10 ธ.ค.49


                 เราจะรู้คุณค่าของสิ่งที่เรารักเมื่อเราสูญเสียมันไป

                 เราจะรู้คุณค่าของเวลาก็ต่อเมื่อนาทีสุดท้ายมาถึง

                เราจะรู้คุณค่าของวันนี้ก็ต่อเมื่อวันพรุ่งนี้มาถึง

อย่ามัวรอให้ถึงวันนั้น จงรีบทำวันนี้ให้ดีที่สุด แล้วเราจะไม่เสียใจเมื่อเมื่อวันนั้นมาถึง

 

หมายเลขบันทึก: 66512เขียนเมื่อ 11 ธันวาคม 2006 18:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 01:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
บางคนหลีกหนีมิตรภาพไป  อย่างน่าเสียดาย
  • ถ้าจะทำสิ่งใดคงต้องคิดก่อนทำใช่ไหมครับผม
  • หมายถึงวันนั้นที่ทรอคอย
  • ขอบคุณครับผม

ใช่ค่ะ ต้องคิดก่อนทำ  ทำแล้วคิด (ในที่นี้คือ กลับมาคิดทบทวนว่ายังต้องปรับปรุงอย่างไร) มีสติอยู่เสมอ

ขอบคุณนะคะ

จริงใจกับทุกเรื่อง จริงใจกับตัวเอง... มีสติตลอดเวลา<<<

ขอบคุณค่ะคุณเอก

นอกจากเราต้องจริงใจกับตัวเองแล้วเรายังต้องจริงใจกับคนรอบข้างและสังคมด้วยนะคะ  เพื่อสังคมที่น่าอยู่

 

 

ใครคือคนสำคัญที่สุดสำหรับเรา(คนที่เรากำลังปฏิสัมพันธ์ด้วย)

เวลาไหนที่สำคัญที่สุดสุดสำหรับเรา(เวลาขณะปัจจุบันนี้)

และงานอะไรสำคัญที่สุดสำหรับเรา(งานที่เรากำลังลงมือทำตอนนี้)

เมื่อเข้าใจความสำคัญอย่างรู้เนื้อรู้ตัวสิ่งที่ดีก็ตามมาขอรับ..

 

ถ้าเราใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาณมีสติตลอด ไม่ว่าเราจะทำอะไรก็ตามเราจะไม่มีวันมานั่งเสียใจภายหลัง ให้เราตั้งมั่นและอยู่กับปัจจุบัน ขอบคุณบทความดีๆ ของอาจารย์ไหม ที่กระตุ้นเตือนเรื่องความสำคัญของกาลเวลา (จงใช้เวลาอันน้อยนิดของเราให้คุ้มค่าและทำความดี) 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท