5 ธ.ค. 49


รู้สึกดีที่เกิดเป็นคนไทย

                 ฉันไม่เพียงดีใจที่เกิดเป็นคนไทย เพราะฉันมีทั้งพ่อ และแม่สัญชาติไทย

               ฉันไม่เพียงดีใจที่เกิดเป็นคนไทย  เพราะฉันเกิดบนแผ่นดินไทย

              แต่ฉันรู้สึกดีใจที่เกิดเป็นคนไทย เพราะฉันมีจิตวิญญาณของความเป็นไทยอย่างเต็มเปี่ยมในหัวใจ

คำสำคัญ (Tags): #สิ่งดีๆในชิวิต
หมายเลขบันทึก: 66509เขียนเมื่อ 11 ธันวาคม 2006 18:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ดิฉันก็ดีใจที่เกิดเป็นคนไทย

อยู่บนแผ่นดินไทย

มีพ่อแม่ญาติพี่น้องเป็นคนไทย

และได้เป็นส่วนหนึ่งที่รับใช้สังคมไทย

(ถึงแม้ว่าบรรพบุรุษจะไม่ใช่คนไทยก็ตาม)

แต่ในตัวดิฉันก็มีจิตวิญญาณความเป็นไทยเต็มร้อย

                                  

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท