“จดหมายถึงตัวเอง”


“ จดหมายถึงตัวเองฉบับแรก ”

“ 2 สิงหาคม 2562 ”


สวัสดี พฤกษา คนเก่ง

การเขียนจดหมายถึงตัวเองนั้นก็เหมือนการระบายความรู้สึกอย่าหนึ่งเพื่อเตือนสติตัวเอง เพราะเพื่อนที่ดีที่สุดในชีวิตก็คือตัวเราเอง  อยู่กับเราตลอดเวลา รับรู้ปัญหาคอยรับฟัง  บางครั้งก็คอยเตือนขึ้นมาว่าอย่าทำอย่างนั้นควรทำอย่างนี้ พาไปในทางที่ดีบ้างไม่ดีบ้าง

วันเวลาผ่านไปเรื่อยๆตอนนี้ก็ 21 ปีแล้วยังไม่มีอะไรเป็นของตัวเองเลยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเราใช้เวลาแบบชิ้วๆเกินไปไหม  อยากให้ตัวเองลองคิดทบทวนเรื่องราวการใช้ชีวิตที่ผ่านมาว่าตัวเองกำลังคิดและทำอะไรอยู่ ณ จุดนี้เรามาทำอะไร  ในแต่ละวันนั้นเราเสียเวลากับการอยู่หน้าจองโทรศัพท์วันละกี่ชั่วโมงแทนที่เสียเวลากับการอยู่หน้าจองโทรศัพท์เปลี่ยนเป็นอ่านหนังสือหาความรู้เพิ่มเติมในสิ่งที่ขาดจะดีกว่าไหม


ตอนนี้อยากให้ตัวเองตั้งใจเรียนตั้งใจฟังเวลาอาจารย์สอนถ้าไม่เข้าใจตรงไหนให้ถามอาจารย์ หมั่นขยันเก็บเกี่ยววิชาความรู้ประสบการณ์จากอาจารย์จากผู้รู้ให้ได้เยอะที่สุดใช้เวลาทุกนาทีให้คุ้มค่าเพราะเวลาผ่าไปเรื่อยๆไม่สามารย้อนกลับได้ ฉะนั้นก่อนที่เราจะไปแข่งกับใครเราต้องเริ่มที่ตัวเราก่อน ต้องเอาชนะใจตัวเองให้ได้ อ่านหนังสือเกี่ยวกับวิชาความรู้ เช่น หนังสือสอบบรรจุครู   หนังสือครูผู้ช่วยภาค ก  ภาค ข  ฝึกทำข้อสอบจากอินเตอร์เน็ตบ่อยๆและหาหนังสืออื่นๆที่มีประโยชน์มาอ่าน เตรียมตัวให้พร้อมเสมอ ยิ่งไม่รู้ยิ่งต้องไขว่คว้า


 ควรมีการวางแผนการใช้ชีวิตในแต่ละวันที่ชัดเจนและพยายามปัฎิบัติตามให้ได้อย่าให้สิ่งรอบกายมาทำร้ายความฝันและอนาคตของเราได้ ตัดสิ่งที่ไม่จำเป็นออกจากชีวิต เช่น youtube facebook และนวนิยาย อย่ามัวแต่ไร้สาระและเสียเวลากับสิ่งเหล่านี้ไปวันๆควรจัดลำความสำคัญให้ชัดเจด  ชัดเจนในความคิด คิดแล้วปัฎิบัต และพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ


 ประสบการณ์จะสอนเราสอนจนกว่าเราจะเป็นและอย่าคิดที่จะไปคาบหวังอะไรจากคนรอบข้างมากเกินไปไม่มีใครอยู่กับเราตลอด ฉะนั้นหมั่นฝึกฝน ขยันอ่านหนังสือ  การอ่านนั้นก็เหมือนเราก้าวเดินไปข้างหน้าได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ ที่เราไม่เคยรู้และนำตนเองไปสู่ความสำเร็จ

สุดท้ายนี้ก็อยากให้ตัวเรามีความพยามมากกว่านี้และตั้งใจเรียนมากขึ้น มีความรับผิดชอบในตัวเองมากขึ้น ตั้งใจอ่านหนังสือ  เก็บเกี่ยวความรู้ประสบการณ์ให้ได้เยอะ ๆ ตั้งใจทำในสิ่งที่หวัง  รักตัวเองให้มากๆเพื่ออนาคตที่ดีและได้ทำงานดั่งฝัน อย่าปล่อยให้สิ่งเย้ายวนรอบข้างมาทำลายความฝันของเราฉะนั้นทำทุกวันให้ดีที่สุด   

“ สักวันต้องเป็นวันของเรา  ”



ความเห็น (66)

สวัสดีค่ะ คุณวันวิสา สุดแดนไพร

บทความที่คุณเขียนดีมาก ดิฉันขอให้คุณสู้ ๆ ในการไปถึงเป้าหมาย เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณวันวิสา สุดแดนไพร

ที่ให้ข้อคิดดี ๆ ผ่านบันทึกนี้ เป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณวันวิสา

เรื่องราวที่คุณเขียนดิฉันขอชื่นชมในตัวคุณนะคะ เป็นกำลังใจและสู้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณวันวิสา สุดแดนไพรดิฉันขอชื่นชมในการเขียนบทความของคุณ และประทับใจในตัวคุณนะคะ ขอเป็นกำลังใจและสู้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณวันวิสา

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดี ๆ ประทับใจมากครับ เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปนะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ วันวิสา

ขอบคุณที่ได้แบ่งปันเรื่องราวของคุณในบันทึกนี้นะครับ ขอเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปครับ “สักวันต้องเป็นของเรา”

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณวันวิสา สุดแดนไพร

ทุกวันเป็นวันของคุณ ตั้งใจทำเป้าหมายให้ประสบความสำเร็จนะคะ อเป็นกำลังใจและสู้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณวันวิสา สุดแดนไพร

บทความที่คุณเขียนดีมาก ดิฉันขอให้คุณสู้ ๆ ในการไปถึงเป้าหมาย เป็นกำลังใจให้นะคะ คุณเก่งนะคะเเค่คุณศรัทธาในตัวเองให้มากกว่านี้คุณก็ทำได้ค่ะ อย่าคิดว่าตนเองไม่เก่งหรือทำไม่ได้นะคะ ถ้าคุณยังไม่ลองทำ พึ่งคนอื่นได้บางเวลาเเต่ที่สำคัญเราต้องพึ่งตนเองดีที่สุดค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณวันวิสา สุดแดนไพร

ขอชื่นชมงานเขียนของคุณและ ตั้งใจทำเป้าหมายให้ประสบความสำเร็จนะคะ เป็นกำลังใจและสู้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณวันวิสา สุดแดนไพร ดิฉันชื่มชมในตัวคุณนะขอให้คุณไปถึงเป้าหมายที่คุณตั้งเอาไว้นะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณวันวิสา สุดแดนไพร เรื่องราวของคุณ ที่คุณได้นำมาเขียนนั้นเขียนออกมาได้ดีมาก และดิฉันขอเป็นกำลังให้คุณเขียนบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณวันวิสา สุดแดนไพร

บทความที่คุณเขียนดีมาก ดิฉันขอให้คุณสู้ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณวันวิสา สุดแดนไพรดิฉันขอชื่นชมบทความของคณนะนะคะเขียนออกมาได้ดีมากเป็นกำลังใจในการเขียนนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณวันวิสา สุดแดนไพร เรื่องราวที่คุณเขียนมันเป็นความรู้สึกเดียวกับเราเลยสู้ต่อไปด้วยกันนะค่ะ ฉันจะคอยเป็นกำลังใจให้เธอ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณคุณโมซัมเบียงมากนะคะ

ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจค่ะสู้ไปด้วยกัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณคุณมะลิวัลย์ ไพรพิชิตมากนะคะ

ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณคุณศิรินภา เครือทองมากนะคะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณคุณมนัสพร ปกปักเสรีมากนะคะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณคุณสุดาพร มงคลวาทมากนะคะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณคุณสุชาสินี มากนะคะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณคุณสุรีย์รัตน์ มากนะคะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณคุณทับทิม มากนะคะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณคุณธีระพล ผดุงธรรมเลิศมากนะคะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณคุณเทวัญ เจริญชัยโอฬารมากนะคะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณคุณจิตสุดา จิตสง่าไพศาลมากนะคะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณคุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์มากนะคะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณคุณสนสามใบมากนะคะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณคุณจันทร์วลัย ไพรนิมิตรกุลมากนะคะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณวันวิสา สุดแดนไพร
ดิฉันขอให้คุณสู้ ๆ ในการไปถึงเป้าหมาย เป็นกำลังใจให้นะคะ และขอชื่นชมว่าบทความที่คุณเขียนดีมาก
ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณวันวิสา

ฉันขอให้คุณพยายามเรียนรู้ต่อไปนะคะ และทำทุกอย่างให้ดีที่สุก สักวันะเป็นวันของคุณค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพฤกษา ขอบคุณที่คุณแชร์เรื่องราวของคุณนะคะ ทำให้ได้รู้จักคุณมากขึ้น ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณคุณมนทกานต์ เดชไพรพนามากนะคะ

ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณคุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุลมากนะคะ

ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณคุณไอรีณ กอนแก้วมากนะคะ

ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณ พฤกษา

เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ พฤกษา คุณได้ให้ข้อคิดดิฉันในหลาย ๆ เรื่องเลยค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้ต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ พฤกษา

เรื่องราวของคุณดิฉันประทับใจและได้ข้อคิดมากมายเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้คุณประสบความสำเร็จในชีวิตที่คุณต้องการนะคะ สู้ ๆ ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ พฤกษาบทความที่คุณเขียนดีมาก อ่านเพลินดี ดิฉันขอให้คุณสู้ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ พฤกษาดิฉันประทับใจในบันทึกของคุณมาก เป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณวันวิสา สุดแดนไพรดิฉันชื่นชมในบทความที่คุณเขียนถึงตัวเอง ใช่แล้ว สักวันคงเป็นวันของเรา ขอเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพฤกษา ดิฉันรู้สึกประทับใจในจดหมายของคุณ และขอเป็นกำลังใจคุณนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณพฤกษาดิฉันขอให้คุณสู้ ๆ ในการไปถึงเป้าหมาย และขอชื่นชมว่าบทความที่คุณเขียนดีมากขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับคุณวันวิสา สุดแดนไพร ก็ผมชื่นชมและชื่นชอบในจดหมายของคุณมากครับ และขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบทความดีๆแบบนี้ตลอดไปครับ ขอบคุณครับ

ขอบคุณคุณกุหลาบขาวมากนะคะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณคุณสุรกานต์มากนะคะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณคุณมิลกาฬมากนะคะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณคุณรำเพยมากนะคะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณคุณมะลิวัลย์ โปรดปราณนามมากนะคะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณคุณจุฑารัตน์ คงยศไพรบูลย์นะคะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณคุณสุภารัตน์ สิทธ์คงถาวรมากนะคะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณคุณสมฤทัย เติ๊กทอนมากๆนะคะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณคุณนัฐนิตร ภมรภัคคีภูมิมากๆนะคะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพฤกษา ดิฉันรู้สึกประทับใจในจดหมายของคุณ และขอเป็นกำลังใจคุณนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณคุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์มากนะคะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ พฤกษาดิฉันชอบการเขียนถึงตัวเองในมุมนี้ของคุณมาก ๆ น่าอ่านและน่าสนใจ ขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพฤกษา

ชื่นชมเรื่อราวในบันทึกนี้ เป็นกำลังใจให้ในบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพฤกษา

ขอชื่นชมจดหมายที่เขียนถึงตัวคุณในอนาคตนะคะ เขาจะต้องภูมิใจในตัวคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพฤกษาเราขอบคุณในเรื่องราวดีๆ ที่คุณได้บรรยายทำให้เราเห็นอีกหลายๆ มุมในชีวิตของคุณ คุณเป็นคนที่เก่งและมีความสามารถนะคะ อยากให้คุณตั้งใจในสิ่งที่หวังไว้ และรีบคว้าโอกาสนั้นมาพัฒนาตัวเอง อาจจะท้อบ้างนั้นเป็นเรื่องธรรมดาแต่เราไม่อยากให้คุณยอมแพ้นะคะ สู้ๆนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณวันวิสา สุดแดนไพร

เรื่องราวของคุณ ที่คุณได้นำมาเขียนนั้นเขียนออกมาได้ดีมาก และดิฉันขอเป็นกำลังให้คุณเขียนบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพฤกษา

ดิฉันขอชื่นชมในการเขียนบทความ

ของคุณเป็นกำใจในการเขียน

บทความต่อๆไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณชูกำลัง มากนะคะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณลมเปลี่ยนทิศ มากนะคะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณคนเดินดิน มากนะคะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณคนเทาเทา มากนะคะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณไม้หอม มากนะคะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณMaeying มากนะคะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท