จดหมายฉบับแรกถึงตัวเองที่รักยิ่ง


                                                                                                                                                           2   สิงหาคม  2562



                  ถึงตัวเองที่รักยิ่ง เวลาผ่านไปเร็วเหลือเกิน ตอนนี้อายุเริ่มจะถึง 23 ปีเข้าแล้ว ยังไม่มีการงานที่มั่งคงใด ๆ เลย อยากให้ตัวเองลองคิดและทบทวนตัวเสียใหม่ ว่าตัวเองจะทำเช่นไร ปัจจุบันนี้ต้องเรียนอยู่ ฉะนั้นต้องเริ่มจากการเรียนให้ดี ตั้งใจเรียน หาหนังสือที่สามารถทำให้เราประสบความสำเร็จได้มาอ่าน เช่น หนังสือสอบบรรจุครูผู้ช่วย หรือหนังสือภาษาอังกฤษที่วัดความสามารถในการอ่านมาอ่านเพื่อที่จะได้คะแนนวัดระดับภาษาอังกฤษที่ผ่านเกณฑ์ตามที่โครงการพัฒนาครูเพื่อท้องถิ่นกำหนด จะได้เอาคะแนนไปยื่นเพื่อที่จะได้เป็นครูคืนถิ่น 

             

                จึงต้องมีการวางแผนที่ชัดเจนในการอ่านหนังสือ งานหรือกิจกรรมที่ไม่จำเป็นจึงอยากให้ตัวเองงดทำ ควรที่จะเรียงลำดับความสำคัญของงานตัวเองให้มาก อย่ามัวไร้สาระในเรื่องที่ไม่มีประโยชน์ เมื่อคิดได้แล้วว่าจะทำอะไรควรเริ่มลงมือทำเลย หากได้แต่คิด ผลก็ไม่เกิด หากว่าตัวเองไม่ลงมือทำ ไม่มีใครที่จะรับหน้าที่ที่เราต้องรับผิดชอบมาทำแทนเราได้ทั้งนั้น นอกจากตัวเราเองที่ต้องทำให้สำเร็จลุล่วงด้วยตัวเอง อย่ามัวแต่ไปคาดหวังกับผู้อื่น จงคาดหวังกับตัวเองแล้วนำพาตัวเองไม่ประสบความสำเร็จ 


                 อย่าคิดที่จะหยุดพัฒนาตนเอง หากคิดที่จะหยุดพัฒนาตัวเองเมื่อไหร่ตัวเองจะไม่ได้ไปไหน จะได้ยืนจุดเดิม ไม่มีการเปลี่ยนแปลง จึงอยากให้ตัวเองเอาชนะใจตัวเองให้ได้ เราไม่ได้มีตัวคนเดียวเรามีครอบครัวให้ดูแล ทางครอบครัวรอดูความสำเร็จของชีวิตเราอยู่ จงอย่าทำให้เขาทั้งหลายผิดหวังในตัวเรา

          

                และสุดท้ายนี้ก็อยากให้ตัวเองมีความพยายามให้มาก ๆ ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน อย่าไปคิดเรื่องที่ไม่เป็นประโยชน์ ทำทุกวันให้ดีที่สุด  อย่าหลงในความเพลิดเพลิน รักตัวเองต้องทำตัวเองให้ประสบความสำเร็จให้ได้ เพื่ออนาคตของตัวเองจะได้มีความสุขได้ทำงานที่ตัวเองรัก ได้ดูแลครอบครัว ได้ทำประโยชน์ให้กับคนในสังคม ในเมื่อเรามีความหวังมีเป้าหมายในชีวิตแล้ว เราจะบอกตัวเองว่าตั้งใจให้มาก ๆ สักวันเราจะต้องประสบความสำเร็จแน่นอน
สู้ ๆ นะตัวเอง                                                                                                                    
                             

    ด้วยความปรารถนาดี

ทับทิม เมฆสีสวย

(นางสาวทับทิม เมฆสีสวย)

2 สิงหาคม 2562





ความเห็น (66)

เริ่มต้นด้วยการคิดดี นำไปสู่การวางแผนที่ดีในอนาคตเป็นสิ่งที่เป็นมงคลกับชีวิตค่ะ

ขอบคุณ คุณแม่มด ที่ชื่นชมและที่มาอ่านบันทึกนี้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณทับทิม ผมชอบบันทึกของคุณมาก ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดีๆให้ทุกคนได้อ่านนะครับ ขอเป็นกำลังใจให้เขียนบทความต่อไปครับ

ขอบคุณ คุณสุรกานต์ มาก ๆ ที่ชอบบันทึกนี้ และเป็นกำลังใจให้

ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

สวัสดครับ คุณทับทิม

ใช่ครับ”อย่าหยุดที่จะพัฒนาตนเอง” สู้ ๆ ต่อไปนะครับ เป็นกำลังใจให้ครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณทับทิม

ดิฉันขอชื่นชมการเขียนเรื่องราวของคุรในครั้งนี้มากๆ และขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทับทิม

ขอบคุณที่ให้ข้อคิดดี ๆ ผ่านประสบการณ์ของคุณ เป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทับทิม

เป็นกำลังให้นะคะ สู้ ๆ คะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทับทิม

ขอบคุณที่คุณได้แชร์เรื่องราวที่ดีของคุณให้เราได้นะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณธีระพล ผดุงธรรมเลิศมาก ๆ ที่เข้ามาอ่านบันทึกนี้

ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

ขอบคุณ คุณจันทร์วลัย ไพรนิมิตรกุลมาก ๆ ที่เข้ามาอ่านบันทึกนี้แล้วชื่นชมและให้กำลังใจเรานะคะ

ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

ขอบคุณ คุณสนสามใบมาก ๆ ที่เข้ามาอ่านบันทึกนี้และให้กำลังใจเรานะคะ

ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

ขอบคุณ คุณกุหลาบขาวมาก ๆ ที่เข้ามาอ่านบันทึกนี้และให้กำลังใจเรานะคะ

ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

ขอบคุณ คุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์มาก ๆ ที่เข้ามาอ่านบันทึกนี้และให้กำลังใจเรานะคะเราดีใจมาก ๆ ที่คุณสนใจบันทึกของเรา

ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

สวัสดีครับ คุณทับทิม

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดี ๆ ประทับใจมากครับ เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปนะครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณเทวัญ เจริญชัยโอฬารมาก ๆ ที่เข้ามาอ่านบันทึกนี้และให้กำลังใจเรานะคะเราดีใจมาก ๆ ที่คุณสนใจบันทึกของเรา

ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทับทิม

ดิฉันขอชื่นชมการเขียนเรื่องราวของคุณมากๆ และขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณศิรินภา เครือทองมาก ๆ ที่เข้ามาชื่นชมบันทึกนี้และให้กำลังใจเรานะคะเราดีใจมาก ๆ ที่คุณสนใจบันทึกของเรา

ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทับทิม

ดิฉันขอชื่นชมการเขียนเรื่องราวการบันทึกของคุณในครั้งนี้มากๆ และขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสุชาสินีมาก ๆ ที่เข้ามาชื่นชมบันทึกนี้และให้กำลังใจเรานะคะ เราดีใจมาก ๆ ที่คุณสนใจบันทึกของเรา

ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทับทิม ขอบคุณที่คุณได้แชร์เรื่องราวที่ดีของคุณให้เราได้อ่านกันนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทับทิม เรื่องราวของคุณ ที่คุณได้นำมาเขียนนั้นเขียนออกมาได้ดีมาก และดิฉันขอเป็นกำลังให้คุณเขียนบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทับทิม ขอบคุณเรื่องราวดีๆที่คุณเขียนมา ได้รับข้อคิดที่ดีมากค่ะ เป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทับทิม

ดิฉันขอชื่นชมการเขียนเรื่องราวของคุรในครั้งนี้มากๆ และขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสุดาพร มงคลวาทมาก ๆ ที่เข้ามาชื่นชมบันทึกนี้และให้กำลังใจเรานะคะ เราดีใจมาก ๆ ที่คุณสนใจบันทึกของเรา

ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

ขอบคุณ คุณมนัสพร ปกปักเสรีมาก ๆ ที่เข้ามาชื่นชมบันทึกนี้และให้กำลังใจเรานะคะ เราดีใจมาก ๆ ที่คุณสนใจบันทึกของเรา

ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

ขอบคุณ คุณฮมาก ๆ ที่เข้ามาชื่นชมบันทึกนี้และให้กำลังใจเรานะคะ

ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

ขอบคุณ คุณโมซัมเบียงมาก ๆ ที่เข้ามาชื่นชมบันทึกนี้และให้กำลังใจเรานะคะ

ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

ขอบคุณ คุณมะลิวัลย์ ไพรพิชิตมาก ๆ ที่เข้ามาชื่นชมบันทึกนี้และให้กำลังใจเรานะคะ

ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

จดหมายนี้จะย้ำเตือนเราเสมอว่าตนเองต้องทำตัวเช่นไรค่ะ รักตัวเองให้เป็นแล้วถึงจะรักคนอื่นได้นะคะ

สวัสดีค่ะ คุณทับทิม

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดีๆให้เราได้อ่าน สู้ๆๆนะคนเก่งเชื่อว่าคุณทำได้ค่ะเป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทับทิม

อีกนิดเดียวนะเพื่อนคนเก่ง ลงมือ มุ่งมั่น ฉันเชื่อเธอทำได้><

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณทับทิม

ฉันเชื่อว่าคุณต้องทำสำเร็จแน่นอนค่ะ สู้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทับทิม ดิฉันชอบในแง่คิดของคุณนะคะ อย่าหยุดพัฒนาตนเองสู้ ๆ ค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณพฤกษามาก ๆ ที่เข้ามาอ่านบันทึกนี้และให้กำลังใจเรานะคะ

ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

ขอบคุณ คุณสุรีย์รัตน์มาก ๆ ที่เข้ามาอ่านบันทึกนี้และเราจะสู้ ๆ นะคะ

ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

ขอบคุณ คุณไอรีณ กอนแก้วมาก ๆ ที่เข้ามาอ่านบันทึกนี้และให้กำลังใจเรานะคะ สู้ไปด้วยกันค่ะ

ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

ขอบคุณ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุลมาก ๆ ที่เข้ามาอ่านบันทึกนี้และให้กำลังใจเรานะคะ

ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทับทิม ดิฉันชอบเรื่องราวของคุณมากๆเลยค่ะขอเป็นกำลังใจให้ต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทับทิม

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดี ๆ และดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ คุณต้องทำได้นะคะสู้ ๆ ค่ะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณณัฐนิตร ภมรภัคคีภูมิมาก ๆ ที่เข้ามาอ่านบันทึกนี้และให้กำลังใจเรานะคะ

ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

ขอบคุณ คุณฐาปณีมาก ๆ ที่เข้ามาอ่านบันทึกนี้ สู้ค่ะ และให้กำลังใจเรานะคะ

ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทับทิม

ขอบคุณที่คุณได้แบ่งปันเรื่องราวที่ดีของคุณให้เราได้อ่านนะคะ สู้ ๆ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทับทิม

ขอบคุณที่คุณได้แชร์เรื่องราวที่ดีของคุณให้เราได้อ่านนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ สู้ ๆ นะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุภารัตน์ สิทธิ์คงถาวรมาก ๆ ที่เข้ามาอ่านบันทึกนี้ สู้ค่ะ และให้กำลังใจเรานะคะ

ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

ขอบคุณ คุณนางสาว สมฤทัย เตฺิ๊กทอนมาก ๆ ที่เข้ามาอ่านบันทึกนี้ สู้ค่ะ และให้กำลังใจเรานะคะ

ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทับทิม
เป็นกำลังให้นะคะ สู้ ๆ ต่อไปนะคะ
ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทับทิม

คุณในอนาคตจะต้องไม่ผิดหวังกับคุรในตอนนี้แน่นอนค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมนทกานต์ เดชไพรพนามาก ๆ ที่เข้ามาอ่านบันทึกนี้ และให้กำลังใจเรานะคะ

ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

ขอบคุณ คุณไม้หอมมาก ๆ ที่เข้ามาอ่านบันทึกนี้ และให้ความคิดเห็นดี ๆ ค่ะ

ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทับทิม เชื่อว่าความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น ขอเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทับทิมขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดี ๆ ประทับใจมากนะคะ ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อ ๆ ไปค่ะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมะลิวัลย์ โปรดปราณนามมาก ๆ ที่เข้ามาอ่านบันทึกนี้ และให้ความคิดเห็นดี ๆ ค่ะ

ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

ขอบคุณ คุณรำเพยมาก ๆ ที่เข้ามาอ่านบันทึกนี้ และให้ความคิดเห็นดี ๆ ค่ะและเป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อ ๆ ไปค่ะ

ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

สวัสดีค่ะคุณทับทิม ดิฉันขอชื่นชมในบทความของคุณขอให้คุณสู้อย่ายอมแพ้และไปถึงเป้าหมายให้สำเร็จนะคะ เป็นกำลังใจให้คุณต่อไปขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทับทิม

ขอบคุณที่คุณได้แชร์เรื่องราวที่ดีของคุณให้เราได้นะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทับทิม

ขอบคุณที่คุณได้แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ค่ะเป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกดีๆต่อไปค่ะ สู้ๆค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์มาก ๆ ที่เข้ามาอ่านบันทึกนี้ และให้ความคิดเห็นดี ๆ ค่ะและเป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อ ๆ ไปค่ะ

ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

ขอบคุณ คุณจิตสุดา จิตสง่าไพศาลมาก ๆ ที่เข้ามาอ่านบันทึกนี้ และให้ความคิดเห็นดี ๆ ค่ะ

ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

ขอบคุณ คุณนิลกาฬมาก ๆ ที่เข้ามาอ่านบันทึกนี้ และให้ความคิดเห็นดี ๆ ค่ะ

ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทับทิม

ดิฉันขอชื่นชมการเขียนเรื่องราวของคุรในครั้งนี้มากๆ และขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์มาก ๆ ที่เข้ามาอ่านบันทึกนี้ และชืี่นชมเราค่ะ

ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทับทิม

ชื่นชมเรื่อราวในบันทึกนี้ เป็นกำลังใจให้ในบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทับทิมกรอบ

ประทับใจ บทความดีๆของของคุณ และ

ขอเป็นกำลังใจให้ในการเขียนบทความ

ต่อๆไปนะคะ. ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทับทิมกรอบ ขอบคุณเรื่องราวที่ดีๆ ที่คุณได้ถ่ายทอดผ่านงานเขียนของคุณ เป็นเรื่องราวทีประทับใจมาก เรื่องราวของคุณเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจอย่างมากมายเวลาที่ได้อ่านแล้วมีทั้งมุมที่ทุกข์และสุขแต่ก็ล้วนเป็นเรื่องราวที่น่าอ่านและมีเรื่องราวที่ล้วนเป็นประสบการณ์ ชีวิตอาจมีมุมที่ท้อบ้างแต่เราอยากให้คุณสู้และอย่าคิดที่จะถอยนะ ยิ้มกับทุกสิ่งที่พบเจอนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทับทิม

เป็นกำลังให้นะคะ สู้ ๆ คะ

ขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท