Beloved brother


หลายคนเกิดมามีพี่น้องมากมาย บางคนก็เป็นลูกคนเดียว ความรู้สึกของแต่ละคนก็ต่างกันไปบางคนโตมาคนเดียวจึงไม่อยากมีน้องเพราะกลัวจะถูกแย่งความรักแย่งของ บางคนเห็นว่าคนที่เขามีพี่น้องดูจะสนุกมีเพื่อนเล่นมีคนช่วยเหลือจึงอยากมีแบบคนอื่นบ้าง

............................................................................

เราก็เป็นคนหนึ่งที่ไม่ได้มีความรู้สึกว่าอยากมีน้องเพราะเราโตมาลูกคนเดียวอาจจะมีลูกพี่ลูกน้องแต่ก็ยังมองว่าการเป็นพี่คือเราต้องดูแลน้องจะไม่มีเวลาไปเที่ยวเล่นได้จึงไม่อยากที่จะมีน้อง แต่วันหนึ่งเราก็ต้องเป็นพี่โดยไม่รู้ตัว แม้แต่คุณแม่กว่าจะรู้ว่าท้องก็3เดือนแล้วเวลาไปเล่นที่ไหนหรืออยู่เฝ้าร้านก็จะมีผู้ใหญ่ว่าเดี๋ยวน้องออกมาจะกลายเป็นหมาหัวเน่า ฉันไม่ชอบความรู้สึกนี้เลย

.............................................................................

ช่วงปิดเทอมฉันจะไปอยู่กับย่าอยู่อีกอำเภอหนึ่ง เป็นชีวิตที่สนุกมากช่วงปิดเทอมจะกลับบ้านอีกที่ก็ช่วงปิดเทอมแต่วันนั้นลูกจะเอารถเข็นไปส่งให้พ่อที่บ้านฉันก็จะกลับด้วยไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม่ถึงอยากกลับมากขนาดนั้น ซึ่งอีกวันแม่ก็คลอดน้องของฉัน

และนี่คือน้องชายของเราเอง ชื่อ จักรพันธ์ กอนแก้ว ชื่อเล่นว่า การ์ด เกิดวันอังคาร ที่ 12 เมษายน 2548 ปีระกา
เป็นเด็กที่กินเก่งมากตั้งแต่เกิดเรากลายเป็นพี่คนไม่ว่าน้องจะเอาอะไรเราก็ต้องให้น้องก่อนเพราะเราเป็นพี่ต้องเสียสละให้น้อง น้องจิกผมเราเราก็ต้องไม่ทำน้องเพราะน้องยังเด็ก เราซื้อของหวานมาจะแกะกินแต่น้องฉี่ลงมาใส่ถ้วยทำให้เราอดกิน แต่มีอยู่เรื่องหนึ่งเวลาเราไปเล่นกับน้องที่ไหนแล้วน้องเจ็บเราต้องโดนตีคือเราก็เป็นเด็กทำไมต้องตีเราด้วย แต่พอเวลาผ่านไปเรารู้จักรับผิดชอบดูแลน้องได้ เวลาน้องดื้อน้องซนก็จะโดนพ่อตี บางครั้งเราซนทั้งคู่ก็จะโดนตีทั้งคู่

............................................................................

ตอนน้อง2ขวบจำได้ว่าเราขึ้นไปแอบบนดาดฟ้าแล้วน้องก็ขึ้นมาตาม แต่พอไม่เห็นเราน้องกลัวก็เลยจะลงไป น้องกลิ้งตกบันได10ขั้นตอนนั้นเรากลัวมากกลัวว่าน้องจะเป็นอะไรมากแต่โชคดีที่หัวปูดบวมนิดหน่อยแม่เลยคิดว่าน้องตกไม่สูงมาก ทำให้ความคิดความรู้สึกเราเปลี่ยนคือเราสงสารน้องที่เจ็บเพราะเรา เราจึงพยายามดูแลน้องให้ดีที่สุด อีกเหตุการณ์หนึ่งที่ทำให้เรารู้สึกว่าเรารักน้องมากเช่นกัน ฉันกับน้องพากันไปหาพ่อที่สวนโดยที่ฉันปั่นจักรยานแล้วน้องเป็นคนซ้อน ถึงตอนจะข้ามสะพานน้องเห็นรถไถกำลังมากลัวว่าจะโดนชนน้องดิ้นแรงมาจนเราทั้งคู่ตกสะพานลงไปในน้ำ ตอนนั้นโชคดีที่มีน้ำรับไว้แล้วน้องก็ตกบนตัวเราพอดีตอนนั้นฉันลืมเจ็บทั้งที่ตัวเองสำลักน้ำมีแผลถูกเศษแก้วบาดที่ข้อมือ น้องร้องไห้ไม่ใช่เพราะเจ็บแต่ร้องเพราะรองเท้าบูทลอยน้ำไป ฉันกับน้องจึงพากันเดินเข้าไปหาพ่อแล้วให้พ่อมาหารองเท้าให้ เรื่องนี้เป็นเรื่องเล่าที่ฉันกับน้องยังตลกมาจนถึงทุกวันนี้

.............................................................................

พอเสียแม่ฉันก็ต้องดูแลน้องเต็มตัวปกติแล้วน้องกินเก่งมากเด็ก5ขวบกินข้าวกับน้ำพริกตาแดงได้ซึ่งฉันก็ยังไม่กล้ากินเพราะกลัวเผ็ด น้องเป็นคนกินง่าย กลับข้าวอะไรก็กินได้หมด จนวันหนึ่งน้องป่วยมีไข้ไอเจ็บคอ กับข้าวที่เคยกินน้องไม่ยอมกินแต่ด้วยความหิวน้องเทน้ำปล่าวใส่ถ้วยแล้วเอาข้าวเหนียวจิ้มกินแบบนั้น รู้ว่าคงจะทรมานมากกลืนอะไรก็เจ็บฉันจึงทำข้าวต้มเกลือให้น้อง ด้วยความเป็นเด็กไม่รู้จะบอกเรายังไงแต่เราดูอาการแล้วก็พอจะรู้เพราะเราเองก็เลยป่วย

..............................................................................

ปัจจุบันน้องชายอายุ14ปี ตัวโตกว่าฉันอีกและตอนนี้ก็เป็นสาวเต็มตัว 5555 ทุกวันนี้ก็ไม่ค่อยจะได้คุยกันนอกเสียจากว่าทำการบ้านไม่ได้ถึงจะโทรมาถามเรา เขาเห็นเราเรียนครูเขาก็อยากจะเป็นครูเราไม่ได้บังคับอะไรในตัวเขาเลยให้เขาเลือกสิ่งที่ตัวเองชอบ ฉันเห็นแววนักประดิษฐ์ในตัวเขาจึงบอกไปว่า ไม่ว่าอยากจะเรียนอะไรก็จะส่งเสียให้เรียนขอแค่เลือกสิ่งที่ตัวเองชอบไม่ต้องไปทำตามใคร ล่าสุดก็บอกว่าจะเรียนครูอนุบาลดูแล้วบุคลิกเขาก็เข้ากับครูอนุบาล เขาเป็นสีสันให้กับคนรอบข้างเชื่อว่าถ้าลองได้อยู่ใกล้แล้วทุกคนจะมีความสุขเพราะไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนนางก็มีดนตรีในหัวใจเสมอทั้งร้องเล่นและเต้นเองเหมือนมีโชว์ให้ดูตลอดเวลา

เวลาและเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่ผ่านสอนให้เรารู้จักรักกัน การมีพี่น้องมันก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียแต่ก็ทำให้เรามีชีวิตที่สนุกสนานไปอีกแบบไม่ว่าจะดีร้ายทะเลาะกันแค่ไหนสุดท้ายเราก็ยังคงเป็นพี่น้องที่รักและห่วงใยกันตลอดไป

หมายเลขบันทึก: 666642เขียนเมื่อ 27 สิงหาคม 2019 15:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 กันยายน 2019 18:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (68)

สายเลือดเดียวกัน ตัดกันไม่ขาด ;)…

สวัสดีค่ะ คุณไอรีณ

น้องคุณน่ารักมากเเลย เป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไป เเละเขียนบันทึกดี ๆ ต่อไปให้ได้อ่านอีกนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณไอรีณ

น้องน่ารักมาก ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวให้อ่านนะคะ เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณไอรีณ

น้องน่ารักมาก เคยไม่ชอบมีการน้องเราแกล้งน้องสารพัดรังแกน้องพอโตขึ้นมามีความรู้สึกผิดชอบมากขึ้นให้เรารีกน้องมากขค้นและน้องก็ไม่เคยโกรธเราเลยเพียงเพราะเราเป็นพีน้องกันแล้วเราจะรู้ง่าไม่มีใครรักเราได้เท่าพี่น้องขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณไอรีณมีพี่น้องก็ดีแล้วค่ะ จะได้มีคนไว้ช่วยเหลือกัน เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปนะคะขอบคุณค่ะปล.น้องคุณน่ารักมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณไอรีณ

น้องชายของคุณน่ารักมากเลยค่ะ และเป็นการดีมากเช่นกันที่มีพี่สาวแบบคุณที่เก่งและคอยดูแล

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณไอรีณ กอนแก้ว

เป็นโม้เม้นระหว่าง 2 น้องที่น่ารักมาก เชื่อเหลือเกินว่าความรักที่คุณมีให้กันจะไม่มีใครให้ได้มากเท่าได้ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณไอรีณ กอนเเก้ว

ดิฉันเป็นคนหนึ่งที่อยากมีน้องมาก ขอให้คุณเเละน้องน่ารักมากๆ รักกันมากๆ คอยช่วยเหลือดูเเลกันเเบบนี้ตลอดไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ ไอรีณ ดิฉันประทับใจในเรื่องราวของคุณ น้องของคุณน่ารักมากๆ ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดีๆนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ ไอรีณ

ดิฉันประทับใจในเรื่องราวของคุณ กันมีพี่น้องเป็นสิ่งที่ดีนะค่ะ จะได้คอยช่วยเหลือกันและกัน ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดีๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณไอรีน ขอชื่นชมในเรื่องราวดีๆที่แชร์ให้เราได้อ่านนะคะน้องของคุณดูน่ารักนะเนี่ยรักกันให้มากๆนะคะเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณไอรีณ เรื่องราวที่คุณได้มานำเสนอนั้นน่าสนใจมาก และดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวที่ดีแบบนี้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเกลือสินเธาว์ุ น้องน่ารักมาก ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวให้อ่านนะคะ เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเกลือสินเธาวุ์

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดีๆให้อ่านนะคะคุณเป็นคนที่เก่ง มีอดทนและสู้ชีวิตมากคนหนึ่ง ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ ไอรีณ ดิฉันประทับใจในเรื่องราวของคุณ น้องของคุณน่ารักมากๆ ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดีๆแบบนี้ให้เราได้อ่านนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ ไอรีณ ดิฉันประทับใจเรื่องราวของคุณน้องคุณมีความน่ารักมากเลยนะคะ ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดีๆนะคะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ​ อาจารย์Ongkuleemarn สำหรับความคิดเห็นค่ะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอบคุณ​ คุณจุนทร์เจ้าเอ๋ย สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันค่ะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอบคุณ​ คุณปอย’ ชิลล์ สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันค่ะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอบคุณ​ คุณนิลกาฬ สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันค่ะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอบคุณ​ คุณรำเพย สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันค่ะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอบคุณ​ คุณดวงใจของพ่อ สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันค่ะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอบคุณ​ คุณสนสามใบ สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันค่ะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอบคุณ​ คุณดอกไม้เหล็กกลางไพร สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันค่ะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอบคุณ​ คุณพิจิก สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันค่ะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอบคุณ​ คุณหญิงแม่ สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันค่ะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอบคุณ​ คุณมีนา สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันค่ะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอบคุณ​ คุณมนัสดวงที่หนึ่ง สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันค่ะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอบคุณ​ คุณSweet dreams สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันค่ะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอบคุณ​ คุณพฤกษา สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันค่ะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอบคุณ​ คุณจอย​ จอยลี่ สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันค่ะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอบคุณ​ คุณโมซัมเบียง สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันค่ะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเกลือสินเธาวุ์
น้องคุณน่ารักมากเเลย รักน้องให้มาก ๆ นะคะ เขาคือส่วนหนึ่งในชีวิตเราค่ะขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเกลือสินเธาวุ์

เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ ๆ ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเกลือสินเธาวุ์ ยิ่งโตขึ้นยิ่งมีอะไรที่ต้องรับผิดชอบมากขึ้น ขเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ​ คุณMaruko สำหรับความคิดเห็นค่ะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอบคุณ​ คุณทับทิมกรอบ สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันค่ะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอบคุณ​ คุณโหน่พะโดะ สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันค่ะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

สวัสดีครับ คุณเกลือสินเธาวุ์

ดูแลกันนะครับ พี่น้องคือ กำลังใจสำหรับเรานะครับ เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปนะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณเกลือสินเธาวุ์

ขอบคณที่คุณได้แบ่งปันเรื่องราวของคุณในบันทึกนี้ให้เราได้อ่านนะครับ สู้ ๆต่อไปครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณเกลือสินเธาว์ุ

น้องชายของคุณน่ารักมากเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเกลือสินเธาวุ์

ชื่่นชมครอบครัวเลยนะคะที่ไม่ปิดกั้นน้องสาวคุณ อิอิ น้องการ์ดคงมีพี่สาวที่เก่งเป็นไอดอลค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณไอรีณ

น้องน่ารักมากค่ะ คุณเป็นพี่ที่ดีมากค่ะ เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเกลือสินเธาวุ์เรื่องราวของคุณน่าประทับใจมากค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ​ คุณเทวดา สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันค่ะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอบคุณ​ คุณแรงโก้ สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันค่ะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอบคุณ​ คุณเต่าล้านปี สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันค่ะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอบคุณ​ คุณชูกำลัง สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันค่ะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอบคุณ​ คุณหงส์หมิง สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันค่ะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอบคุณ​ คุณนาทาลี้ สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันค่ะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเกลือสินเธาร์

เรื่องราวที่คุณได้มานำเสนอนั้นน่าสนใจมาก และดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวที่ดีแบบนี้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเกลือสินเธาวุ์ เรื่องราวของคุณมีสิ่งที่คุณประทับใจมากมายเลยนะคะ ขอให้คุณสู้ต่อไปขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ​ คุณแอมมาลิน สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันค่ะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอบคุณ​ คุณทิวา ราตรี สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันค่ะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

สวัสดีครับ คุณเกลือสินเธาวุ์ เรื่องราวของคุณน่าสนใจมาก ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนเรื่องราว ดีๆแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

ขอบคุณ​ คุณสุรกานต์ สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันนะคะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเกลือสินเธาวุ์ชื่นชมเรื่อราวในบันทึกนี้ เป็นกำลังใจให้ในบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ เกลือสินเธาวุ์

เป็นกำลังใจให้นะคะ และขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ให้เรา

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเกลือสินเธาวุ์

ฉันชอบ และชื่นชมบทความที่คุณ

ได้บันทึกเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเกลือสินเธาวุ์ ขอบคุณเรื่องราวที่ดีๆ ที่คุณได้ถ่ายทอดผ่านงานเขียนของคุณ เป็นเรืราวทีประทับใจมาก เรื่องราวของคุณเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจอย่างมากมายเวลาที่ได้อ่านแล้วมีทั้งมุมที่ทุกข์และสุขแต่ก็ล้วนเป็นเรื่องราวที่น่าอ่านและมีเรื่องราวที่ล้วนเป็นประสบการณ์ ชีวิตอาจมีมุมที่ท้อบ้างแต่เราอยากให้คุณสู้และอย่าคิดที่จะถอยนะ ยิ้มกับทุกสิ่งที่พบเจอนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ เกลือสินเธาว์ุ

บันทึกของคุณเขียนได้ดีมากเลยค่ะ ขอชื่นชมและขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณไอรีณ

น้องน่ารักมาก ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวให้อ่านนะคะ เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ​ คุณลมเปลี่ยนทิศ สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันนะคะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอบคุณ​ คุณกุหลาบขาว สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันนะคะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอบคุณ​ คุณคนเดินดิน สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันนะคะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอบคุณ​ คุณMaeying สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันนะคะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอบคุณ​ คุณไม้หอม สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันนะคะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอบคุณ​ คุณคนเทาเทา สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันนะคะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท