การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม(วันศุกร์ที่ 2/สิงหาคม/2562)


เรียนอาจารย์และเพื่อนทุกคน ผมนาย อณุพงษ์ จันทร์เปรมปรี นักศึกษาสาขาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ หน่วยฝึกที่12 องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ในวันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

สวัสดีครับเช้าวันที่อากาศดีฝนตกจนไม่อยากจะลุกจากที่นอนเลย ผมได้อาบน้ำแต่งตัวเพื่อรอเพื่อนมารับไปฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนที่องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม วันนี้ได้เดินทางด้วยรถยนต์ เพราะฝนตก เมื่อมาถึงองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด ก็ได้เข้าไปสวัสดีทักทายพี่ๆทุกท่าน และเซ็นชื่อเพื่อเข้ารับการปฎิบัติงาน โดยงานแรกของวันนี้พวกเราจะมาตรวจเช็คว่าแต่ละคนจะเลือกทำโครงการใดบ้างและจะได้ไปสอบถามพี่ๆเพื่อขอแนะนำ และก็มีพี่ตุ๋ย พี่เลี้ยงกลุ่มผมเดินเข้ามาบอกว่าวันนี้จะมีประชุมตอน 10:00น. ให้พวกผมออกไปรอข้างนอกก่อน เมื่อถึงเวลาก็ได้ช่วยกันเก็บของและไปกางโต๊ะที่ลานจอดรถเพื่อเตรียมการวาดแผนที่ต่อ 

และมีท่านรองเข่งมาให้พวกผมไปช่วยกันยกที่กั้นถนน

เสร็จแล้วจึงกลับมาวาดแผนที่กันต่อ โดยเมื่อเวลาผ่านล่วงเลยไปจนถึงเที่ยงพวกเราก็ต้องขอตัวไปพักกันก่อน โดยช่วงเที่ยงของวันนี้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดได้เลี้ยงก๋วยเตี๊ยว 

โดยมีพี่ตุ๊ก กองช่างเป็นคนทำอร่อยมากๆครับ เพราะวันศุกร์ของทุกอาทิตย์พวกเราจะมาทานข้าวร่วมกัน วันนี้ทั้งอิ่มและอร่อยมากๆ และพี่ๆก็ใจดีเลี้ยงพวกเราอย่างฟรีขอบคุณพี่ๆทุกคนมากๆเลยครับ 

  หลังจากที่พวกผมกินเสร็จก็นำชามไปล้างและนั่งพักสักแปปเพราะอิ่มมากเลยครับ และช่วงบ่ายของวันนี้เวลา 13:15น. พี่ยุ้ยก็ได้มีงานมาให้เราทำครับ เป็นการตรวจทานค่าน้ำและขยะมูลฝอยของแต่ละบ้านในตำบลวัดละมุดครับ 

เมื่อทำเสร็จก็นำเอกสารไปคืนพี่ยุ้ยและเตรียมตัวเก็บของกลับ เพราะตอนนี้ถึงเวลาเลิกงานแล้ว พวกเราจึงช่วยกันทำความสะอาดจัดโต๊ะ เก้าอี้ให้เรียบร้อยก่อนเซ็นชื่อกลับและกล่าวทักทายพี่ๆคนในหน่วยฝึกและเดินทางกลับหอ อย่างปลอดภัย

สำหรับวันนี้ไว้เพียงเท่านี้ก่อน ไว้พบกันใหม่สัปดาห์หน้า สวัสดีครับ...

หมายเลขบันทึก: 664596เขียนเมื่อ 2 สิงหาคม 2019 19:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 สิงหาคม 2019 19:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท