จดหมายถึงคุณ....จิตสุดา


ถึง....คุณจิตสุดา

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา จิตสง่าไพศาล คุณสบายดีไหมค่ะ ตอนนี้คุณอยู่ปี 4 แล้ว ชีวิตมหาลัยของคุณเป็นไงบ้างค่ะ คุณคงจะปรับตัวกับทุก ๆ อย่างได้แล้วนะค่ะ อดีตที่ผ่านมา คุณเคยใช้ชีวิตแบบไม่มีเป้าหมาย ไม่ค่อยตั้งใจเรียน เที่ยวแล้วชอบกินไปวัน ๆ ขอเงินพ่อแม่บ่อยมากเป็นคนที่ไม่ประหยัด อยากได้อะไร อยากกินอะไรก็ซื้อไปหมด ไม่ค่อยมีความอดทน ชอบความสบายเรียนแบบสบาย ๆ ทำงานส่งวันสุดท้ายที่อาจารย์กำหนดส่ง เลยต้องรีบทำแล้วรีบส่งแน่นอนว่างานจะออกมาแบบไม่ดีตามที่คาดหวังแน่นอน แล้วที่ผ่านมาคุณเป็นคนที่ไม่แคร์ใคร ไม่ค่อยสนใจใคร คงจะไม่ค่อยดีนักที่มีนิสัยแบบนี้ เพราะคุณอยู่ร่วมกับทุกคนคุณต้องแคร์และเอาใจเขามาใส่ใจคุณด้วยเพราะเราไม่ได้อยู่ตัวเอง ที่ผ่านมาคุณเป็นคนหนึ่งที่ไม่กล้าแสดงออก ไม่ค่อยกล้าคิดกล้าทำ กลัวว่าถ้าคิดและถ้าทำมันจะผิด กลายเป็นว่าคุณกลัวว่าจะทำไม่ได้กลัวว่าคุณจะทำไม่ถูกจากที่ไม่เคยลองทำเลยทำให้ตัวเองยังจมอยู่กับความไม่ลองผิดลองถูก แต่เมื่อคุณเป็นคนแบบนี้คุณสามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้นได้ มันยังไม่สายไปที่จะพัฒนาตัวเอง 


ปัจจุบันที่เป็นอยู่ รู้สึกได้ในการเปลี่ยนแปลงของคุณเองในหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการเรียนหรือการใช้ชีวิต มีความกล้าแสดงออกมากยิ่งขึ้น ทำงานลองทำและลองคิดเองถ้าไม่ถูกอาจายร์หรือเพื่อน ๆ ก็จะแนะนำหรือเพิ่มเติมให้ จากที่เมื่อก่อนคุณได้คะแนนน้อยแต่ตอนนี้คุณทำได้เพิ่มขึ้นแล้วถึงจะไม่มากแต่ก็ภูมิใจเพราะคุณเองที่มีความพยายามมากยิ่งขึ้น ยิ่งอายุมากขึ้นความคิดของคุณยิ่งเปลี่ยนไปจากเดิมมาก จากที่ใช้ชีวิตแบบไม่มีเป้าหมายตอนนี้ทำแบบเดิมไม่ได้แล้ว คุณมาได้ถึงขนาดนี้แล้วเหลืออีกไม่กี่ปีคุณก็เรียนจบแล้วต้องทำงานหางานทำเข้าสู่การเป็นผู้ใหญ่แล้ว ตอนนี้คุณสามารถพัฒนาตัวเองได้เรื่อย ๆ คุณมีการพูดคุยกับครอบครัวมากยิ่งขึ้นภูมิใจในตัวคุณมากค่ะ คุณทำดีแล้วค่ะ 

อนาคตที่อยากจะไปให้ถึงในอนาคตที่ยังมาไม่ถึงนี้คุณมีเป้าหมายไว้ว่าคุณเรียนจบคุณจะต้องมีงานทำ ให้สมกับค่าเทอมที่เรียนมาตลอด 5 ปี เรียนทั้งทีคุณจะต้องมีความรู้ติดตัวไปตลอดชีวิต ต้องมีชีวิตที่ดีขึ้นไม่ว่าจะเป็นฐานะ หรือชีวิตครอบครัวที่ดีขึ้น คุณเป็นความหวังคนสุดท้ายของครอบครัว คุณอย่าทำให้ครอบครัวคุณผิดหวังในตัวคุณอีกนะคะ คุณต้องทำให้ครอบครัวมีความสุขและภาคภูมิใจในตัวคุณสักครั้ง เพราะตอนนี้คุณไม่สามารถให้อะไรที่ครอบครัวต้องการได้ คุณทำได้อย่างเดียวคือ คุณต้องตั้งใจเรียน ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด และต้องเรียนให้จบรับใบปริญญามาฝากครอบครัวนะคะ ขอบคุณมากนะค่ะที่อดทนและสู้มาจนถึงเวลานี้ เก่งมากเลยค่ะ  ขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปในการเรียน ในการใช้ชีวิตนะคะ สู้ต่อไปค่ะ




"เชื่อว่าทุกคนเคยมีชีวิตที่แย่ แต่มันเป็นแค่ช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้น เราสามารถมีชีวิตที่ดีได้ขึ้นอยู่กับที่เราเองว่าจะทำตัวแบบเดิม ๆ หรือเราจะพัฒนาตัวเองขึ้นเรื่อย ๆ"






ความเห็น (62)

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา

อะไรที่ผ่านไปแล้ว ก็ให้มันผ่านไปนะคะ เริ่มใหม่ได้เสมอค่ะ สู้ ๆ นะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา

ใช่ที่สุดค่ะ คนทุกคนเกิดมาต้องได้เจอ ขอเป็นกำลังให้สู้ ๆ นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณจิตสุดา

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดี ๆ ประทับใจมากครับ เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปนะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณจิตสุดา

ขอบคุณที่ได้แบ่งปันเรื่องราวของคุณในบันทึกนี้นะครับ ขอเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา

อดีตเราไม่สามารถแก้ไขได้ขอให้ทำปัจจุบันให้ดีที่สุด เป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา

อดีตเป็นบทเรียนดี ๆ ให้เราในอนาคต เสมอนะคะ เป็นกำลังใจให้คุณ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา จิตสง่าไพศาล นะคะ

อดีตขอให้เป็นเรื่องของอดีตนะคะ ให้ความสำคัญกับปัจจุบันเเละเพื่อมันจะส่งผลที่ดีในอนาคตค่ะ สู้ ๆนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา จิตสง่าไพศาล

ขอบคุณนะคะที่แชร์เรื่องราวดี ๆให้ได้อ่าน อดีตเราไม่สามรถกลับไปแก้ไขได้ดังนั้นทำปัจจุบันให้ดีที่สุดค่ะสู้และ เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกเรื่องราวดีๆต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา

ขอชื่นชมเรื่องราวดีๆที่คุณได้แบ่งปันให้นะค่ะ มีความหมายดีมากค่ะ อดีตปล่อยให้เป็นบทเรียน เป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา จิตสง่าไพรศาล เรื่องราวของคุณ ที่คุณได้นำมาเขียนนั้นเขียนออกมาได้ดีมาก และดิฉันขอเป็นกำลังให้คุณเขียนบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา

อดีตเป็นบทเรียนดี ๆ ให้เราในอนาคต เสมอนะคะ เป็นกำลังใจให้คุณ สู้ๆ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา จิตสง่าไพศาล

ขอบคุณนะคะทีมีบันทึกดีๆให้เราได้อ่าน มันสื่อความหมายได้ดีมากค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา จิตสง่าไพศาล เรื่องของอดีตขอให้เป็นเรื่องของอดีตนะคะ ให้ความสำคัญกับปัจจุบันเเละเพื่อมันจะส่งผลที่ดีในอนาคตค่ะ สู้ ๆนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา จิตสง่าไพศาล

ขอบคุณนะคะที่แชร์เรื่องราวดี ๆให้ได้อ่าน ดิฉันก็เชื่อว่าจะทุกข์หรือสุขก็อยู่ที่ตัวเราเหมือนกันขอให้แบ่งปันเรื่องราวดี ๆต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณจิตสุดา

อดีตที่ผ่านไปจะเป็นบทเรียนให้คุณทำปัจจุบันและอนาคตให้ดีกว่าเดิมแน่นอนค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา

ขอให้คุณลืมอดีตไปแล้วทำปัจจุบันให้ดีที่สุด เป็นกำลังใจนะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา จิตสง่าไพศาล การเขียนจดหมายของคุณน่าสนใจดีนะคะ ทำให้ได้รู้จักคุณมากขึ้น เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะตคุณจิตสุดา จิตสง่าไพศาล ดิฉันรู้ว่าอีกไม่นานคุณก็จะถึงจุดหมายของคุณแล้วนะคะ สู้ ๆค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้ต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา

คุณลืมอดีตไปแล้วทำปัจจุบันให้ดีที่สุด เป็นกำลังใจนะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา
ดิฉันเห็นด้วยนะคะ คนทุกคนเกิดมาต้องได้เจอเรื่องแย่ ๆ ขอเป็นกำลังให้สู้ ๆ นะคะ
ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา ดิฉันประทับใจในบทความของคุณมาก เป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดาอดีตที่เคยผ่านมาให้ใช้เป็นบทเรียนในปัจจุบัน ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา จิตสง่าไพศาล

เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา

ขอชื่นชมเรื่องราวดีๆที่คุณได้แบ่งปันให้ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา จิตสง่าไพศาลขอชื่นชมในบทความที่น่าสนใจ เป็นการเตือนสติให้กำลังใจในการใช้ชีวิต ขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ กมลชนก เลิศใจสวรรค์ ที่เข้ามาอ่านบทความของดิฉัน และให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ สนสามใบ ที่เข้ามาอ่านบทความของดิฉัน และให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ เทวัญ เจริญชัยโอฬาร ที่เข้ามาอ่านบทความของดิฉัน และให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ธีระพล ผดุงธรรมเลิศ ที่เข้ามาอ่านบทความของดิฉัน และให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ศิรินภา เครือทอง ที่เข้ามาอ่านบทความของดิฉัน และให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ทับทิม ที่เข้ามาอ่านบทความของดิฉัน และให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ สุรีรัตน์ ที่เข้ามาอ่านบทความของดิฉัน และให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ พฤกษา ที่เข้ามาอ่านบทความของดิฉัน และให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ สุชาสินี ที่เข้ามาอ่านบทความของดิฉัน และให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ มนัสพร ปกปักเสรี ที่เข้ามาอ่านบทความของดิฉัน และให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ มะลิวัลย์ ไพรพิชิต ที่เข้ามาอ่านบทความของดิฉัน และให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ โมซัมเบียง ที่เข้ามาอ่านบทความของดิฉัน และให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ สุดาพร มงคลวาท ที่เข้ามาอ่านบทความของดิฉัน และให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ จันทร์เจ้าเอ๋ย ที่เข้ามาอ่านบทความของดิฉัน และให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ไอรีน กอนแก้ว ที่เข้ามาอ่านบทความของดิฉัน และให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล ที่เข้ามาอ่านบทความของดิฉัน และให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ณัฐนิตร ภมรภัคคีภูมิ ที่เข้ามาอ่านบทความของดิฉัน และให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ สุภารัตน์ สิทธิ์คงถาวร ที่เข้ามาอ่านบทความของดิฉัน และให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ มนทกานต์ เดชไพรพนา ที่เข้ามาอ่านบทความของดิฉัน และให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ จุฑารัตน์ ควยศไพรบูลย์ ที่เข้ามาอ่านบทความของดิฉัน และให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ รำเพย ที่เข้ามาอ่านบทความของดิฉัน และให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ สมฤทัย เติ๊กทอน ที่เข้ามาอ่านบทความของดิฉัน และให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ นิลกาฬ ที่เข้ามาอ่านบทความของดิฉัน และให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ มะลิวัลย์ โปรดปราณนาม ที่เข้ามาอ่านบทความของดิฉัน และให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ จิตสุดา

ความทุกข์อยู่กับเราไม่นานหรอกค่ะ และฟ้าหลังฝนสวยงามเสมอค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ไม้หอม ที่เข้ามาอ่านบทความของดิฉัน และให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา

อดีตจะเป็นยังไงไม่เป็นไร ผ่านไปแล้วทำปัจจุบันให้ดีที่สุด เป็นกำลังใจนะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดาดิฉันชอบการเขียนถึงตัวเองในมุมนี้ของคุณมาก ๆ น่าอ่านและน่าสนใจ ขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ยัสมิน ที่เข้ามาอ่านบทความของดิฉัน และให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ฐาปณี ที่เข้ามาอ่านบทความของดิฉัน และให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพิจิกดา

ชื่นชมเรื่อราวในบันทึกนี้ เป็นกำลังใจให้ในบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพิจิกดาเราขอบคุณในเรื่องราวดีๆ ที่คุณได้บรรยายทำให้เราเห็นอีกหลายๆ มุมในชีวิตของคุณ คุณเป็นคนที่เก่งและมีความสามารถนะคะ อยากให้คุณตั้งใจในสิ่งที่หวังไว้ และรีบคว้าโอกาสนั้นมาพัฒนาตัวเอง อาจจะท้อบ้างนั้นเป็นเรื่องธรรมดาแต่เราไม่อยากให้คุณยอมแพ้นะคะ สู้ๆนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา

ใช่ที่สุดค่ะ คนทุกคนเกิดมาต้องได้เจอ ขอเป็นกำลังให้สู้ ๆ นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณลมเปลี่ยรทิศมาก ๆ ค่ะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณMaeyingมาก ๆ ค่ะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณคนเทาเทามาก ๆ ค่ะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณพิจิกดา ผมได้อ่านเรื่องเล่าของคุณ เป็นบันทึกที่ดีมากครับ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท