พยายามน้อย แต่พยายามนะ ;)


       สมัยตอนฉันอยู่ประถมปลายในตอนนั้นเป็นช่วงที่ฉันเริ่มเล่นfacebookแรกๆทำให้ฉันเห็นอะไรมากมายที่อยู่บนโลกอินเตอร์เน็ตรวมถึงวีดิโอวีดิโอนึงเป็นวีดิโอที่มีผู้ชาย2คนคนนึงร้องเพลงอีกคนเล่นกีตาร์ในตอนแรกที่ฉันดูฉันรู้สึกว่าเขาcoverเพลงได้ดีมากทำให้ฉันอยากที่จะฟังต่อไปเรื่อยๆฉันจึงลองเสิร์ชหาชื่อเค้าในyoutube ชื่อที่เขาทั้ง2ใช้ด้วยกันก็คือ“Split” ฉันได้นั่งดูหลายๆวีดิโอที่เขาได้cover ฉันรู้สึกชอบมากเขาทั้ง2คนcoverเพลงมากมายและมีความฝันที่อยากจะมีเพลงเป็นของตัวเองและอยากให้มีคนมาcoverเพลงตัวเองบ้าง

     ในช่วงปิดเทอมเทอมนึงฉันได้กลับไปอยู่กับยายที่ต่างจังหวัดฉันมักจะชอบดูรายการในเคเบิลทีวีช่องหนึ่งซึ่งเป็นช่องที่ชอบเปิดเพลงและMV ฉันชื่นชอบมากและตั้งหน้าตั้งตารอดูเกือบทุกชั่วโมงเนื่องจากสมัยนั้นที่บ้านยายยังไม่มีอินเทอร์เน็ตเลยดูไปดูมาดูทุกวันจนวันนึงฉันได้ยินเพลงเพลงนึงตอนนั้นฉันรู้สึกว่ามันเพราะและน่ารักฉันรู้สึกว่าเสียงมันคุ้นมากเมื่อฉันได้เข้าไปดูMVใกล้ๆฉันก็ได้เห็นว่าคนที่เล่นกีตาร์และร้องเพลงก็คือพี่โซ่และพี่นิวSplitที่ฉันเคยฟังเขาcoverเพลงเขาทำตามฝันได้อย่างนึงแล้วและไม่นานเขาก็ทำตามความฝันได้อีกอย่างนึงก็คือมีคนมาcoverเพลงของเขาหลังจากนั้นฉันก็ติดตามSplitเรื่อยๆแต่ที่ฉันชื่นชอบเป็นพิเศษและมองเค้าเป็นไอดอลก็คือ“พี่โซ่ศตายุนาคทองเพชร” คนที่เล่นกีตาร์เพราะฉันรู้สึกว่าตอนเขาเล่นมันเท่มีเสน่ห์มากๆพี่เขาก็เล่นเก่งด้วยและยังสามารถทำตามฝันตัวเองได้ตั้งแต่อายุยังไม่เยอะก็คือตอนนั้นพี่เขายังอยู่มัธยมอยู่เลยมันเลยทำให้ฉันมองพี่เขาเป็นไอดอลตอนนั้นฉันจึงขอให้พี่และพ่อช่วยหัดฉันเล่นกีตาร์ในตอนแรกก็เริ่มจากการจับคอร์ดต่างๆก่อนแล้วจึงฝึกตีคอร์ดต้องใช้ความพยายามและมันต้องฝึกฝนทุกวันแต่ตอนนั้นฉันยังเด็กมากฉันมีความพยายามนะแต่มันไม่มากพอและฉันไม่ค่อยมีวินัยในการฝึกฝนจึงทำให้หลังๆฉันไม่ได้ฝึกมันจนทำให้ไม่สามารถพัฒนาจนเล่นเป็นเพลงต่อไปได้ 

         จนปัจจุบันตอนนี้ฉันอายุ18กำลังจะ19ปีฉันก็ไม่เคยจับและฝึกฝนเกี่ยวกับกีตาร์อีกเลยแต่ฉันก็ยังมีความใฝ่ฝันที่อยากจะเล่นมันได้อยู่เพราะยังมีความรู้สีกว่ามันเท่ดี 

        ฉันอยากกลับไปฝึกอีกเพื่ออย่างน้อยฉันจะได้เล่นเป็นได้มีความสามารถพิเศษและสามารถเป็นกิจกรรมที่ช่วยให้ตัวเองผ่อนคลายได้อีกอย่างนึงแต่ตอนนี้เป็นช่วงเปิดเทอมใหม่ๆยังปรับตัวปรับเวลายังได้ไม่ดีเท่าไหร่

       ดังนั้นฉันจึงคิดไว้ว่าหากฉันมีเวลาที่ว่างมากพอฉันจะตั้งใจฝึกให้มากกว่านี้มีความพยายามมากกว่านี้และจะนำหลักOccupational Adaptationมาใช้ด้วยโดยที่ฉันมีOccupational Challenge คือฉันมีความต้องการที่อยากจะเล่นกีตาร์ได้ตามที่ฝันไว้นั่นเอง 

    ♡ฉันหวังว่าในอีก7ปีข้างหน้าฉันจะต้องเล่นกีตาร์ให้ได้...อย่างน้อยให้เล่นได้สักเพลงก็ยังดี:)

จริงๆแล้วฉันยังมีไอดอลในดวงใจอีกหลายคนเช่น 

♡♡พี่หมอฟรังนรีกุลเกตุประภากร เป็นไอดอลของฉันในเรื่องการแบ่งเวลาเพราะพี่เค้าเป็นคนที่แบ่งเวลาเก่งมากพี่เค้าทำงานไปด้วยและทำกิจกรรมต่างๆมากมายและพี่เค้าก็เรียนไปด้วยโดยพี่เค้าทำสิ่งต่างๆออกมาได้ดีมาก 

♡♡พ่อและแม่ของฉัน เป็นไอดอลของฉันในเรื่องการมีความอดทนและแก้ปัญหาต่างๆถึงมันจะหนักหนาขนาดไหนพวกท่านก็ยังอดทนและผ่านมันไปได้ทุกครั้ง♡

หมายเลขบันทึก: 668364เขียนเมื่อ 15 กันยายน 2019 19:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กันยายน 2019 19:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท