อะไรคือ Digital Skill ???


หลังจากที่ได้รู้จักแพลตฟอร์มที่ชื่อ Digital Skill จากงาน Code Mania 1001 ที่เขียนไปในบันทึกครั้งก่อนแล้ว ครั้งนี้ผมจะมาเขียนถึงตัวแพลตฟอร์มเน้นๆ เลยครับ

digitalskill.org เป็นแพลตฟอร์มที่ depa กับสมาคมโปรแกรมเมอร์ไทย จับมือพัฒนาร่วมกัน โดยมีวัตถุประสงค์การทำขึ้นเพื่อ สร้างศูนย์กลางการเรียนรู้และพัฒนาทักษะดิจิทัล เปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถเข้าถึง ศึกษา และพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลด้วยตนเองได้ทุกที่ทุกเวลา

เมื่อเข้าไปในเว็บไซต์ ก็จะเห็นว่ามีเมนูหลักอยู่ 5 เมนู คือ1. เส้นทางการเรียนรู้2. บทเรียนออนไลน์3. บทความ4. ประกาศงาน5. กิจกรรม

ซึ่งเนื้อหาภายใน เท่าที่ผมสำรวจดู จะแบ่งเป็น 4 เรื่องหลักๆ1. Machine Learning2. Internet of Things3. Security4. Blockchain

ถือว่าแต่ละเรื่องนี่ น่าสนใจและกำลังเป็นเทรนด์เรื่องที่น่าศึกษาเพิ่มเติมอยู่ตอนนี้เลยครับ

จากที่ผมเข้าไปดูในส่วนของเส้นทางการเรียนรู้ จะเป็นภาพ map หัวข้อลำดับการเรียนรู้ของแต่ละเรื่อง ว่าควรเรียนอะไรก่อน แล้วตามด้วยอะไร บลาๆ ได้ข่าวว่าเนื้อหานั้นทางทีมงานทำเป็นระบบ chatbot ของเพจเฟซบุ๊ค Digital Skill ด้วยครับ ก็ลองเข้าไปเล่นกันดูได้ครับ

ครั้งหน้าผมจะมาเขียนถึงเมนูหลักอื่นๆ ของเจ้าเว็บไซต์นี้บ้าง ขอไปทดลองด้วยตัวเองก่อน ฮ่าๆๆ

สวัสดีครับ :)

คำสำคัญ (Tags): #knowledge#programming#developer
หมายเลขบันทึก: 665468เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2019 13:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 สิงหาคม 2019 13:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท