ต้นทุนเราน้อย ต้องขยันให้มาก


        คนเรามี ต้นทุนชีวิต ไม่เท่ากันจริง แต่ขึ้นอยู่กับใจของคนคนนั้นมากกว่าว่าจะยอมรับสิ่งที่ตนมีหรือสู้ต่อเพื่อเป้าหมายชีวิตที่วางเอาไว้

       การที่เราตั้งเป้าหมายไว้ ก้องช่วยเป็นแรงผักดันให้ ก้องช่วยเป็นแรงผลักดันอันดียิ่ง ที่จะทำให้เรามีแรงกระตุ้นให้ได้ทำตามฝันที่เราวางไว้เราไม่สามารถเลือกเกิดได้ซึ่งแน่นอนเราสามารถเลือกที่จะเป็นได้ เห็นหลายคนที่แม้ ต้นทุนชีวิตจะสูง ไม่ต้องรับผิดชอบอะไร เก็บ กิน เที่ยว กับเงินที่เขาได้มาแต่ละเดือน บางคนก็ดีที่บ้านมีธุรกิจส่วนตัวก็เดินตามรอยไปต่อได้ง่าย ๆ มีอิสระ และไม่ต้องดิ้นรนอะไรมาก สำหรับคนที่ต้นทุนน้อยอย่างเราต้องรู้จักข่วนขวาย ต้องอดทน พยายามมากกว่าเขาหลาย ๆ เท่าจะได้มี ต้นทุนชีวิตที่ดีและสูงขึ้นได้
     ต้นทุนชีวิตประกอบด้วยหลายอย่างในมุมมองของฉัน มีทั้งต้นทุนทางความรู้และต้นทุนความมุ่งมั่นและความอดทน ฉันคิดว่าคนที่ประสบความสำเร็จด้วยจะต้องมีครบทั้งสามอย่าง หนึ่งในนั้นที่ขาดไม่ได้คือ ต้นทุนความมุ่งมั่นและความอดทน สิ่งที่ทำให้เราประสบความสำเร็จได้ คือ เราเชื่อแม่ทุกอย่างที่บอกถึงแม้ว่าเราจะสงสัยว่ามันดียังไง แต่เรามีความเชื่อว่าถ้าเราทำตามเราต้อง มีอนาคตที่ดีแน่นอนค่ะ เรามีความพยายามขยันและอดทนให้มากค่ะเราต้องมีความมุ่งมั่นอย่างมากที่จะสร้าง ต้นทุนชีวิต ของตนเองให้ประสบความสำเร็จอย่างที่เราต้องการ ถึงจะยากแค่ไหนแต่เราก็ต้องรู้จักพยายามให้มากขึ้น


แหล่งที่มารูปภาพ  
https://medium.com/

หมายเลขบันทึก: 665564เขียนเมื่อ 15 สิงหาคม 2019 01:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 สิงหาคม 2019 01:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (69)

สวัสดีครับ คุณยัสมิน

สู้ต่อไปนะครับ เป็นกำลังใจให้ครับ

ขอบคุณครับ

แม่คงอยากให้เราเรียนให้จบ เราก็ต้องทำให้ได้ ;)…

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์ คุณเป็นคนขยัน ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ สู้ ๆ ค่ะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ.ยัสมิน ดิฉันขอชื่นชมในเรื่องราวของคุณ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์

ในสายตาของดิฉัน คุณเป็นคนขยันมาก ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน

ดิฉันเชื่อว่าคุณทำได้ ขอชื่อชมเรื่องที่คุณเขียนนะค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสยิน

บันทึกเรื่องราวของคุณน่าสนใจมากค่ะ ต้นทุนต่ำไม่ใชเรื่องที่ไม่ดี เป็นกำลังให้คุณบันทึกเรื่องราวที่น่าสนใจแบบนี้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน

เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณยัสมิน

จงอย่าละทิ้งความพยายาม สู้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน ดิฉันขอชื่นชมในเรื่องราวของคุณ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมินเรื่องราวของคุณเป็นเรื่องราวที่บันทึกออกมาได้ดีมาก และดิฉันเองก็ขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปด้วยนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์

ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ สู้ ๆ ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน

ดิฉันประทับใจในเรื่องราวที่คุณเขียนมากค่ะอ่านแล้วได้ข้อคิดดีๆสู้ต่อไปนะคะเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน

สู้นะคะ คุณทำได้ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์

คุณเป็นคนขยัน ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ สู้ ๆ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณยัสมิน

จงอย่าละทิ้งความพยายาม สู้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์

ต้นทุนเราน้อย ต้องขยันให้มากขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ สู้ ๆ จริงๆคุณเป็นคนที่ขยันและเก่งมากคนหนึ่งเป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณยัสมิน

ต้นทุนคนเราแตกต่างกัน เป็นกำลังใจให้คุณประสบความสำเร็จในชีวิต สู้ ๆ ต่อไปครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์
คุณเป็นคนขยันค่ะ ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ สู้ ๆ นะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงเทอดศักดิ์ใช่แล้วค่ะ ยิ่งเรามีต้นทุนน้อง เรายิ่งต้องขยันให้มากๆ คุณเก่งมากเลยนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้ต่อไปค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ.ยัสมิน ดิฉันขอชื่นชมในเรื่องราวของคุณ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน

ก็จริงที่ต้นทุนชีวิตเป็นสิ่งที่ทำให้เรามีความสบายขึ้น แต่ที่สุดแล้วความพยายามนี่แหละค่ะที่จะทำให้เราไปถึงฝันได้เช่นกัน ขอบคุณที่แบ่งบันเรื่องราวดี ๆ ค่ะเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณธีระพล ผดุงธรรมเลิศ มาก ๆ นะคะ สำหรับกำลังใจที่ให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ อาจารย์Ongkuleemarn มาก ๆ นะคะ

สำหรับความคิดเห็น ดิฉันจะทำให้ได้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณณัฐนิตร ภมรภัคคีภูมิ มาก ๆ นะคะ สำหรับกำลังใจที่มอบให้ คุณก็ขยันมากค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณศิรินภา เครือทอง มาก ๆ นะคะ

ที่ชอบเรื่องราวของฉัน และ สำหรับกำลังใจค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุรีย์รัตน์ มาก ๆ นะคะ

สำหรับคำชม และกำลังใจที่มอบให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณสุชาสินี มาก ๆ นะคะ

สำหรับคำชืนชม และกำลังใจที่มอบให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจันทร์เจ้าเอ๋ย มาก ๆ นะคะ

สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่ให้ฉันเขียนบันทึกต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์ มาก ๆ นะคะ

สำหรับกำลังใจที่ให้กัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณไอรีณ กอนแก้ว มาก ๆ นะคะ

สำหรับกำลังใจที่มอบให้ค่ะ ฉันจะพยายามต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมะลิวัลย์ ไพรพิชิต มาก ๆ นะคะ

ที่ชื่นชมในเรื่งราวของฉัน และเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมนัสพร มาก ๆ นะคะ

สำหรับคำชมและกำลังใจที่มอบให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณทับทิม มาก ๆ นะคะ

สำหรับกำลังใจที่ให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสนสามใบ มาก ๆ นะคะ ที่ชอบเรื่องราวของฉัน และเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณกุหลาบขาว มาก ๆ นะคะสำหรับกำลังใจที่ให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณนิลกาฬ มาก ๆ นะคะ

สำหรับกำลังใจที่มอบให้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณแอมมาลิน มาก ๆ นะคะสำหรับความคิดเห็น ฉันจะพยายามต่อไปค่ะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณพฤกษา มาก ๆ นะคะ

สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้นะคะ คุณก็เป็นคนเก่งคะ่

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเทวัญ เจริญชัยโอฬาร มาก ๆ นะคะที่เป็นกำลังใจให้กันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ มนทกานต์ เดชไพรพนา มาก ๆ นะคะสำหรับคำชมและกำลังใจที่มอบให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมะลิวัลย์ โปรดปราณนาม มาก ๆ นะคะสำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่ให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุดาพร มงคลวาท มาก ๆ นะคะที่ชื่นชมในเรื่องราวของฉัน และกำลังใจที่มอบให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณฐาปณี มาก ๆ นะคะสำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่ให้กันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิล พงษเทอดศักดิ์ต้นทุนชีวิตเราเลือกไม่ได้ แต่เราสามารถสร้างได้ พยายามและเป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ยัสมิน ดิฉันขอชื่นชมในเรื่องราวของคุณ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน เราไม่สามารถเลือกต้นทุนชีวิตเราไม่ได้ แต่เราเลือกปฎิบัติได้นะคะ สู้ต่อไปค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน ดิฉันขอชื่นชมในบทความของคุณเป็นกำลังใจให้คุณนะคะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุภารัตน์ สิทธิ์คงถาวร มาก ๆ นะคะ สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่ให้กันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจิตสุดา จิตสง่าไพรสาร มาก ๆ นะคะ
ที่ชื่นชมเรื่องราวของฉัน และเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณศิลป์ศุภา มาก ๆ นะคะสำหรับความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์ มาก ๆ นะคะที่ชื่นชอบเรื่องราวของฉัน และให้กำลังใจกันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน ดิฉันขอชื่นชมในเรื่องราวของคุณ เป็นกำลังใจให้นะคะสู้ต่อไป

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณโมซัมเบียง มาก ๆ นะคะ ที่ชื่นชมเรื่องราวของฉัน และเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์

คุณเป็นคนขยันมาก ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ ๆ ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์ ดิฉันรู้สึกชื่นชมในการใช้ชีวิตคุณมากค่ะ คุณเป็นคนเก่งและขยันมาก ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณ คุณ สมฤทัย เติ๊กทอนมาก ๆ นะคะ ที่เป็นกำลังใจให้กันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณรำเพย มาก ๆ นะคะ สำหรับคำชม และให้กำลังใจกันค่ะ คุณก็เป็นคนที่เก่งมากเช่นกันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณหงส์หมิง

ชื่นชมเรื่อราวในบันทึกนี้ เป็นกำลังใจให้ในบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณหงส์หมิงเราขอบคุณในเรื่องราวดีๆ ที่คุณได้บรรยายทำให้เราเห็นอีกหลายๆ มุมในชีวิตของคุณ คุณเป็นคนที่เก่งและมีความสามารถนะคะ อยากให้คุณตั้งใจในสิ่งที่หวังไว้ และรีบคว้าโอกาสนั้นมาพัฒนาตัวเอง อาจจะท้อบ้างนั้นเป็นเรื่องธรรมดาแต่เราไม่อยากให้คุณยอมแพ้นะคะ สู้ๆนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ หงส์หมิง

บันทึกของคุณเขียนได้ดีมากเลยค่ะ ขอชื่นชมและขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ.ยัสมิน

ดิฉันขอชื่นชมในเรื่องราวของคุณ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณหงส์หมิง

ดิฉันขอชื่นชมในการเขียนบทความ

ของคุณเป็นกำใจในการเขียน

บทความต่อๆไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ ลมเปลี่ยนทิศ สำหรับคำชม และให้กำลังใจกันค่ะ คุณก็เป็นคนที่เก่งมากเช่นกันค่ะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ Maeying มาก ๆ นะคะ ที่ชื่นชมเรื่องราวของฉัน และเป็นกำลังใจให้ค่ะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณไม้หอม มาก ๆ นะคะ ที่ชื่นชมเรื่องราวของฉัน และเป็นกำลังใจให้ค่ะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณคนเทาเทา มาก ๆ นะคะ ที่ชื่นชมเรื่องราวของฉัน และเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณคนเดินดิน มาก ๆ นะคะ ที่ชื่นชมเรื่องราวของฉัน และเป็นกำลังใจให้ค่ะขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณหงส์หมิง ผมได้อ่านเรื่องเล่าของคุณ เป็นบันทึกที่ดีมากครับ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท