ฝากใจไปถึง...เธอ


" จดหมายถึง....ฉันในอดีตถึงฉันในปัจจุบัน "

            สวัสดี....ตอนอายุ 15 ฉันรู้ว่าตอนนี้คุณกำลังรู้สึกหลงทาง และคุณกำลังตั้งใจค้นหาตัวเอง แต่ฉันเชื่อว่าวันหนึ่งเราจะได้เจอกันและมันจะเป็นวันที่มีความสุขที่สุดเพราะการค้นหาตัวเองมันไม่ได้เกิดขึ้นในวันเดียวที่ตื่นมาแล้วก็พบกัน แต่มันต้องใช้เวลา ที่เราจะใช้เวลานั้นอยู่กับตัวเราเองแทนที่เราจะอยู่กับคนอื่น ดังนั้นจงใช้เวลาอยู่คนเดียวและทำในสิ่งที่คุณอยากทำ และไม่เดือดร้อนใคร

...อายุ 18 คุณรู้สึกผิดหวังกับคนรอบข้างเป็นครั้งแรก ฉันรู้ว่าคงไม่มีคำพูดอะไรที่จะทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นได้ แค่อยากบอกให้รู้ว่าในอนาคตคุณยังจะต้องเจออะไรอีกมากมาย เจอคนรอบกายที่ดี คนที่คอยสนับสนุน เจอเสียงหัวเราะได้ในทุกวัน และทุกครั้งที่คุณผิดหวังมันจะสอนให้คุณให้ความรักกับคนที่ถูกต้อง เห็นคุณค่าในตัวเอง 

...อายุ 19 ฉันรู้ว่าคุณอยากจะประสบความสำเร็จ แต่ทุกอย่างมันใช้เวลา ถ้ามันเกิดขึ้นเร็ว มันก็จะหายไปเร็ว จงมีความสุขที่ต้องใช้เวลานานกว่าจะสำเร็จ และเมื่อคุณได้มันมาคุณจะรู้สึกภาคภูมิใจ ถ้าคุณได้มาเร็วคุณก็จะไม่เห็นคุณค่าของความพยายามของคุณ อย่าไปฟังเสียงคนช่างวิจารณ์ เขาไม่ได้มีเป้าหมายที่เหมือนกับคุณ คุณแค่ต้องเชื่อในตัวเอง

...อายุ 20 คุณกำลังทำตามเป้าหมาย ฉันภูมิใจในตัวคุณ ฉันภูมิใจที่คุณทำตามเป้าหมายมากกว่าสิ่งอื่นคุณกำลังจะเรียนรู้อะไรมากมายในชีวิต แม้แต่เรื่องดีของชีวิตและเรื่องร้ายที่ไม่อยากให้เกิดกับชีวิต คุณต้องเรียนรู้เพื่อก้าวผ่าน ฉันดีใจที่คุณยังไม่ทิ้งความฝันไม่ว่าคุณจะเจออะไรในชีวิตมากมายก็ตาม

...ปัจจุบัน อายุ 22 ฉันรู้ว่าคุณเหนื่อยมากแค่ไหนแต่ทุกอย่างที่คุณทำมันจะคุ้มค่า ทุกครั้งที่คุณท้อ ใจของคุณบอกคุณเสมอว่าสู้ต่อไป คุณโตแล้ว โตพอที่ไม่ต้องอ่อนแอให้ใครเห็น โตพอที่จะเข้มแข็งในเรื่องที่พบเจอในชีวิตประจำวัน คุณคือความหวังของครอบครัว และฉันเชื่อว่าคุณจะไม่ทำให้ครอบครัวคุณผิดหวัง ความฝันกำลังก่อสร้าง ไม่นานคงจะสำเร็จ แบบอย่างในการใช้ชีวิตมีให้มากมาย ไม่ว่าคุณจะเลือกทำแบบไหนผลของการกระทำนั้นก็จะเป็นไปตามในสิ่งที่คุณเลือก ฉันรู้ว่าคุณควรทำอย่างไร สู้ต่อไปนะฉันจะอยู่เคียงข้างคุณเสมอ 


                                                                                                                                                                ...รัก จากฉันในปัจจุบัน...



ความเห็น (63)

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล

ชื่นชมและชอบเรื่องราวที่คุณได้แชร์ให้เราได้อ่านมากค่ะ สู้ต่อไปและเป็นกำลังใจให้เสมอนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณศิลป์ศุภา

ขอบคุณที่ได้แบ่งปันเรื่องราวของคุณในบันทึกนี้นะครับ ขอเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล

ถึงแม้อดีตจะเลวร้ายแต่ขอให้คุณทำปัจจุบันให้ดี เป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณศิลป์ศุภา

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดี ๆ เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปนะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล

ยินดีด้วยกับคุณที่เป็นคุณในวันนี้นะคะ อีกนิดก็ถึงฝันเเรกของคุณเเล้วนะคะ สู้ ๆ ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา มาก ๆ ค่ะ

เรื่องราวของคุณน่าสนใจมาก ขอเป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกดีๆ แบบนี้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา

ชื่นชอบเรื่องราวของคุณมากค่ะ เป็นกำลังใจให้คุณเขียนเรื่องราวดี ๆ ต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล เรื่องราวของคุณ ที่คุณได้นำมาเขียนนั้นเขียนออกมาได้ดีมาก และดิฉันขอเป็นกำลังให้คุณเขียนบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุลคุณเปณคนเก่งมากเลยดิฉันชอบเรื่องราวของคุณนะคะเป็นกำลังใจให้คุณค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล

ขอชื่นชมเรื่องราวที่คุณได้แชร์ให้เราได้อ่านนะค่ะ ชอบมากค่ะ สู้ต่อไปและเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล ขอชื่นชมงานเขียนของคุณมีความน่าสนใจมากค่ะขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปนะค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล ทุกคนล้วนแต่พบเจอกับอดีตกันทั้งนั้นแค่ขอให้คุณทำปัจจุบันให้ดีสุดก็พอ ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล

ดิฉันประทับใจและชอบการเขียนเรื่องราวของคุณ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบทความดี ๆ อีกต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล

บทความของคุณมีความน่าสนใสมาก เป็นกำลังใจให้เขียนเรื่องราวดี ๆ แบบนี้อีกนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณศิลป์ศุภา

ขอให้คุณสู้ต่อไปนะคะฉันเชื่อว่าคุณต้องทำได้ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล

สักวันต้องเป็นวันของคุณ สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล เรื่องราวของคุณน่าสนใจมากเลยนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้ต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณทับทิม ที่เข้ามาทักทายให้กำลังใจนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้เช่นกันค่ะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณธีระพล ผดุงธรรมเลิศ สำหรับกำลังใจดี ๆ ที่มอบให้ดิฉันนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ ศิรินภา เครือทองสำหรับกำลังใจข้อคิดดี ๆ นะคะ ดิฉันจะสู้ต่อไปค่ะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเทวัญ เจริญชัยโอฬาร นะคะ ที่เข้ามาให้กำลังใจ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุรีย์รัตน์ มาก ๆ นะคะสำหรับกำลังใจที่มีให้ ดิฉันจะสู้เพื่อความฝันค่ะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสนสามใบ นะคะที่เข้ามาทักทายให้กำลังใจดิฉัน ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์ มาก ๆ นะคะที่เข้ามาให้กำลังใจดิฉันให้สู้ต่อไปขอบคุณค่ะ

ขอบคุร คุณมนัสพร ปกปักเสรี นะคะที่เข้ามาให้กำลังใจดี ๆ แก่ดิฉัน ขอเป็นกำลังใจให้เช่นกันค่ะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมะลิวัลย์ ไพรพิชิต สำหรับคำชมและกำลังใจดี ๆ นะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุชาสินี มาก ๆ นะคะ สำหรับกำลังใจดี ๆ ขอเป็นกำลังใจให้เช่นกันค่ะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณโมซัมเบียง สำหรับคำชมและกำลังใจดี ๆ นะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุดาพร มงคลวาท ที่เข้ามาทักทายให้กำลังใจดิฉันให้สู้ต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณพฤกษา สำหรับกำลังใจที่มีให้และดีใจที่คุณประทับใจงานเขียนของดิฉันค่ะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจันทร์วลัย ไพรนิมิตกุล ที่เข้ามาทักทายให้กำลังใจดิฉันนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณไอรีณ กอนแก้ว มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาให้กำลังใจให้ดิฉันก้าวสู้ต่อไปขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณกุหลาบขาว ที่เข้ามาทักทายให้กำลังใจที่ดี แก่ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้เช่นกันค่ะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณณัฐนิตร ภมรภัคคีภูมิ ที่เข้ามาให้กำลังใจดิฉัน ขอเป็นกำลังใจให้เช่นกันนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล

ชื่นชอบเรื่องราวของคุณมากค่ะ เป็นกำลังใจให้คุณเขียนเรื่องราวดี ๆ ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล

ดิฉันชื่นชมและชอบเรื่องราวที่คุณได้แชร์ให้เราได้อ่านนะคะ เป็นกำลังใจให้และขอให้คุณสู้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล เรื่องของคุณน่าอ่านและมีการเขียนที่น่าประทับใจมาก ดิฉันขอชื่นชมและให้กำลังใจแก่คุณนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุลเรื่อราวในบทความนี้เป็นเรื่องราวให้ดิฉันได้กลับมองย้อนตัวเองให้มีเป้าหมายที่ชัดเจน และเป็นการเตือนสติเรา ขอเป็นกไลังใจให้คุณสู้ต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา
คุณเป็นคนเก่งมากเลยดิฉันชอบเรื่องราวของคุณนะคะ เป็นกำลังใจให้คุณค่ะ
ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุภารัตน์ สิทธิ์คงถาวร มาก ๆ นะคะสำหรับกำลังใจดี ๆ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเช่นกันนะคะ ขแบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสมฤทัย เติ๊กทอน มาก ๆ นะคะที่เข้ามาทักทาย ให้กำลังใจ ขอเป็นกำลังใจให้เช่นกันค่ะ

ขอบคุณ คุณรำเพย สำหรับคำชื่นชม และกำลังใจดี ๆ นะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมะลิวัลย์ โปรดปรานนาม นะคะ ดิฉันดีใจที่บทความของดิฉันให้แง่คิดแก่คุณขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมนทกานต์ เดชไพรพนา มาก ๆ นะคะ สำหรับกำลังใจดีๆ ขอเป็นกำลังใจให้เช่นกันนะคะ ขอบคุรค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา

เหนื่ยแค่ไหนยังท้อไม่ได้นะคะสู้ๆค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ ประทับใจบทความคุณมาก ๆ ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดีๆนะคะ เป็นกำลังใจให้คุณต่อไปขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณนิลกาฬสำหรับกำลังใจและข้อคิดดี ๆ นะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์ สำหรับกำลังใจดี ๆ นะคะ ขอเป็นกำลังใจให้เช่นกันค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล

อดีตจะเป็นบทเรียนดี ๆ สำหรับการใช้ชีวิตต่อไปในอนาคตค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนเรื่องราวดีๆต่อไปอีกนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภาดิฉันชอบการเขียนถึงตัวเองในมุมนี้ของคุณมาก ๆ น่าอ่านและน่าสนใจ ขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณไม้หอม ที่เข้ามาทักทายให้กำลังใจนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้เช่นกันค่ะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณฐาปณี ที่ชื่นชอบงานเขียนของดิฉันหวังว่าคงได้อ่านงานเขียนของคุณอีกเช่นกันนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา

เรื่องราวของคุณน่าสนใจมาก คุณเข้มแข็งมาก ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา

ชื่นชมเรื่อราวในบันทึกนี้ เป็นกำลังใจให้ในบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวาราตรี

ฉันชอบบทความที่คุณได้บันทึก และ

แบ่งปันบทความของคุณ

เป็นกำลังใจนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิลกาฬ ขอบคุณเรื่องราวที่ดีๆ ที่คุณได้ถ่ายทอดผ่านงานเขียนของคุณ เป็นเรืราวทีประทับใจมาก เรื่องราวของคุณเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจอย่างมากมายเวลาที่ได้อ่านแล้วมีทั้งมุมที่ทุกข์และสุขแต่ก็ล้วนเป็นเรื่องราวที่น่าอ่านและมีเรื่องราวที่ล้วนเป็นประสบการณ์ ชีวิตอาจมีมุมที่ท้อบ้างแต่เราอยากให้คุณสู้และอย่าคิดที่จะถอยนะ ยิ้มกับทุกสิ่งที่พบเจอนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล

ยินดีด้วยกับคุณที่เป็นคุณในวันนี้นะคะ อีกนิดก็ถึงฝันเเรกของคุณเเล้วนะคะ สู้ ๆ ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณหงส์หมิง ที่เข้ามาทักทายดิและให้กำลังใจนะคะ

ขอบคุณ คุณลมเปลี่ยนทิศ ที่เข้ามาทักทาย สู้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณ คุณคนเดินดิน ที่เข้ามาทักทาย ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณ คุณคนเทาเทา ที่เข้ามาทักทาย ให้กำลังใจนะคะ

ขอบคุณ คุณ Maeying ที่เข้ามาทักทายดิฉันขอให้คุณสู้ต่อไปนะคะ

สวัสดีครับคุณทิวา ราตรี ผมได้อ่านเรื่องเล่าของคุณ เป็นบันทึกที่ดีมากครับ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท