปทุกวันเสิร์ชแต่เรื่องอาหารจนได้ไปพบกับยูทูปเบอร์ที่สอนทำอาหารมากมายเช่น seonkyoung longest , RinS Cookbook , Sangdad Publishing , foodtravel.tv , cooking with dog  เป็นต้น ยูทูปเบอร์เหล่านี้ได้จุดประกายความสนใจและสอนวิธีการทำอาหารต่างๆ ทำให้ฉันได้ลองทำอาหารประเภทต่างๆ จากคนที่เคยถูกสั่งห้ามไม่ให้เข้าครัวเนื่องจากเข้าครัวทีไรครัวกลายเป็นนรกทุกทีจนตอนนี้ฉันทำอาหารเก่งขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก และสัญญากับตัวเองว่าจะพัฒนาฝีมือต่อไป

และความฝันอีกสิ่งคือฉันอยากร้องเพลงได้ และนักร้องคนแรกที่จุดประกายของความสนใจคือ Mariah Carey เจ้าของฉายา Songbird Supreme เพราะว่า เธอเป็นนักร้องที่มีทักษะการร้องเพลงที่ดีมาก ฉันคิดว่าร้องเพลงให้ได้ครึ่งหนึ่งของเธอก็เก่งมากๆๆๆๆๆๆแล้ว แต่ฉันมีปัญหาที่ฉันขี้อายเกินไปแม้แต่จะวอมเสียงให้ครูฝึกฟัง ฉันคิดว่าสิ่งที่มันยากกว่าการเอาชนะความขี้อายก็คือการฝึกร้องเพลงนี่แหละ 

และมันจะมีประโยชน์มากถ้าเรานำหลัก OA มาประยุกต์ใช้กับเรามันจะทำให้เราเข้าใจมันมากขึ้นในอีก 7 ปีข้างหน้าอะไรๆจะต้องดีกว่าวันนี้แน่นอน

หมายเลขบันทึก: 668363เขียนเมื่อ 15 กันยายน 2019 18:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กันยายน 2019 21:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท